สมาชิกวองโกเล่รุ่นที่10


reborn

 

  

 

Reborn 

รีบอร์นเป็นนักฆ่าตัวจิ๋ว นักฆ่าของแก๊งวองโกเล่แฟมิลี่ที่หัวหน้าแก๊งรุ่นที่9ไว้ใจมากที่สุด เขาถูกส่งตัวมาให้ไปฝึกฝนเด็กหนุ่มอ่อนแออย่างสึนะ ให้กลายเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียรุ่นที่ 10 โดยเขานั้นมีกระสุนพิเศษชื่อว่า กระสุนดับเครื่องชนที่สามารถเปลี่ยนแปลงสึนะให้กลายเป็นอีกคนได้ และ เขาก็มีกิ้งก่าคาเมเลออน ชื่อ"เลออน" สัตว์เลี้ยงประจำตัวซึ่งสามารถแปลงเป็นอะไรก็ได้ที่เคยเห็น และจดจำได้ ขอแค่มีขนาดที่ใกล้เคียงกันก็พอ

 

ซาวาดะ สึนะโยชิ

นักเรียน ม.ต้น โรงเรียนนามิโมริ ที่ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องไปซะทุกอย่าง จนได้ฉายาว่า สึนะจอมห่วย เป็นทายาทของวองโกเล่รุ่นที่ 1 จึงได้รับเลือกเป็นวองโกเล่รุ่นที่ 10 ทำให้ต้องได้รับการฝึกฝนเป็นวองโกเล่รุ่นต่อไป โดยมีรีบอร์นเป็นครูสอนพิเศษและ10ปีข้างหน้าได้ตายเพราะถูกแกมม่ายิงตายมีเปลวไฟดับเครื่องชนธาตุนภา และมีแหวนนภาสัญลักษณ์บอสของวองโกเล่

อาวุธ แหวนนภา กล่องสิงโตนภา(ชื่อว่านัตซึ) ท่าไม้ตาย เดือดทะลุจุดศูนย์ เดือดทะลุจุดศูนย์ดัดแปลง X-Burner X-Burnner-Air X-buster ผ้าคลุมวองโกเล่รุ่นที่ 1

โกคุเดระ ฮายาโตะ

อาวุธ - ระเบิด , กล่องสำหรับใช้ SISTEMA C.A.I.(Cambio Arma Istantaneo(เปลี่ยนอาวุธชั่วพริบตา)) 16กล่อง

ท่าไม้ตาย

  • - ระเบิด2เท่า,3เท่า,2*2เท่า(อีก10ปี อ้างอิงจากเกมในnds)
  • - SISTEMA C.A.I. คือระบบการทำงานของ5ธาตุกับ16กล่อง ซึ่งทั้ง16กล่องนั้น จะมีเพียง4ที่เปิดได้ด้วยแหวนที่ ติดไฟธาตุวายุแท้ๆ

หนึ่งใน4กล่องนั้นคืออุริ... และอุริเป็นสื่อที่ทำให้ เปิดกล่องซึ่งเก็บแหวนที่ สามารถแปลงไฟธาตุวายุ เป็นธาตุพิรุณได้.... และ จากแหวนธาตุพิรุณนั้น ทำให้เปิดได้อีก3กล่อง ซึ่งแต่ละกล่องก็เก็บแหวน ที่แปลงคลื่นวายุเป็นธาตุอื่นๆได้อีก คือ อรุณ อัสนี และ เมฆา และยังมีอาวุธที่สนับสนุน แฝงเอาไว้อีก.... (อาจจะได้เห็นในสปอยล่าสุดตอนต่อไป) ตอน นี้เปิดเผยแล้วคือ กระสุนหัวจรวดที่ติดมาในกล่อง เดียวกับแหวนแห่งอรุณ อีก3ยังเป็นแป็นปริศนา แต่แหวนอีก3วงที่ได้มานั้น ใช้ผสมกับธาตุ วายุและพิรุณ.... จะทำไห้เปิดกล่องได้อีก จนครบ12กล่อง ซึ่งจากการผสมธาตุนั้น... อาวุธที่ได้มาจากกล่อง จะอยู่ในภาพที่เป็น อาวุธ2ธาตุ.... คือมีไฟธาตุอื่นเคลือบธาตุวายุ อีกที.... เพิ่มประสิทธิภาพในการทำลาย ให้มากขึ้นด้วยคุณสมบัติ ที่หลากหลาย และนี่ก็คือ... SISTEMA C.A.I

ยามาโมโตะ ทาเคชิ

อาวุธ : ชิงุเระคิโทคิ ดาบไม้ ที่เมื่อใช้ท่าของชิงุเระโซเอนจะกลายเป็นดาบมีคม ,กล่องนางแอ่นพิรุณ(โคจิโร่) ,กล่องสุนัขคาบดาบ(จิโร่)

  • เมื่อดาบไม้รวมร่างกับชิโร่ จะได้เป็นดาบนางแอ่น

ท่าไม้ตาย : กระบวนท่าเพลงดาบชิงุเระโซเอ็น(ภายหลังเพิ่มเป็น4ดาบ เรียก4ดาบไร้กฏเกณฑ์ แต่ยังคงเป็นชิงุเระโซเอ็น)

กระบวนท่ารุก ลำดับที่ 1 กงล้อพิรุณ พุ่งเอาดาบแทงศัตรูตรงๆโดยใช้น้ำโอบล้อมร่างกาย

กระบวนท่ารับ ลำดับที่ 2 พิรุณโปรยสาด ใช้กำแพงน้ำกำบังกายแล้วย่อตัวลงป้องกัน

กระบวนท่ารุก ลำดับที่ 3 พิรุณสาดซัด ใช้เท้าเตะดาบพุ่งไปหาศัตรู

กระบวนท่ารับ ลำดับที่ 4 พิรุณหนาวกระหน่ำพัด หลบหลีกคมดาบของศัตรูโดยการปรับลมหายใจให้ตรงกัน

กระบวนท่ารุก ลำดับที่ 5 ฝนเดือนห้า สลับดาบไปอีกมือทำให้จังหวะและวิถีดาบเปลี่ยนไปตามใจชอบได้

กระบวนท่ารับ ลำดับที่ 6 ยังไม่ปรากฏ แต่เป็นกระบวนท่ารับ

กระบวนท่ารับ ลำดับที่ 7 พิรุณกระโชกพัด กันการโจมตีศัตรูโดยฟันหมุนเป็นวงกลม

กระบวนท่ารุก ลำดับที่ 8 พิรุณกระหน่ำแทง ระดมฟันเหมือนพายุฝนที่บ้าคลั่ง

กระบวนท่ารุก ลำดับที่ 9 ฝนสะท้อนเงา ตวัดดาบสร้างคลื่นให้เกิดเงาลวงศัตรูแล้วพุ่งไปฟันด้านหลัง

กระบวนท่าพิเศษรุก ลำดับที่ 10 นกนางแอ่นประจัญบาน (Scontro di rondine)ใช้ชิโร่บินสร้างไฟพิรุณนำทางแล้ววิ่งตามไปฟันด้วยดาบที่มีไฟธาตุวรุณอยู่

กระบวนท่าพิเศษรุก ลำดับที่ 11 จงอย่ปากนางแอ่น(Beccata di rondine) แทงดาบด้วยความเร็วสูงจนเหมือนดาบมีหลายเล่ม

  • ในอีก10ปี ใช้สคอนโทรดิออนดิเน พร้อมกับวรุณกระหน่ำแทง

แรมโบ้

เด็กนักฆ่าที่คิดจะฆ่ารีบอร์นแต่ทำไม่สำเร็จ ภายหลังตกเป็นภาระให้สึนะต้องดูแล มีบาซูก้าทศวรรษที่บอสของโบวีโน่ แฟมมืลี่[แฟมมิลี่ที่เล็กกว่าวองโกเล่ แฟมมิลี่ ]มอบมาให้ ซึ่งเป็นของเล่นประจำตัว เป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งอัสนีของวองโกเล่และเป็นเด็กที่ติงต๊อง ตั้งแต่เขาเกิดมาก็โดนฟ้าผ่าซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนร่างกายปรับตัวอย่างที่หาได้ยากหรือเรียกว่า อิเล็กทริคโก้ คะวอยโอ้ (ผิวอัสนีบาต) ซึ่งเป็นเหตุทำให้แรมโบ้กลายเป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งอัสนี แรมโบ้ มีท่าไม้ตายคือ อิเล็กทริคโก้ คอนนาต้า และอิเล็กทริคโก้ รีเวิส สายฟ้าสำหรับเขา(ในอนาคต)เหมือนเป็นลูกแมว รหัสประจำตัวของแรมโบ้คือ

ซาซางาวะ เรียวเฮ

พี่ชายของเคียวโกะ เกิดวันที่ 26 สิงหาคม ฉายาตามในหนังสือการ์ตูนคือ"สุดหูรูด" แต่ในเนื้อเรื่อง(แอนิเมชัน)ฉายาเรียวเฮคือ"สุดขั้ว" เป็นคนจริงจัง เป็นลูกศิษย์ของโคโรเนโร่ หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ เป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งอรุณ เนื่องจากมีความเจิดจ้าในตัวเอง สามารถใช้มือเปล่าต่อยก้อนหินขนาดยักษ์ให้แหลกละเอียดได้ โดยมีชื่อท่าว่า แม็กซินั่มแคนน่อน 10ปีข้างหน้าได้คิดค้นท่า แม็กซินั่มอินแกรม

ไฟธาตุอรุณ(สีเหลือง) รหัสประจำตัวของเรียวเฮคือ 33 อาวุธ กล่อง แหวนแห่งอรุณ นวม ท่าไม้ตาย แม็กซินั่มแคนน่อน แม็กซินั่มอินแกรม

 

 

ฮิบาริ เคียวยะ

กรรมการคุมกฏระเบียบประจำโรงเรียนนามิโมริ รักโรงเรียนมากถึงขนาดใช้เพลงริงโทนมือถือเป็นเพลงโรงเรียน ถึงแม้จะเป็นวันหยุดแต่เขาก็ยังใส่ชุดนักเรียนไปไหนมาไหน ฮิบาริยอมไม่ได้ที่จะมีคนมาดูถูกโรงเรียน หรือเด็กนักเรียนนามิโมริถูกทำร้าย เขาจึงเป็นคนที่ใคร ๆ ก็หวาดกลัว แต่ในขณะเดียวกันก็ได้รับความเคารพยำเกรงเช่นเดียวกัน ฮิบาริเกลียดการสุมหัว มีฝีมือที่ร้ายกาจ แถมยังเป็นผู้พิทักษ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในวองโกเล่อีกด้วย อาวุธคือกระบองสั้น (ทอนฟา) ซึ่งติดอุปกรณ์เสริมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลูกตุ้ม ตะขอเกี่ยว ฯลฯ ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นและแฮมเบอร์เกอร์ เกิดวันที่ 5 พ.ค. (จำได้ว่าตัวเองเกิดวันนี้เพราะว่าเป็นวันเด็กผู้ชาย) สูง 169 cm. หนัก 59 Kg.สัญชาติญี่ปุ่น มีคำพูดติดปากคือ ฉันจะขย้ำแกให้ตาย (Kamikurosu) รหัสประจำตัวของฮิบาริคือ 18 มี ดีโน่ เป็นครูสอนพิเศษ

อาวุธ กล่อง แหวนแห่งเมฆา ทอนฟา ท่าไม้ตาย ชาโดว์บอล

 

โรคุโด มุคุโร่

ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนา เกิดวันที่ 9 มิ.ย. ต้องการครอบครองร่างของสึนะ ในเนื้อเรื่องภาค "ศึกโกคุโย" มุคุโร่ได้มาที่เมืองนามิโมริ พร้อมด้วยพรรคพวกอีก6คนที่แหกคุกมาด้วยกัน เข้าค้นหาตัว "บอสรุ่นที่10ของวองโกเล่" มุคุโร่ได้จับตัวฟูตะไป และใช้ความสามารถของฟูตะเพื่อหาจุดอ่อนของพรรคพวกของสึนะแต่ละคน และ มุคุโร่ก็ได้ส่งพรรคพวกของเขาจัดการพวกสึนะทีละคน เพื่อล่อให้สึนะมาหาตนที่โกคุโยแลน หลังจากนั้นมุคุโร่ได้ต่อสู้กับสึนะโหมดไฮเปอร์ และพ่ายแพ้ในที่สุด

อีก 10 ปีข้างหน้าก็ได้ใช้กระสุนสิงสู่ไปสิงนกฮูกของโกร คิชิเนีย และเลโอนาโด ลิปปี เพื่อเป็นสปายในมิลฟิโอเรแฟมิลี

 

 

 

 

ได้ภาพจาก  www.gangtoon.com/data/6/0126-1.html

คำสำคัญ (Tags): #ไม่มี
หมายเลขบันทึก: 301742เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณนะที่เข้ามาเม้นให้ แต่ไม่ต้องพูดถึงตาก็ได้นะ

อยากใฟ้ฮิบาริชอบซุ๋มหัวบ้างจะได้ไม่ต้องอยู่เเบบโดดเดียวเดียวดาย

รีบอนร์ 10 1 รวมคน

คนสุดท้าย มัน โคลมกะ หรอ มุคุโร่

แล้ว

แรมโบ้อ่ะ 10 ปี ผิดสายฟ้าไม่เหมือนลูกแมว นะ นั้น มัน 20 ปี ง่ะ

โคลมกะโมะคุโร่ เป็นคนๆเดียวกัน

มุคุโร่ เกิดวันเดียวกะเราเร้ย 9มิถุนายน

อิอิ

คนสุดท้าย มัน โคลมกะ หรอ มุคุโร่

แล้ว

ทำไม่สึนะมีท้าไม้ตายน้อยจังจากbellza11500

ชอบผู้พิทักษ์ทุกคนเลยหล่อคนล่ะแบบ ฮะฮิ

อดทนไว้ 55+

ฮิบาริ อะ เท่เเบบสุดขั้วไปเลย

ตัวโปรดผมเอง

พ่องตายเรอสัส ต่อยกะกรุ ไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท