What'$ B|๐G ?


What'$ B|๐G ?

- Let's us know abt BloG ———•

    BloG  Means  การบันทึกบทความของตัวเองลงบนเว็บไซต์สำหรับเขียนบันทึกเล่าเรื่องประจำวันเพื่อสื่อสารความรู้สึกนึกคิด มุมมอง ประสบการณ์ ความรู้ และข่าวสารต่างๆ  ผ่านทางInternetซึ่งลักษณะดังกล่าวนี้ทำให้บล็อกต่างกับเว็บบอร์ด และเนื่องจากความจริงใจและอิสระทางความคิดที่สื่อสารออกไป ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใน ลักษณะของบุคคลที่หนึ่ง เป็นการบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของผู้เขียนได้เป็นอย่างดีทีเดียว จึงทำให้บล็อคเป็นสื่อที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในนานาประเทศ

    BloG เป็นเครื่องมือใหม่ที่มาแรงมากในอินเทอร์เน็ตขณะนี้ เพราะสามารถดัดแปลงใช้ได้สารพัด แต่ที่ใช้กันมากที่สุด ก็คือการเขียนบันทึกประจำวันส่วนตัว ที่แบ่งให้คนอื่นอ่านด้วย บันทึกเหล่านี้ ถูกใช้เป็นช่องทางในการแสดงความคิดเห็นสู่สาธารณะที่มีประสิทธิภาพ เพราะเงื่อนไขของ blog คือความเป็นส่วนตัวที่เปิดเผย ไม่ใช่กระดานสนทนาสาธารณะ ดังนั้น เจ้าของ blog จึงมีอิสระเต็มที่ที่จะเขียนบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ซึ่งจะต่างกับกระดานสนทนา ที่ส่วนใหญ่เป็นการตั้งคำถาม และคาดหวังคำตอบ แต่สำหรับ blog แล้ว คำตอบเป็นแค่องค์ประกอบที่จะมีหรือไม่ก็ได้ และเนื้อหาของ blog จะไม่ถูกตีกรอบด้วยข้อกำหนดของกระดานข่าว มีแต่เจ้าของ blog นั่นเอง ที่จะตีกรอบตัวเอง

                                                                                                Thx

Jut'z comment me ya !!!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 30463เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2006 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เนื้อหาสั้นกระชับได้ใจความดี

เข้าใจง่ายดี

เขียนได้ใจความ เข้าใจง่ายดี

   นางสาวอนิศ สมัยวิทยาวงค์ เลขที่35 ชั้น ม.4/โอเมก้า

เขียนได้ใจความดี  ขอให้ได้คะแนนเยอะๆนะ
    เขียนใช้ได้เลย    อย่าลืมทำที่เหลือด้วยน่ะ
นางสาววิไลพร อธิกพันธุ์ น้ำ 4/ทีต้า เลขที่ 26 จ้า
           เนื้อหาน่าสนใจ อ่านเข้าใจง่าย เป็นเนื้อหาที่ชัดเจน บอกถึงจุดประสงค์ของสิ่งต่างๆ ว่าใครทำอะไรต้องการอะไรเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และรู้ว่ามันคืออะไรมีความหมายว่าอย่างไร ยังไงก็ขอให้ตั้งใจทำนะ เราจะเป็นกำลังใจให้เสมอ  รักเพื่อนทุกๆ คน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท