นิสัยที่ต้องทิ้ง 10 ประการ


บางทีถ้าเราลองมองตัวเอง แล้วถ้าเจอสิ่งที่ไม่ดีของตัวเอง แล้วปรับปรุงให้ดีขึ้น ก็อาจทำให้เรามีเพื่อน หรือเจอคนที่จริงใจกับเราบ้างก้เป็นได้

เคยสงสัยบ้างไหมว่า ทำไมเราก็หน้าตาออกจะดี ทำไมไม่มีใครรักเราหรือชอบเราเลยแม้แต่คนเดียว ลองอ่านบทความนี้ดูสิครับ ว่ามันตรงกับนิสัยของเราหรือไม่ ถ้าตรงให้รีบแก้ไขโดยด่วน คนที่เราหมายปองเขาจะได้หันมามีใจหรือ คนที่ไม่ชอบหน้าเรา เขาจะได้มองเราในแง่ดีบ้าง

1. เลิกสอดรู้สอดเห็น

2. เลิกผูกใจเจ็บ

3. เลิกปัดความผิดให้พ้นตัว

4. เลิกขี้บ่น

5. เลิกอิจฉา

6. เลิกบ้าแฟชั่น

7. เลิกผลัดวันประกันพรุ่ง

8. เลิกหมกมุ่นกับปัญหาของตัวเอง

9. เลิกใช้จ่ายเกินตัว

10. เลิกขาดเพื่อนไม่ได้

จริงๆบทความดังกล่าวถ้าดูผิวเผลินอาจจะไม่ได้สาระอะไร แต่ลองอ่านและลองวิเคราะห์ตัวเองดูดีๆ จะรู้ว่าบทความนี้ช่วยคุณได้ดีทีเดียว

อ่านฉบับเต็มได้ที่ นิตยสาร SPICY ปีที่ 4 ฉบับที่ 86 (20 - 26 พฤษภาคม 2549) หน้า 34 - 35

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 30049เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2006 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ได้สาระมากๆ ครับ แล้วจะเอาไปทบทวนตัวเองดูว่าจะตกข่ายไหน...

ฝากไว้ให้ช่วยกันกระตุ้นสื่อเพื่อสังคมหน่อยนะครับ โปรดอ่านที่ ขอความเห็นจากทุกๆท่าน เรื่องการตีแผ่วงจรธุรกิจน้ำเมา แล้วไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อที่บอร์ดของทีวีบูรพา ตามหัวข้อที่แนะนำนะครับ ขอขอบคุณ..
ทำครบทั้ง 10 ข้อ แล้วจะเป็นแบบคุณมือใหม่หัดขับปล่าว แต่ว่าข้อ 10 นี้ถ้าเราไม่มีเพื่อนก็ไม่มีทางได้เรียนรู้อะไรดีๆนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท