แนะนำโรงเรียนบ้านไผ่


การเรียนดี กีฬาเด่น เน้นวินัย ไฝ่คุณธรรม

ผอ.รังสรรค์  เถื่อนนาดี

อาจารย์สมพิศ  สารบรรณ

อาจารย์ลักขณา    พวกเมืองพล

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3044เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2005 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 13:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (93)
กันยารักษ์ รัตนะวาสุคนธ์

โรงเรียนบ้านไผ่เป็นโรงเรียนที่ดีมีมาตรฐานอาจารย์ทุกคนใจดี และสอนรู้เรื่องมากเป็นกันเอง  จากเด็ก 3/10 ปี 49

โรงเรียนบ้านไผ่ดีมากครับ ที่สำคัญเด็กห้อง1/1น่ารักทุกคนเลย
โรงเรียนบ้านไผ่ อาจารย์ใจดีทุกคนเลย เพื่อนๆก็น่ารักด้วย (รุ่นพี่ม.2,3,4,6ก็น่ารัก)
โรงเรียนบ้านไผ่ นักเรียนทุก ๆ คนน่ารักมาก ๆ ค่ะ เด็กโรงเรียนนี้หาขี้เหร่ไม่ได้เลย โดยเฉพาะ1/1
ขอร้องช่วยจัดตารางเรียนของ2/5กับ1/1ให้ตรงกันเยอะๆหน่อยนะครับ จาก  /  ปี50

ทำไมเด็กชั้น ม1 รุ่นปี 50 ผู้ชายดื้อจังเลย

ทำไมเด็กผู้หญิง1/1น่ารักจัง

แฟ้ม 1/9 นุ๊ก1/7 กอล์ฟ1/9 และผองเพื่อนยกพวกรังแก 1/1 บางคน  ทำตัวน่าเกลียดมาก ๆ เลย  จากคนที่แอบรักจุ้ย

นุ๊ก 1 / 7 ( ณัฐพงษ์ )ทำตัวให้มันดีกว่านี้ได้ไหม  อยากทำตัวเลว ๆ แบบนี้อีก  จากคนที่รู้จัก

พี่นัท ( นครรินทร์ ) 3/1  น่ารักจังเลยนะค่ะ

ช่วยจัดการนักเลงในโรงเรียนให้หน่อยค่ะ เด็กห้องอื่นมาหาเรื่อง1/1เยอะเลย

พี่จ่า ทำไมน่ารักจังเลย ออยเด็กน่ารัก น่ารักมากๆ ส่งให้ ขอให้เป็นคนหน้าตาดีที่ยังไม่มีแฟนด้วยฮะ จากพี่จ่า ขอให้น้องออย น่ารักอย่างนี้ ตลอด นะ รักมากๆ พี่ จ่า รักน้องออย เสมอ พี่ จ่า ครับ

ขอสารภาพว่าเป็นคนไปทำร้ายเด็กบ้างคนในม.1

รักโอเสมอนะและก้อจะรักตลอดปัยแม้เทอจะม้ายเคยเขาจัยฉันบ้างเลย นัยความเป็นจริงนั้นฉันรักเทอมากแต่บ้างที่ก้อเหมือนม้ายด้ายรักเทอ แต่มันไม่จริงหรอกนะฉันรักเทอมากเพียงแต่บ้างครั้งมันก้อน้อยจัย แต่ก้อไม่รู้จะบอกคัย ..และหวังว่าสักวันเราจะสามารถเข้าใจกันด้ายและรักกันเหมือนเดิม

กันยารักษ์ รัตนะวาสุคนธ์

ถึงเพื่อนม.4ที่เคยอยู่3/10ทุกคนเรานุ๊กเองนะเราคิดถึงทุกคนมากเลยนะแต่ทุกคนมีปัญหาอะไรมากมายจังเลยเราไม่รู้หรอกนะว่าใครผิดใครถูกเรารักเพื่อนททุกคนเสมอนะตลอดเวลานะมีอะไรปรึกษาได้ตลอดนะขอให้ทุกคนสามัคคีกันนะรักเสมอ (รักไม่ยอมเปลี่นรแปลง) 3/10 สู้ ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ห่างนะจะเก็บพวกเธอไว้ในใจเสมอนะ      จงรักเพื่อนมากกว่าแฟนเราไม่เคยเห็นใครได้ดีเพราะรักหรอกนะความรักมันทำให้ตาบอดจริง ๆ อย่าไปเชื่อเขาให้มันมากนักเพื่อนคือคนที่น่าไว้ใจมากที่สุดนะตลอดเวลาที่คบกันมาเรารู้นิสัยของเพื่อน ๆ แต่ละคนดีอยากให้รักกันมากนะ อย่าทำอย่างนั้นเลยรู้มั้ยว่ามันเสียดายเวลาที่คบกัน

 

กันยารักษ์ รัตนะวาสุคนธ์
นี่คนที่ชื่อจ่าใช่  ทศพร  ป่อยยิ้ม  หรือปล่าวถ้าใช่กรุณาโพสกลับพร้อมเบอร์โทรด้วยจากคนเคยรู้ใจจ่ามาก      นุ๊ก      มีปัญหาคุยได้ 24ชม.       083-8047417
เด็กห้อง 1/2 น่ารักจังเลยน่ะค่ะ  รักคนที่อยู่ 1/2 มากค่ะ โดยเฉพาะ.........คนชื่อ......บ

เกลียดลูกไม้ม.๔มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คิดถึงอาจารย์ทุกๆท่านทีให้ความรู้

คิดถึงเพื่อนๆ6/3ปี49จังเลย

กุ๊กกิ๊กจะแวะเข้ามาอีก Bay

เรียน อาจารย์ลักชณาคะ

คิดถึงอาจารย์ลักขณา จำได้วันนั้นทั้งห้องไม่ได้เข้ารับใบประกาศเพราะขาดส่งผลการเรียนวิชาเลือกของอาจารย์สุพจน์ อาจารย์ลักขณาออกหน้าช่วยศิษย์ทุกคน เหตุการณ์ที่ทำให้จำได้อีกอย่าง คือ ถูกยุบห้องม. 4/6 เพราะโรงเรียนเริ่มขยายห้องเรียนสำหรับเด็กมัธยมต้นจาก 6 ห้องเป้น 12 ห้อง คิดถึงอาจารย์ทุกคน

ตอนนี้ทำงานที่กรุงเทพฯ บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย)จำกัด ตำแหน่งหัวหน้างานส่วนธุรการคะ ดีใจที่โรงเรียนบ้านไผ่มี Web Online

เพื่อน 6/4 รุ่น 60 ทุกคนขอให้สอบติดกานทุกคนนะ

ยังงัยก็สู้ๆๆๆๆ

เดี๋ยวจาได้มาเจอกานในปีต่อไปงัย

คิดถึงเพื่อน6/4 รุ่น60 ปีทุกคน

ใครก็ได้บอกหน่อยได้มั๊ยคะว่าดูเกรดที่เว็บไหน

ขอบคุณค่ะ

อยากบอกว่าคิดถึงคุณครูที่โรงเรียนมากๆเลยถ้ามีเวลาจะกลับไปเยี่ยมที่โรงเรียนอยากให้คุณครูที่น่ารักทุกๆท่านดูเเลตัวเองบ้างนะคะ และอยากบอกว่าโคตรคิดถึงเพื่อนๆที่น่ารักม หกทับ หก ปี สองพันห้าร้อยห้าสิบทุกๆคนเลย โดยเฉพาะออม น้อม ใหม่ ปุ๋ย เบียร์

จำไม่ได้ว่าผมจบรุ่นไหนนานแล้วประมาณปี38-39-40ไม่แน่ใจอยู่ห้อง6/4 เพื่อนเรียกบักตั้ม บั้กแข่ว บักไทยแล้วแต่เพื่อนจะเรียกบ้านอยู่หลัก18มีเพื่อนชื่อหนุ่ย กลอฟ์ เต่า กล้า เข่ง มหา ยัน หมู ใครจำผมได้โทรหาที0858090679

สิทธิ์เก่า ขก5 คิดถึงบรรยากาศเดิมๆของ ขก5 อยากกลับไปเยี่ยมโรงเรียนจังเลย

มอ 6/6 ปี 2549

เด็ก 6/6 ปี49

รักและเคารพอาจารย์ขก5ทุกคนเหมือนเดิม

คิดถึงเพื่อนๆ 6/6 ปี49 ทุกคน

อยากเจอหน้าเพื่อนๆทุกคนเหมือนเดิม

คิดถึง3/10จัง

เฮ้อ

ตอนนี้มันช่างต่างจากเดิมจิงๆ

โชคดีทุกคน

กิ๊ก 6/1 ปี 39 สีเหลือง

ภูมิใจที่จบจากโรงเรียนบ้านไผ่ครับ ตอนนี้ผมรับราชการที่ส่วนกลาง เพื่อน ๆ ที่นี่นักเรียนนอกก็เยอะ

เวลาเขาถามผมว่าจบ ม ปลาย ที่ไหน ผมก็ตอบอย่างเต็มภาคภูมิว่า โรงเรียนบ้านไผ่ เขาก็จะถามว่า

บ้านไผ่เฉย ๆ ไม่มีอะไรต่อท้ายเหรอ ผมก็บอกว่า ใช่แล้ว คนที่ถามเขาก็จะแปลกใจ แล้วผมก็จะอธิบายต่ออีกยาวเลยครับ

ก็สนุกดี เพราะเพื่อน ๆ ที่ทำงานจบที่กรุงเทพซะส่วนมาก แต่ผมก็ไม่อายนะที่จะบอกว่าจบจากต่างจังหวัด

โดยเฉพาะโรงเรียนบ้านไผ่ เพราะผมก็เรียนโทต่อที่จุฬา จบเนติบัณฑิตแล้ว น้องชายผมจบจากโรงเรียนบ้านไผ่เหมือนกัน

ก็เรียนโทที่ธรรมศาสตร์ มันทำให้รู้ว่า โรงเรียนบ้านไผ่ก็สู้เขาได้สบาย อยากให้รุ่นน้องช่วยรักษาชื่อเสียงด้วย

ปล คิดถึงเพื่อนนะ เออ ตั้ม ห้อง 6/4 ปี 39 ก็รุ่นเดียวกับเรานั่นแหละ แต่จำไม่ได้ว่านายเรียน รด รึปล่าว เราสนิทกับ เต่า

ตอนนั้นเป็นรองประธานนักเรียนเหมือนกัน

รักน้องแคท1/6 ปี"51

 

ครูม่วงขาว......เลือดยังข้นอยู่อีกไหม เข้าร.ร.เห็นสิ่งแปลกปลอมแล้วสงสารโรงเรียน

นางสาวมินตรา สวัสดิ์โพธิ์ 6/3

คิดถึงเพื่อนจังเลย รักเคารพคุณครูเสมอ

คิดถึงเพื่อน6/9ปี50ทุกคนมากนะ จากเลขที่13

หวังว่าเราคงได้เจอกันอีกนะเพื่อน รักพวกเองว่ะ ภาค...

รักอาจารย์ ลักขณา พวกเมืองพล จากนักเรียน6/9ปี50ครับ

รัก/คิดถึง/ห่วงใย ม.6/9 ปี 2550 ทุกคนเสมอ เช่นกันนะคะ

เด็กบ้านไผ่ ปี40 6/8ไงล่ะแสบที่สุด แต่รัก อ.ลัคนาที่สุดเลยนะเพราะเป็นอาจารย์ประจำชั้น5555555คิดถึงเพื่อนทุกคน เปิล-ใย-กล้วย-ส้ม-โบว์-หม่อง-ต้อม-หนุ่ย

รัก-คิดถึง6/8 ปี40นะคะ คงสบายดีทุกคน

คิดถึง ร.ร.เก่าจังเลย อยากกลับมาเยี่ยมจังเลย จากศิษย์เก่า ข.ก.5 รุ่นปี 2509.

รักอาจารย์ทุกคนโดยเฉพาะ แม่ ลักขณา ที่คอยช่วยเหลือลูกๆตลอดมา ถึงแม้ไม่ได้อยู่ใกล้ แต่คำสอนของแม่ยังคอยเตือนเสมอ หลายครั้งที่ลูกยอมแพ้แต่เพราะคำนั้นของแม่ที่คอยหลอน ผมรู้แล้วว่าแม่เอ่ยคำนั้นมาไม่ได้เกลียดแต่เพราะห่วง ขอบคุณครับสำหรับทุกอย่างที่ให้มา

ถึงแม้อาจฟังหูซ้ายแต่ทลุหูขวา แต่อย่างน้อยมันก็เคยผ่านหัว

เกเร สุด แต่ได้ดีกันทุกคน(หรือเปล่า) 6/8 รุ่นสายแข็ง หรือปี 2545 อาจารย์เหมือนเรือจ้าง เหมือนตะเกียงส่องทาง ทางเดินของพวกเรามีป้ายบอกทางให้ถึงเป้าหมาย ขอบคุณครับ

ด้วยจิตวิญญาณของครูทุกคน ภูมิใจกับความสำเร็จของศิษย์เสมอ พร้อมเป็นกำลังใจกับคนที่กำลังฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ รักและปรารถนาดีอย่างจริงใจไม่เสื่อมคลาย

ขอบคุณอาจารย์ ลักขณา พวกเมืองพล ที่สอนสั่งเรื่องภาษาไทย และเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาที่น่ารักเสมอค่ะ รักและเคารพอย่างสูงค่ะ ลิงน้อย (มัญจาศึกษา)

ลิงน้อย ส่งรูปให้ดูด้วย ยังรักและคิดถึงเสมอนะ

นางสาวอาหญิง ทองใบ

คิดถึงโรงเรียนบ้านไผ่จังเลยค่ะ

คิดถึงเพื่อนๆ6/4 ปี 52 รุ่น 60 ปีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข กาญจนาภิเษก ที่ นนทบุรี

ก้อไม่ต่างอะไรไปจากที่โรงเรียนเราเลยค่ะ

ตอนเช้าก็เข้าแถวเคารพธงชาติสวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา และร้องเพลงมาร์ชวิทยาลัย

และที่นีนะคะเวลาเจอแขกไปไทยมาหรือใครก็ตามที่อยู่ที่นี่ก่อนหรือเป็นรุ่นพี่เวลาเจอกันก็จะทักทายกันด้วยการยกมือไหว้ ตั้งแต่พนักงาน แม่บ้าน ไปจนถึงผู้อำนวยการ

เป็นวัฒนธรรมที่ดีมากเลยค่ะ หนูอยากให้โรงเรียนเราทำอย่างนี้บ้างค่ะ

หนูอยากจะบอกว่าขอบคุณทั้งวิชาการและวิชาคนที่คุณครูทุกท่านสอนมากเลยค่ะเพราะว่าเป็นประโยชน์กับตัวหนูมาก ทั้งเรื่องการอยู่ร่วมกับคนหมู่มากในสังคม ทำให้เราได้รู้อะไรหลายอย่างๆค่ะ

ขอบคุณคุณครูทุกท่านมากนะคะ

รักและเคารพ

( คิดถึงเพื่อนๆ 6/4 ปี 52 รุ่น 60ปี มากๆค่ะ )

*กุ้งน้อยลอยน้ำตื้*

นางสาวอาหญิง ทองใบ ม.6/4 เลขที่ 14 รุ่น 60

คิดถึงอาจารย์ทุกท่าน และเพื่อนม.6/1ปี2540ทุกคนค่ะ

ชัยยศ ป่าเจือ(เผ่าเพ็ญสม)

สวัสดีพี่น้องม่วงขาวทุกคน

กราบสวัสดีคุณแม่อาจารย์สมพิศ สารบรรณที่เคารพ

คิดถึงคุณแม่ตลอดเลยนะครับ สิบกว่าปีแล้วที่ไม่ได้เห็นหน้าคุณแม่ คิดถึงนะครับ อาจารย์ประจำชั้นม.1/3 ปี36

สวัสดี4/4ปี52ทุกคนนะ เป็นไงบ้างปิดเทอมสบายดีป่าว แล้วผลสอบล่ะดีมัียของเราไม่ดีเลย สุดท้ายนี้เจอกันวันเปิดเทอมนะ

เรารัก ขก.ห้ามากกกก

ภูมิในความเป็น ขก.ห้า

มีบ้างครั้งที่บางคนว่าบ้านนอก

น้อยใจนิดๆ เอาเถอะถือว่าเค้าไม่เคยเห็น

รักกันไหวนะครับ เด็กเก่าเด็กปัจจุบัน รักมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

ม่วงๆขาวๆ

ช่วงวันที่ 21-25 ธ.ค.2552 สมเด็จพระเทพฯ สเด็จเปิดอาคารศูนย์วิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

คิดถึง 3/4 ปี51 จังเลย

นี่ปอยด์เองจำได้ไหมเราคิดถึงเพื่อนๆทุกคนเลย

และคุณครูทุกท่านที่ทำให้เราได้มีอนาคตที่ดี

ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมทุกคนนะคะ

อยากไปกีฬาสีปี52อะแต่คงไม่ทันแล้วแหละ

เสียดายปีหน้าไปใหม่นะ

ไปแหละบายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

รัก kkkkkkkkkkkkkkkkkk5 จังเลย

ทักทายเพื่อนทุกคร๊า

ขอหั้ยมีที่เรียนทุกคนน๊า

คิดถึงโรงเรียนจัง

ผ่านทุกวัน

แต่ก้ยังคิดถึง

อยากบอกน้องๆว่า

ช่วงที่เราเรียนมัธยม

เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด

เพราะเราจะมีคนคอยเตือน

คอยเป็นห่วง คอยให้ความใส่ใจ

ณ ตอนนั้นเราจะเข้าใจว่าคุณครู

เค้าเจ้ากี้เจ้าการแต่ ณ เวลานี้จะมารู้ที่ว่า

เค้าเป็นห่วง เค้ารักเรา เค้าเป็นห่วง

ขอขอบคุณรั้วม่วงขาว มากกที่ทำให้เรา

เป็นคนที่มีความอดทน อาจเป็นเพราะ

การทำงานรายงานมั้งถึงทำให้เราเป็นคนรอบคอบ

ทำให้เราอดทน ทำให้เรารู้ว่าการอดทน รอคอย

มันมีความหมายเมื่อสิ่งที่เราทำมันสำเร็จ

อยากบอกวารักมากน่ะ KKfive รักมากมายน่ะ ขก5

คิดถึงน่ะค่ะอาจารย์ รุ่นพี่ เพื่อนๆ รุ่นน้อง เรารักทุกคนเลย

คิดถึงเพื่อนๆๆ6/9รุ่น60ปีโรงเรียนจั๊ง

คิดถึงอาจารย์ทุกๆๆคนด้วย

คิดถึงเพื่อนๆ ม. 6/2 ห้องครูคนึงนิจจังเลย เพื่อนนิ่ม เพื่อนเอ๋ เพื่อนนิ เพื่อนจิตร เพื่อนเหมียว ติดต่อหากันมั้งนะจ๊ะเพื่อนปูเอง

คิดถึงทุกคนจางเยย ++**++**

1/1 ปี 52 น่าร้ากทุกคน

กราบเรียนท่านอาจารย์ลักขณา พวกเมืองพล

ท่านเคยเป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ที่ ร.ร.มัญจาศึกษา ชั้น ม. 4 /1 รุ่นเดียวกับมรกต ขัดคำ เมื่อประมาณ ปี 2531 ผมเคยเกเร ไม่ค่อยเข้าเรียนรวมทั้งเวลาเรียนก็ไม่สนใจเรียน ทั้งที่อยู่ห้องคิง เคยติด ร 3 ตัว ยังไม่แก้ ร แต่อาจารย์บางท่านให้ 0 ไว้แล้ว และติดศูนย์ 3 ตัว แต่อาจารย์ก็ไม่เคยต่อว่า มีแต่ให้กำลังใจ

ขอขอบพระคุณอาจารย์อย่างสูง

ปัจจุบัน จบ ป.ตรี นิติศาสตร์ มสธ.

กำลังเรียน ป.โท ม.ขอนแก่น เทอมสุดท้าย และเนติบัณฑิตย์ไทย

อาชีพรับราชการ ยศ ร.ต.ท.

ทำไมบาร์3/9 หน้าคล้ายจิ้งจกจัง

อิง1/3น่ารักจังเลยยยยยยยยยอ่ะ

เอย1/7โครตตตเท่เลยยคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

ลูกศิษย์ที่รักคุณครู

ขอแสดงความยินดีกับมหาบัณฑิตคนใหม่ คุณครูลักขณา คนเก่งของเรา คุณครูของเราเก่งที่สุด

ขอแสดงความยินดีกับคุณครูลักขณา พวกเมืองพล(ลูกพี่ใหญ่)คนดี คนเก่ง มหาบัณฑิตคนใหม่ คุณครูเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับศิษย์ในทุกเรื่อง พวกเราจะเดินตามรอยของคุณครูตลอดไป

ยินดีด้วยนะครับอาจารย์กับความสำเร็จอีกระดับหนึ่ง มหาบัณฑิตหมาดๆ ของศิษย์ จำผมได้ไหมครับ(ศิษย์เก่า)คิดถึงอาจารย์นะครับ

ขอเชิญศิยน์เก่าข.ก.5 รุ่น 24 (เข้าเรียนปี2514 จบ 2516) ทุกท่านร่วมงานพบปะสังสรรค์รวมรุ่น ในวันอาทิตย์ ที่11 เม.ย.2553 ที่โรงเรียนบ้านไผ่ เวลา 18.00น. ติดต่อ เบอร์ 0868594655 อาจจะนานแสนนานที่ไม่ได้เจอกัน คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคนครับ

ขอเชิญศิษย์เก่า ข.ก.5 รุ่น 24 (เข้าเรียนปี2514 จบ ปี2516 ) ทุกท่านร่วมพบปะสังสรรค์รวมรุ่นในวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 2553 เวลา 18.00 น. ณ โรงเรียนบ้านไผ่ ติดต่อ เบอร์ 0868594655 กำลังรอเพื่อน ๆ ทุกคนมางานนี้ ประธานจัดงาน โดย ฮังหมง หรือ วิรัช รองประธาน ผอ.วีรศักดิ์ บางปา ( ผอ.โต้) เหรัญญิก คุณคณูรัขนี สังเวียน (ชำนาญไพร )อาจจะนานแสนนานที่ไม่ได้เจอกัน

คณะกรรมการนักเรียน ปีการศึกษา 2553

จะเสียสละและอุทิศตนให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก้โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5

จาก ประธานนักเรียน2553

ศิษย์เก่าที่จบการศึกษา ปี ๒๕๒๔ ( รุ่น ผอ.พิณ ศรีอาจ )ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนของโรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.๕ ครับ

โอ้โฮ้ พึ่งเปิดมาเห็น เยี่ยมยอดจิงๆโรงเรียนเรา บอดวงใน

ทักทายนะครับ ผมใกล้จะเป็นศิษย์เก่าแล้วววว

ภูมิใจในความเป็น ขก.๕ เต็มร้อยครับ

ประกาศ...ถึงผู้ัที่มีfacebook.com

ตอนนี้ศิษย์ของบ้านไผ่ได้ร่วมตัวกันในเฟตบุคเพื่อแลกประสบการณ์คุยเรื่องต่างๆ

ใครสนใจก็แอดเฟตบุคไปนะคับ พิมว่า ..โรงเรียนบ้านไผ่.. ในช่องค้นหาคับ

หวัดดีอาจารย์ จำผมได้ไหมครับ สุพจน์ ทายังเองครับ แต่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อแล้วครับ พยายามหาเบอร์ติดต่ออาจารย์อยู่นานมาก ตอนนี้ผมอยู่ที่ Australia ครับ จะกลับไปเยี่ยมแม่เดือน พ.ย. ครับ คิดถึงอาจารย์ตลอดเลย

เรา นายสุริยะ บอยเองคิดถึงเพื่อนและอาจารย์ทุกคน

อีกคนหนึ่งที่เป็นศิษย์เก่า ขก.5 ม.1 รุ่นแรก ปี2521 ภูมิใจมาก ไม่รู้เมื่อไรจะจัดงานคืนสู่เหย้าชาวม่วง-ขาว คิดถึงเพื่อนๆเช่นอ้ายหมอทวีหรือหมี ม1/3ทุกคนเลย

จากชิโล่

ฝากข้อความถึงอาจารย์ลักขณา พวกเมืองพลครับผม

สวัสดีครับอาจารย์ หวังว่าอาจารย์คงจำผมได้นะครับ ผมคิดถึงโรงเรียนและอาจารย์มาก ๆ ครับ ตอนนี้ผมทำงานที่บริษัทของญี่ปุ่นที่มาลงทุนในไทยน่ะครับ เป็นบริท Logistics ครับอาจารย์ ได้ใช้ความรู้ทุกอย่างที่เรียนมาโดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษครับ เพราะผมต้องประชุมกับนายญี่ปุ่นตลอด อ้อ!ตอนนี้ผมอยู่ที่จ.พระนครศรีอยุธยานะครับอาจารย์ อยู่อ.บางปะอินครับ ไม่ค่อยได้กลับขอนแก่นเลยครับ

อาจารย์จำลูกศิษย์ฅนนี้ที่ชอบแต่งกลอนได้อยู่ใช่มั้ยครับ ตอนนี้ผมก็ยังแต่งกลอนอยู่ครับอาจารย์ เพราะความฝันของผมคือกวีที่มีชื่อเสียงครับ ตอนนี้ฝันของผมเป็นจริงแล้วนะครับอาจารย์

ผมเริ่มแต่งกลอนตอนว่าง ๆ และเครียด ๆ จากงาน แล้วเอาไปลงใน www.thaipoem.com.

ผมใช้นามแฝงว่า สุริยันต์ จันทราทิตย์ ครับอาจารย์ ไม่ทราบว่าอาจารย์จะเคยเข้าไปในเวบนี้หรือเปล่า เพราะผมเคยอ่านเจอมีฅนมาติชมให้ว่าจากฅนบ้านไผ่ แต่ไม่ใช่กลอนผมหรอกครับ แอบหวังลึก ๆ ว่าอาจจะเป็นอาจารย์ที่ผมรู้จักก็ได้

ตอนนี้ผมกลายเป็นที่รู้จักของบรรดานักเลงกลอนไปแล้วนะครับ มีลูกศิษย์ลุกหามากมายทั้งที่อยู่ในไทยและต่างประเทศครับ

ผมคิดกลอนกลบทขึ้นเองหลายกลอนกลบทด้วยนะครับ ทั้งกลบทนิราวสาน กลบทหงส์สะบัดปีก และยังแต่งฉันท์ยาก ๆ ได้ ทั้งเปษณนาทฉันท์ , ภุชงคประยาตฉันท์ , วสันตดิลกฉันท์ และสุริยันต์จันทราทิตย์ฉันท์ ๑๒ ที่ผมคิดขึ้นเอง(ตั้งตามนามปากกาตัวเอง บังคับครุ - ลหุตามนั้น))

กลอนผมที่ลงในเว็บนี้มีหลากหลายรูปแบบครับ ทั้งกาพย์ โคลง กลอน ฉันท์ ทั้งเรื่องของความรัก ธรรมชาติ ปรัชญา ศาสนา นิทานปรัมปราพื้นบ้าน และมีหลาย ๆ ฅนนำเอากลอนผมไปเผยแพร่ต่ออีกที่เวบอื่น ทั้งเวบเกี่ยวกับการศึกษา หาเพื่อน ธรรมะ รวมทั้งเอาไปลงในบล็อกส่วนตัว

ถึงแม้ว่าชีวิตจริงในการทำงานผมอาจจะประสบความสำเร็จบ้างในระดับหนึ่ง แต่ในโลกไซเบอร์แล้ว สุริยันต์ จันทราทิตย์ ดังมากครับ หนึ่งในความสำเร็จของผมผมไม่มีวันลืมเลยครับ อาจารย์หมวดวิชาภาษาไทยทุกท่าน โดยเฉพาะอาจารย์ อำนวย ขามใจ ,อาจารย์สว่างจิต วิชัย และอาจารย์ลักขณา พวกเมืองพลที่คอยให้คำปรึกษาและพาผมไปฝึกประลองตามงานนวัตกรรมอยู่เสมอ และให้โอกาสนำกลอนผมที่แต่งไปอ่านหน้าเสาธงก่อนเชิญธงตอนเช้า

ถ้าหากอาจารย์ค้นคำว่า "สุริยันต์ จันทราทิตย์" ดูใน google อาจารย์จะพบกับความสำเร็จของลูกศิษย์ฅนนี้นะครับ ผมดีใจมากครับที่ได้เป็นศิษย์เก่าอาจารย์

ล่าสุดผมลงกลอนเรื่อง อนุทินเดือน ๑๒ - ขึ้น ๑๕ ค่ำไว้ในเว็บครับ เผื่อว่าอาจารย์เข้าไปดู อาจารย์จะได้ภาคภูมิใจว่า โอ้...นี่มันลูกศิษย์ฉันนี่....ตอนนี้เหลือกำลังรวบรวมนำเสนอสำนักพิมพ์ครับ อาจจะมีสักวันที่ผลงานของผมมีโอกาสได้รวมเล่ม และถ้าหากวันนั้นเป็นจริง ผมอยากให้อาจารย์ทุกท่านได้รับทราบว่า วสันต์ จันทวงษ์ หรือสุริยันต์ จันทราทิตย์นี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่มีอาจารย์คอยปลุกปั้นก้อนดินก้อนเล็ก ๆ ขึ้นมา

หากเป็นไปได้ผมก็อยากจะไปเป็นวิทยากรรับเชิญให้น้อง ๆ เรื่องการแต่งคำประพันธ์ จำได้ว่ามีวิชานี้ด้วยครับสมัยผมเรียน ผมชอบมากครับ

เบอร์ติดต่อผม 081-2081324 หรือ [email protected] ครับ ผมพยายามเข้าเว็บโรงเรียนบ้านไผ่ แต่ปรากฏว่าไม่รู้เพราะอะไร เว็บโรงเรียนเข้าได้ช้ามาก ๆ ครับ ผมอยากคุยหรือเมล์คุยกับอาจารย์มากครับแต่ไม่มี address หรือเบอร์โทรเลยครับ

ด้วยความรักและเคารพอย่างสูง

วสันต์ ศิษย์รัก ครูภูมิใจมากที่ศิษย์รัก ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นตนเองไว้ในเรื่องของงานประพันธ์ งานที่วสันต์แต่งไว้ ตอนอยู่ ชั้น ม.๖ ครูยังใช้เป็นตัวอย่างในการสอนรุ่นน้องๆนะ ที่สำคัญกว่านั้นคือดีใจที่ความสามารถเฉพาะตัวนั้นได้รับการต่อยอดและพัฒนาขึ้นอย่างน่าภูมิใจเหลือเกิน แม้งานในหน้าที่จะหนักยังมีเวลาสร้างงานได้อย่างต่อเนื่อง ครูชื่นชมมาก และจะเรียนท่านอาจารย์อำนวย ขามใจ อาจารย์สว่างจิต วิชัย ให้ท่านได้ชื่นใจด้วย โรงเรียนบ้านไผ่ได้ผลผลิตที่ยอดเยี่ยมอีกสาขาหนึ่ง ขอบใจค่ะที่กรุณาติดต่อครู ครูขออนุญาตนำลงวารสารของโรงเรียนนะคะ ทราบเบอร์โทรฯ แล้ว ติดต่อได้สะดวก ว่างช่วงไหน แจ้งครูนะคะครูจะเชิญเป็นวิทยากร ติดต่อที่ blog นี้ก็ได้ ครูรักและภูมิใจในความเป็นวสันต์ จันทวงษ์ เสมอ

โรงเรียนบ้านไผ่ ก็ ดี นะ

นักเรียนก็น่ารัก

 

โดย เฉพาะ ม.6 ปี 52 น่ารักทุกคนเรย

 

รุ่นของพี่จ่า อ่ะ (พี่หนึ่ง ทศพร ป่อยยิ้ม) หล่อลากตับมากกกกกกกกกก

พี่บอสซี่(ภานุมาส พิทักเผ่าสกุล) ด้วยโคตรน่ารัก

คิดถึง พวก พี่ๆ ที่จบออกไป ทุก คน น้า ค้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

^________________________^

 

 

 

 

ภัทรวุฒิ(สุพจน์) ทายัง

ถึงอาจารย์ลักขณาครับ

จำผมได้หรือเปล่าครับ สุพจน์ ทาทายังครับ พยายามติดต่ออาจารย์บ่อยมากครับ โทรไปที่บ้านก้ไม่ได้คุยครับ

ตอนนี้ผมอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียครับ อยู่มานานแล้วเหมือนกันครับ คิดถึงอาจารย์ตลอดครับ

ผมอยากจะมอบทุนการศึกษาให้กับน้องๆ หรืออยากจะทำประโยชย์ให้กับทางโรงเรียนบ้างครับ ผมได้รับหลายๆอย่างจากโรงเรียน แล้วก็อยากตอบแทนโรงเรียนบ้างครับ

จริงๆแล้วอยากจะโทรคุยกับอาจารย์ทางโทรศัพท์มากกว่า ยังไงรบกวนอาจารย์ติดต่อผมทาง อีเมลส่วนตัวผมนะครับ รบกวนอาจารย์ฝากเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวที่เมลผมด้วยครับถ้าอาจารย์สะดวกครับ [email protected] อีเมลผมครับ

ด้วยความเคารพรัก

สุพจน์

 

 

 

 

หนูได้เรียนโรงดรียบ้านไผ่มา2ปีจะเข้า3ปีแล้วหนูดีจัยมากๆที่เจอเพื่อนๆน่ารักอย่างนี้ทุกๆๆคนเลย และเจอพี่ๆม.3และพี่ๆม.6ที่น่ารักทุกๆๆคนหนูอยากเรียนต่อม.4ที่นี้มากแต่ไม่รู้ว่าหนูจะสอบเข้าได้หรือเปล่า พี่ๆเป็นกำลังจัยให้หนูหน่อยนะคะ

บักต๋อม1/2ปี53เป็นเกย์


เมื่อไหร่เกรทจะออกซะทีรอจนหน้าเหลืองนดวันที่14ตอนนี้วันที่1ยังไม่ออกเลย

 

เรียนอาจารย์ลักขณา ที่เคารพอย่างสูง

          ผมนายวาทิน  แหลมคม ลูกศิษย์เก่าอาจารย์จากโรงเรียนมัญจาศึกษาปี ๓๕ ครับ อาจารย์อาจจะลืมแล้ว แต่ผมยังจำอาจารย์และระลึกถึงอยู่เสมอ ปัจจุบันนี้ผมเป็นครูสอนที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น (คศ.๑)ครับ ทุกครั้งที่ผมต้องแต่งกลอน เป็นพิธีกรบนเวทีงานต่างๆ ผมยังระลึกถึงอาจารย์เสมอ ผมยังจำภาพคุณครูได้เสมอ ถึงแม้ภาพจะเลือนลางไปบ้างแต่ความทรงจำที่ดีที่มีต่อครูท่านนี้ยังมีเสมอ หากผมมีโอกาส จะไปกราบอาจารย์สักครั้งนะครับ  ละรึกถึงพระคุณครูเสมอครับ

นายวาทิน  แหลมคม  ศิษย์เก่า๓/๔ โรงเรียนมัญจาศึกษา ปี ๓๕

      ขอบใจนะคะ ครูวาทิน ที่ยังระลึกถึงครู  มัญจาศึกษาคือบ้านที่ครูรัก นักเรียนที่ครูสอนเป็นศิษย์ที่ครูภูมิใจเสมอเมื่อนึกถึง ภาพทุกภาพที่ ม.ศ.อยู่ในใจครูตลอดมา ครูอยู่โรงเรียนบ้านไผ่นะ  ดีใจมากที่วาทินติดต่อ  ครูยินดีต้อนรับเสมอค่ะ 

      ขอบใจนะคะ ครูวาทิน ที่ยังระลึกถึงครู  มัญจาศึกษาคือบ้านที่ครูรัก นักเรียนที่ครูสอนเป็นศิษย์ที่ครูภูมิใจเสมอเมื่อนึกถึง ภาพทุกภาพที่ ม.ศ.อยู่ในใจครูตลอดมา ครูอยู่โรงเรียนบ้านไผ่นะ  ดีใจมากที่วาทินติดต่อ  ครูยินดีต้อนรับเสมอค่ะ 

สวัสดีครับอาจารย์ลักขณา ตอนนี้ที่พระนครศรีอยุธยาฝนตกครับ พอฝนตกแล้วรู้สึกว่าจิตใจของฅนเรา (ขออนุญาตใช้ ฅ กับคำว่า ฅน นะครับ) โดยเฉพาะผมแช่มชื่นขึ้น เลยเกิดแรงบันดาลใจในการแต่งฉันท์เพราะ ๆ คือวสันตดิลกฉันท์ (เป็นชิ้นที่ ๒) ขึ้น เป็นผลงานที่ลงอยู่ล่าสุดใน www.thaipoem.com นะครับ เป็นฉันท์ตำนานพระปางนาคปรกครับ กลอนของผมเดี๋ยวนี้พยายามมุ่งเน้นในเรื่องศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี เพื่อเป็นการสานต่อและสืบสานพระพุทธศาสนาครับ ตามแบบฉบับที่ฅนอย่างผมพอจะทำได้ วันที่ ๒๙ กรกฎาคม เป็นวันสัปดาห์ภาษาไทยของโรงเรียน ผมยินดีไปร่วมงานครับ ไปแลกเปลี่ยนทัศนคติ และประสบการณ์ทั้งในด้านการแต่งคำประพันธ์ การทำงาน การใช้ชีวิต เพื่อให้น้อง ๆ ที่สนใจได้ฟัง

ยังคงระลึกถึงและส่งความปรารถนาดีมายังเหล่าคณาจารย์โรงเรียนบ้านไผ่ทุกท่านเสมอ

ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นชาวม่วงขาวครับ

เรียนอาจารย์ลักขณา ที่เคารพครับ

ห่างเหินสำหรับการติดต่อมาหลายปี..ไม่ทราบคุณครูจะยังจำผมได้ไหม..แต่สำหรับผม..คุณครูผู้ให้อนาคตครับ

คิดถึงเสมอครับ

ยินดีด้วยครับกับวิทยฐานะ..และคุณวุฒิมหาบัณฑิตครับ..ไม่อยากโม้เลยครับ..ผมก็จบพร้อม ๆ กับอาจารย์..เย้เย้

ด้วยห่างเหินสำหรับการติดต่อมาหลายปี อย่างที่บอก ..คิดว่าจำไม่ได้..หากมีโอกาสพบตัวจริง คงต้องให้แนะนำตัวค่ะ

ปี 2518-19-20 นานเหลือเกิน แต่สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดคือความเป็นลูกม่วง-ขาว เป็นสถาบันที่สูงส่งที่ลูกบ้านนอกอย่างเราจะไขว่ขว้าเป็นสามปีที่มีอะไรที่ประทับใจเสมอ จำได้ว่าอาคารพลศึกษามีต้นมะม่วง โรงยิมฯ คุณพ่อหวด คงแหลม คุณพ่อพยัคฆ์ วงศ์คำ เวลาผ่านไปได้แต่มอง มองเห็นรอ่งรอยแห่งความประทับใจในอดีต เวลากลับบ้านได้แต่ถามไถ่จากลูกหลานว่าเรียนอยู่ที่ไหน หลานตอบว่า เรียนอยู่ ขก.5 แอบภูมิใจว่า สถาบันแห่งนี้สร้างคน ส้รางสรรพกำลังของชาติ สมแล้วที่เป็นสถาบันทางการศึกษาของบ้านไผ่ แต่สิ่งที่ไม่เคยเหือดหายไปเลยคือความเป็นลูกม่วง-ขาว อยากเห็นเนื้อเพลง มาร์ชโรงเรียนบ้านไผ่ ถ้าท่านใดจะกรุณาก็ขอบคุณ

ปัจจุบัน ประกอบอาชีพครูแถวชายแดนไทย-ลาว ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ ทำหน้าที่ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ ยังรักและศรัทธา สถาบันม่วง-ขาว

คนบ้านไผ่

ใครจำเพื่อน 6/6ที่ชื่อ ตั้ม หฤษ เสนาจอหอได้ บ้านอยู่ ซอยประปา3 ขอเฟส บุ๊ค หรือ เมลล์ ที่ติดต่อได้หน่อย

เรียน..ท่านอาจารย์ลักขณา ครับ

..จำไม่ได้ไม่เป็นครับอาจารย์..แล้วมีโอกาสจะรีบไปรายงานตัวทันที..แล้วอาจารย์คงต้องร้องอ๋อ..ขอรับ..คิดถึงมากครับ

โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 สถาบันการศึกษาวิชายิ่งใหญ่ อนาคตเยาวชนคนไทย เพื่อสร้างเด็กให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีเพราะเรียน

อาจารย์เราอยู่พร้อมครูท่าน ประสานงานไม่วันจะแปรเปลี่ยน เราเคารพครูอาจารย์การเรียน ตั้งใจพากเพียรปริญญาวันหน้าคงมี

ม่วงขาวคือสัญญลักษณ์และนาม ม่วงงดงามคือความสามัคคี ขาวบริสุทธิ์ดุจน้ำฟ้าไร้ราคี เหมือนน้ำใจน้องพี่ชาว ข.ก.5

โรงเรียนบ้านไผ่ ข.ก.5 ชาติศาสนามหากษัตริย์ ทั้งรัฐผไท เราจะรักภักดัดั่งดวงใจ เทิดทูลคู่ไว้โรงเรียนบ้านไผ่ ไชโย ไชโย..

ร้องไป พิมพ์ไปสดๆๆ

ขอเชิญผู้มีเกียรติทุกท่านเข้าร่วมชมพิธี เปิด-ปิด กิจกรรมกีฬาภายใน โรงเรียนบ้านไผ่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ ในวันศุกร์ที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ซึ่งเป็นการบริหารจัดการกิจกรรมทุกอย่าง โดยนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสินกีฬาทุกประเภท การจัดขบวนพาเหรด การแสดงกิจกรรม ๕ นาที การนำเสนอความพร้อมเพรียง สวยงาม สร้างสรรค์ ของกองเชียร์ และความ

สดสวยด้วยสีสัน ของเชียร์ลีดเดอร์ แต่ละคณะสี ครูเป็นเพียงผู้คอยอำนวยความสะดวกทุกอย่าง และเป็นที่ปรึกษา ช่วยแก้ปัญหาต่างๆอันอาจเกิดขึ้นในขณะปฏิบัติกิจกรรม ให้กับนักเรียนเท่านั้น ในวันนั้นท่านจะได้เห็นว่าลูกหลานของท่านมากด้วยความสามารถจริงๆ ซึ่งแต่ละปีที่ผ่านมาศิษย์ทุกรุ่นก็ทุ่มให้กับงานนี้อย่างเต้มกำลัง คณาจารย์ทุกท่านในโรงเรียนภาคภูมิใจในศิษย์ตลอดมา

   ๒๙  กรกฎาคม     เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ   ภาษาไทย เป็นภาษาประจำชาติไทย ถือเป็นสมบัติอันลำ้ค่าที่คนไทยทุกคนต้องหวงแหนรักษา  และใช้ให้ถูกต้อง    
   ปีการศึกษา ๒๕๕๕  โรงเรียนบ้านไผ่ ได้จัดกิจกรรมวันภาษาไทยขึ้น มุ่งเน้นให้นักเรียนได้ฝึกทักษะทางภาษาไทย    เช่น  จัดเสวนา เรื่องเยาวชนไทยกับความเข้าใจในอาเซียน   โดยได้รับเกียรติ จาก  ดร.ยุทธศาสตร์  กงเพชร  ผู้อำนวยการโรงเรียน  กรุณาเข้าร่วมเสวนากับตัวแทนนักเรียนด้วย งานนี้นักเรียนทุกคนพร้อมทั้งใจและข้อมูล  และยังมีการแสดงอื่นๆอีกหลายรายการ  สนุกๆทั้งนั้น  รวมถึงการจัดนิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  ๖  ในรูปแบบ งานวัด  จึงเชิญชวนนักเรียนโรงเรียนบ้านไผ่เข้าร่วมกิจกรรมนี้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน  ได้ทั้งความรู้และความสนุก แน่นอน

๒๖  มิถุนายน  ๒๕๕๖ นี้  ขอเชิญพี่น้องม่วง- ขาวทุกคน ร่วมชมกิจกรรมวันสุนทรภู่ ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านไผ่   เริ่มเวลา ๑๒.๓๐ น. 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท