"ทำไมต้องพบกับตัวแทนประกันชีวิต"


"จะสร้างบ้านท่านต้องพบกับวิศวกรสร้างบ้าน จะสร้างความฝันให้เป็นจริง ท่านต้องมีประกันชีวิตมารองรับความฝัน และนั่นคือเหตุผลที่ท่านควรพบกับตัวแทนประกันชีวิต"

การไม่ได้พบกันของ "คนที่ควรซื้อประกันชีวิต" กับ "ตัวแทนประกันชีวิต"  นั่นคือ จุดบอดของธุรกิจการประกันชีวิต ผลคือ อัตราการทำประกันชีวิตของคนไทยอยู่ที่ 10% กว่าๆ เท่านั้นเอง และนั่นคือ จุดบอดที่เป็นความเสี่ยงของการสร้างฝันให้เป็นจริงของประชาชนคนไทยด้วย  ผลคือ เราได้เห็นตัวอย่างของคนแก่ แม่หม้าย(หรือพ่อหม้าย) และลูกกำพร้า หลายๆ คนที่ตลอดช่วงชีวิตที่ผ่านมา..เขาไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าเค้าจะต้องพบกับความยากลำบากทางด้านการเงิน  เพราะชีวิตเค้าเพียบพร้อมทุกสิ่งทุกอย่างที่อยากได้อยากมีครบหมดแล้ว  แต่เมื่อคนที่เป็นแหล่งรายได้หลักของครอบครัวต้องเจ็บป่วย หรือจากไปก่อนวัยอันควร  เค้าถึงได้รู้ว่า ความรัก ความสุข ความอบอุ่นที่เค้าเคยมีอยู่นั่น  แท้จริงแล้วเป็นเพราะเค้ามีรายได้ที่ไหลมาเทมาอย่างเพียงพอและไม่เคยหยุด จากคนที่เป็นที่พึ่งของเค้าและครอบครัวนั่นเอง  เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และยังคงจะเกิดขึ้นต่อๆ ไปอีก  หากเรา "คนที่ควรซื้อประกันชีวิต" กับ "ตัวแทนประกันชีวิต" ยังไม่ได้พบและพูดคุยกันเรื่องการประกันชีวิตอย่างจริงจัง... ด้วยความซื่อสัตย์ และจริงใจ

"จะสร้างบ้านท่านต้องพบกับวิศวกรสร้างบ้าน จะสร้างความฝันหรือเป้าหมายในชีวิตให้เป็นจริง ท่านต้องมีประกันชีวิตมารองรับความฝัน และนั่นคือเหตุผลที่ท่านควรพบกับตัวแทนประกันชีวิต"

 อย่างไรก็ตาม  หากท่านเคยพบตัวแทนประกันชีวิตแล้วไม่ประทับใจ หรือ ประทับใจอย่างไร ขอเชิญชวนเล่าสู่กันฟังนะครับ  ผมเชื่อว่า ความเห็นที่เป็นกลาง ไม่มีวาระซ่อนเร้น  จะมีประโยชน์ทั้งต่อธุรกิจประกันชีวิต ตัวแทน และ ผู้เอาประกันชีวิต

หมายเลขบันทึก: 29930เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2006 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท