ติดเหล็กดัดแล้ว ใครว่าปลอดภัย?


     ได้ทราบข่าวจากเพื่อนๆ เล่าให้ฟังว่า มีเหตุคนร้ายปีนขึ้นห้องพัก ชั้น 2 แฟลตประสานใจ3 เมื่อสัก 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วเอาทองไป จากนั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ยิ่งทองราคาแพงเสียด้วยซิ รู้สึกเสียดายแทน เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่ไม่เคยเกิด ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดขึ้นแม้จะไม่บ่อยนัก แต่ก็เป็นเหตุให้คณะแพทย์ตัดสินใจ ให้ทุกห้อง ในแฟลตที่พักคณะแพทย์ติดเหล็กดัด เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายแอบปีนเข้าห้องพักได้อีก
     หลายคนรู้สึกว่าหลังจากติดเหล็กดัดแล้ว ก็น่าจะมีความปลอดภัยสูงขึ้น ไม่อย่างงั้นก็ไม่รู้จะลงทุนติดไปทำไม ความรู้สึกว่าปลอดภัยนี้เอง อาจทำให้ชะล่าใจ เพราะไว้ใจในความแข็งแรงของลูกกรงเหล็กดัด แต่เปล่าเลย ผมลองดูแล้ว เจ้าลูกกรงเหล็กดัดที่ติดเข้ากับหน้าต่าง ไม่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้เลย สาเหตุจากช่องสี่เหลี่ยมด้านข้างมีขนาดใหญ่เกินไป ใหญ่จนมือผู้ใหญ่อย่างผมรอดออกมาได้สบายๆ จากนั้นก็เอื้อมมือไปเปิดกุญแจได้ นั่นหมายความว่า ต่อไปจะไปไหนก็ต้องปิดประตูข้างในแล้วล็อคกุญแจเหมือนเดิม หรือไม่ก็คงต้องแก้ไขเจ้าเหล็กดัดนั้น โดยทำให้มีขนาดช่องเล็กลง เพื่อไม่ให้มือสอดเข้าไปได้
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 30508เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2006 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ถึงแม้เราจะพยายามระวังป้องกันอย่างไรก็ยากที่จะรอดพ้นพวกโจรที่รอเวลา...อยู่ตลอด เอาเป็นว่าอย่าเผลอ....และ อย่าสร้าง หรืออย่ามีของมีค่าเป็นดีที่สุด หากมีแล้วก็อย่าพยายามเก็บของมีค่าไว้ในห้อง หรือที่บ้านค่ะ (เขียนแล้วชักงง)

สวัสดีค่ะ คุณไมโต

  • เห็นภาพเจ้าของblogเลยแวะมาอ่านค่ะ...ได้ความรู้เพิ่มด้วย
  • ขึ้นชื่อว่าโจร...เขาก็ทำได้ทุกอย่างจริงๆเลยนะคะ...ขอบคุณที่มีมุมมองมาฝากพวกเราค่ะ
  • นั่นมือโจรหรือมือใครคะ..อิ..อิ....

เห็นแล้วก็ ต้องใส่แม่กุญแจด้วยชิ จะได้ปลอยภัย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท