ถ่านหุงต้ม..พระเอกสีดำ


เพราะความที่ทำงานที่บ้านเป็นมุมค่อนข้างอับ มีตู้เหล็กใส่เอกสารสองผนัง ด้านหน้าติดถนนมีประตูเหล็กและติดกระจกทึบอีกชั้น เวลาที่ไม่ใช้ห้องสักระยะหนึ่งจะรู้สึกว่า มีกลิ่นอับ และถ้านั่งทำงานนานสักหน่อยก็จะง่วงนอน

พยายามแก้ไขหลายอย่าง ทั้งเปิดประตู เปิดพัดลม วางต้นกระบอกเพ็ชร เพราะไปอ่านเจอว่ากระบองเพ็ชรสูงประมาณ 1 เมตรสามารถดูดสารพิษที่มาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ รวมทั้งปลูกต้นพลูด่างช่วยฟอกอากาศ ก็ช่วยได้ในเรื่องอากาศถ่ายเท แต่แก้กลิ่นอับเมื่อปิดห้องไม่ได้ ลองเอาการะบูนมาใส่ก็กลายเป็นได้อีกกลิ่นเพิ่มที่ไม่ค่อยชอบ

จนมองไปมองมา ลองหยิบถ่านหุงต้มใส่ถังมาถังย่อมๆ และใส่ถุงโปร่งแขวนไว้ในห้องทำงาน

ได้ผลดีจริงๆ กลิ่นอับหายไป แม้ว่าจะลองปิดประตูห้องเวลาที่ไม่อยู่

ตอนนี้ขยายผลเอาให้พี่ชายที่ต้องทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ซึ่งต้องทำงานในห้องแอร์ตลอดวัน เอาถ่านไปแขวนในห้องทำงาน เพื่อลดการใช้สเปรย์ฉีดห้อง

ยังไม่ทราบว่าถ่านจะดูดกลิ่นได้นานแค่ไหน คงต้องเฝ้าสังเกตต่ออีก

บันทึกไว้เผื่อท่านที่เจอปัญหาคล้ายกันจะลองเอาไปทำบ้าง หรือท่านที่เคยแก้ปัญหากลิ่นอับด้วยวิธีนี้หรือวิธีอื่นแล้วได้ผล ก็กรุณาให้ความเห็นด้วยนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #happiness
หมายเลขบันทึก: 30140เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2006 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

     ที่บ้านผมตู้เย็นนะครับ ใช้ถ่านห่อผ้า ขนาดประมาณกำปั้นเด็ก และวางในภาชนะฝาเปิด เมื่อครบสัก 10-15 วัน ก็เปลี่ยนเสียทีนึงครับ

  • ใช้ถ่านดีครับดูดกลิ่นได้
  • แม่ผมบอกว่าเป็นผมเป็นเด็กเอาถ่าน...ยิ้ม...

บางครั้งที่รถ...มีกลิ่นอับมากๆ...ก็ใช้ถ่านเหมือนกันคะ

แต่บางทีก็เห็นคุณแม่ใช้..."ใบเตย"มามัดห่อรวมกัน...ดับกลิ่นได้ดีทีเดียวคะ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นค่ะ จะลองติดตามดูว่าสำหรับห้องกว้าง 6 คูณ 4 เมตร ถ่านจะเป็นพระเอกไปกี่วัน หรือว่าต้องเปลี่ยนไปใช้ใบเตย

กลิ่นควรดับด้วยกลิ่นหรือว่ากลิ่นควรดับด้วยการยอมรับกลิ่น กำลังคิดด้วยหลักการอยู่ค่ะ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท