บันทึกการจัดทำKM Work Shop 2


สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร
บันทึกการจัดทำKM Work Shop
สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร
เมื่อวันที่ 30-31/5/2548

              สองวันนี้ผมได้บรรยายพื้นฐาน KM และจัดทำwork shop ให้กับเพื่อนข้าราชการสำนักงานขนส่งจังหวัด (ทั้งสองสาขา) โดยใช้เวลาวันละ 4 ชม.       บรรยากาศดีพอประมาณ ที่กล่าวพอประมาณเพราะเหตุว่าเพื่อนๆข้าราชการที่เข้ามาประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้  ต่างเหนื่อย ล้า จากการปฏิบัติงานปกติประจำวันมาแล้ว เต็มๆ เลยมีผู้เข้าประชุมบางส่วน (ส่วนน้อยมาก) เกิดทัศนคติที่ไม่ดี แต่ มากกว่า80% ก็มีการเข้าใจและปรับทัศนคติต่อการทำKM ได้ดีพอสมควรหลังจากในวันที่สอง   หน่วยงานนี้ท่านผู้บริหารคือท่านขนส่งจังหวัดให้ความสำคัญมากมานั่งฟังและร่วมกระบวนการต่างๆด้วยตัวเองตลอดเวลา        เราได้กลุ่มปฏิบัติการ KM ทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม Safty First, กลุ่ม KM highwayและกลุ่มมดงาน           เราได้เลือก ประธานกลุ่มฯ  เลขากลุ่มฯ ผช.เลขากลุ่มฯ(ระบบสมัครใจ) และได้คัดเลือกให้ประธานกลุ่ม KM highwayทำหน้าที่ CKO ของหน่วย ในวาระแรกโดยจะหมุนเวียนทุกๆ 4 เดือน  สองวันนี้เราได้กำหนด KV ของหน่วยด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกคนในกลุ่มและได้กำหนด สมรรถนะหลัก(CC)ของหน่วยงานที่จะบรรลุKV ขึ้นได้สาธิตการสกัดขุมความรู้(KA)ด้วยการใช้เรื่องเล่า........และได้ทิ้งการบ้านให้ทีมKM ของหน่วยงานไปสืบสานสายใยต่อจากจุดเริ่มต้นที่มาจุดประกายไว้

                                                                                              พรสกล ณ ศรีโด
                                                                                   บันทึกเมื่อ      3/6/2548
KVของสำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร
 ”เพื่อมุ่งพัฒนาระบบมาตรฐานการขนส่งทางบกและบริการประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยความรวดเร็ว เป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้”
คำสำคัญ (Tags): #บันทึกกิจกรรม#km
หมายเลขบันทึก: 301เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2005 04:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท