ยินดีถาม-ตอบ


jhcis 21 แฟ้ม ปรับให้สมบูรณ์

ช่วยกันทำ 21 แฟ้มให้สมบูรณ์

คำสำคัญ (Tags): #jhcis21
หมายเลขบันทึก: 299211เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2009 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)
กรขวัญ ทองคำดี (สายป่าน)

สอบถามหน่อยค่ะ คือการออกรายงายผูป้วย ทะเบียนผุ้รับบริการ รบ1 ก ออกรางงานผู่ป่วยค่ะ

ตอนแรกที่มะเกลือก้อขี้น ชื่อ hn อะไรปกติแล้วทำงานมาอีก1 เดือน จะเข้าไปดูรายงาน ก้อไม่ขึ้นชื่อคนและ hn

แต่ขึ้นพวกยา และการรักษาอย่างเดียว อยากถามว่าจะมี่วิธีแก้อย่างไรให้มันขึ้นให้สมบูรณืเหมือนเดิมคะ

กลับไปใช้ เวอร์ชั่น 25-12-2552 ในตัวแม่ ผมลองแล้วทะเบียนผุ้รับบริการ รบ1 กมี hn ส่านตัวลูกใช้เวอร์ชั่นปัจจุบัน ถ้าไม่มีเวอร์ชั่น 25-12-2552 ให้เปิดM เดี๋ยวส่งให้

ขอบคุณมากนะคะที่ให้คำปรึกษา เดียววันจันทร์ไปทำงานแล้วป่านจะลงเวอร์ชั่นตามที่พี่บอกนะคะ

ถ้ามีอะไรแล้วจะตอบกลับมาอีกที ขอบคุณมากค่ะ

ตอนนี้แวบสปสชเข้าไม่ได้คะ เดี่ยวถ้าเข้าได้นู๋จะลงไว้ที่เครื่องรักษาตัวนอกนะคะ

เว็ปสปสช.ยังปรับปรุง เดี่ยวลองส่งเข้าเมล์ดู

ถาม-เมื่อวานหมอก้องเค้ามาอยู่เวรเค้าถามว่าอ้วนบอกพี่พีแล้วยังเรื่องขยายช่องเวลาดูประวัติย้อนหลัง.

ตอบ-ทราบ อาจจะได้เวอร์ชั่นหน้า มีคนเห็นด้วยหลายคน

ถาม-พี่พีแล้วถ้าหากว่าเรามรรณรงค์ต่างๆจะลงในอนามัยอื่นๆได้มั๊ยถ้าหากได้จะลงตรงไหน.

ตอบรง.400 ฯ ตรงบันทึกสรุปงานอนามัยรร. และอื่นๆ

ถาม-ถ้าหากว่ามีประชุมผู้สูงอายุทุกเดือนๆละ1ครั้งให้ความรู้ ชั่งนน.วัดBP.แล้วเราต้องลงในผู้มารับบริการรึเปล่าค่ะ.

ตอบอยู่ที่เราลง ลงแต่ละคน แต่ถ้าลงรวมต้องมีpaperไว้ให้ตรวจสอบ.

ถาม-ถ้าหากว่าลงแต่ละคนแล้วมันจะมากไปมั๊ยในวันนั้น แล้วต้องลงรวมอีกมั๊ย.

ตอบ-ไม่เป็นไร มีเอกสารยันอยู่แล้ว.

ถาม-ขอบคุณค่ะ.

ถาม-JHCIS V.6พค54 ลงบันทึกหน้าบริการ อาการทั่วไป/ผลการตรวจ ลงDiag ลงยา เสร็จกดบันทึก จบบริการ เมื่อเปิดดูประวัติการรักษา กลับไม่มี อาการทั่วไป/ผลการตรวจ ให้ดู!!!! มันหายไปไหนอ่ะ ไม่ได้เป็นทุกรายด้วยนะ ลงได้ปกติไปซะ5-6คน ก็จะมีอาการที่ว่าเกิดขึ้นค่ะ ทั้งเครื่องแม่เครื่องลูกเลย

ตอบ-ส่วนใหญ่จะเกิดน้อยมากหรือแ​ทบไม่เกิด ถ้าปรับปรุงประสิทธิภาพฐานข้อมูลสม่ำเสมอ,ตั้งค่าjava,​ windowที่ลงให้สมบูรณ์ที่สุ​ดถ้าใช้แล้วokให้ghostไว้ หรือได้ของแท้ยิ่งดี เพราะว่าjavaไม่ค่อยถูกโรคกับwindow dark(windowแต่ง),antivirus​ ให้updateทุกวัน ถ้าเป็นแบบมีป้องกันทางinte​rnetด้วยยิ่งดี ถ้าไม่มีให้ลงคู่กับantispy​ware,ลงป้องกันการautorunด้​วย

รวบรวมปัญหา JHCIS V.27 มกราคม2555คำนำหน้าในใบรับรองการป่วยปกติ, คนไข้ความดันสูงมารับยา ทุกเดือน ไม่น่าลงหัตถการส่วนตัวกลัวโดนpendingหัตถการ,เลขidคนต่างด้าวลงHN+00000000เคยเห็นคุณชัยวัฒน์โพสต์,ncdลงตามจริงตามคู่มือ"ชี้แจงการใช้ข้อมูล OP/PP Individual ปี 2555 ในงาน PP"ล่าสุด27/1/55

วิธี run script oppp 2.0.9 ลองใช้ NaviCat รัน script เร็วกว่าMySQL GUI Tool Version 5-0-r12 ติดตั้งเสร็จแล้ว ดับเบิ้ลคลิก และคลิกขวาoppp 2554 เลือกexcuteรันscriptoppp209ได้เลยแป๊ปเดียว แล้วก็ ลง oppp 2.0.9 ได้เลย กรณีลงทับตัวเก่า uninstall 2.08 ก่อน นะครับ ทดสอบแล้ว ok

โปรแกรมopppSetup2.0.9 แก้ไขครั้งที่ 4 ครับ เพราะแก้นำเข้าจาก PROVIS ได้ ดันไปมีผลกับไฟล์ที่ไม่ได้ส่งจาก PROVIS ตัวนี้แก้ให้รับได้ทั้ง 2 แบบแล้วครับ ไม่รู้จะเจอแบบอื่นอีกหรือเปล่า http://www.2shared.com/file/jb9tRjSA/opppSetup209-4.html opppSetup2.0.9-4.rar 2shared - download www.2shared.com กรณี เกิดภาษาต่างด้าว แก้ไขดังนี้ 1.ไปแก้ไขในไฟล์ my.ini ที่เครื่องserver แล้วก็มาแก้ที่เครื่อง Client ด้วย ใช้ Notepad เปิด หาปรรทัดที่มีคำว่า character-set แล้วเปลี่ยนเป็น character-set=tis620 จะมีอยู่ประมาณ 2-3 แห่ง แก้ให้หมดนะครับ เสร็จแล้ว restart ส่วนโปรแกรมNavicat ที่databaseoppp2554 แก้ไขภาษาจากเดิม tis620 -- TIS620 Thai เสร็จแล้ว restart

วิธีหาdatabase properties ในโปรแกรมNavicat file -newconnetion-mysql

ใส่ ชื่อเครื่องแม่ หรือ ip

เชื่อมแล้วconnetionจะขึ้น ดับเบิ้ลคลิก แล้วoppp 2554จะขึ้น คลิกขวาก็จะเจอdatabase properties

รหัสหัตถการ ใส่กรณีทำกิจกรรมopพูดง่ายๆเรื่องรักษาจะได้แต้มเพิ่ม 0.5 แต่กิจกรรมpp ปัจจุบันสปสช.ไม่ให้แต้มแล้ว หัตถการปัจจุบันต้อง 7 หลัก ถ้าใส่หัตถการเดิม อาจจะโดนpendingได้ รหัส 7หลักมีมาให้ใน J แล้ว ให้ไปเลือกว่ามีใช้ก็ใส่ได้แล้ว แต่ปัจจุบันข้อมูลควรตรวจก่อนส่งก็จะดีจะได้แก้ไขส่วนขาดได้หรืออ่านคู่มือแฟ้มต่างๆประกอบการลงที่ครบถ้วนถูกต้องครับ

กรณี win 7 พิมพ์ใบรับรองการป่วยสระลอย ลองหลายคำแนะนำแล้วไม่หาย แต่ลองส่งออก excelแล้วปรับแต่งนิดหน่อยหายครับ

Pee Boon

วิธี upสิทธิ์ทั้งฐาน และนำคนตายทั้งหมดมาปรับในฐาน
Pee Boon
โหลด nhsoucsearchclient 3

8:33pm

จากไหนคะ

8:34pm
Pee Boon
สปสช.ใหญ่หน้าดาวโหลด ต่อจากนั้นส่งออกไฟล์personalidจาก jมาตรวจแบบกลุ่ม



8:43pm
Pee Boon
ตรวจเสร็จsaveเป็นtext fileชื่อ nhsoucseach.txt แล้วใช้ediplusเปลี่ยนencodingจากaniเป็น utf-3 แล้วนำเข้าปรับสิทธิ์ใน jhcis พร้อมทั้งนำเข้าใน oppp by kidkomเพื่อเอารายชื่อคนตายมาปรับข้อมูลในjhcisครับ

Like ·  · Unfollow Post · 

ควรทำอย่างยิ่ง 1 กรณีต่อสายadslตรงmodemเลย แล้วต่อสายแลนเข้าคอมฯแล้วคอมฯเสียบไฟผ่านupsซื้อมีระบบป้องกันฟ้าผ่าก็คือupsลักษณะดังภาพ ถ้าฟ้าผ่าแถวนั้น ผลmodemพัง ช่องแลนในคอมจะเสีย 2 หากต่อสายadslเข้าupsก่อน ถ้าฟ้าผ่าแถวนั้น ผลmodemไม่พัง ช่องแลนในคอมจะไม่เสีย หากทำตามกรณีที่ 1 แก้ไขโดยต้องส่งmodem,mainboardเครมหากอยู่ในประกันก็เคลม หากเลยประกันก็ซื้อmodemใหม่การ์ดlanแยกครับ

การเพิ่มรหัส 24 หลักยาสมุนไพร เข้าadm-ระบบโปรแกรม-รหัสยาและเวชภัณฑ์-ยาสมุนไพร-เลือกยาสมุนไพร คลิกขวาเลือกเปรียบเทียบยาสมุนไพร-รหัส 24 หลัก แล้วพิมพ์รหัส 24 หลักข้างบนใส่ เป็นอันเสร็จครับ

การbackup จากserverพึงกะทำได้แต่การrestoreกลับserverต้องพึงระวัง ลองอ่านโพสต์นี้จาก อ.สัมฤทธิ์ครับSumrit Suktawee
17 มิถุนายน
เรื่องที่สอง ...อันนี้หนักหนาสาหัส แล้วก้อยังไม่รู้จะช่วยยังงัย ...คือผมพบว่าหลายฐานข้อมูล(jhcisdb) table engine(น่าจะแปลว่าเครื่องยนต์ตาราง ฮี่ๆ) สำหรับตารางหลักทั้งหลาย ที่ซึ่งมันจะต้องเป็นเครื่องยนต์ชนิด InnoDB (ไม่เทอร์โบ) แต่ว่ามันกลายเป็น MyISAM ไปหมด เยยยยยย อ่ะ ...อีนี้เรื่องใหญ่ ปัญหาตามมาไม่รู้จบ ....สิ่งที่กล้ายืนยันล้าน % ก้อคือ JHCIS ไม่ได้ทำให้มันเพี้ยนไปแน่นอนครับสำหรับกรณีนี้ฯ ...แต่ฐาน jhcis ใดที่กลายเปนแบบนี้ ก้อยุ่งเหยิงแน่นอน ...และควรแก้ไขกลับไปเป็น InnoDB ...แต่ว่าก้อโหด(สุดๆ) น่าดูเลยล่ะคับท่านผู้ชม
...หากไม่แก้ไข ก้อมีแนวโน้มสูงมากว่าในอนาคต ข้อมูลในฐานฯ จะกลายเป็นขยะเสียหมดน่ะครับ
...สาเหตุของปัญหานี้ ที่พบตอนนี้(และที่พอจะคาดเดาได้) มีสองสาเหตุ
1. ไปเอา backup database ที่ backup ด้วยวิธีการอื่น(ไม่ใช่ MySQL Administrator) แล้วมัน backup ไว้แบบ MyISAM (ไม่รู้ทำไมมันแบบนั้น) แล้วเอา backup ที่ว่า มา restore ฯลฯ ก้อจบเห่ เรยยย คับพี่น้อง
2. เอา backup database ไป restore ลงบนเครื่องที่มี MySQL Version ที่ต่ำกว่า 5.0.1( ซึ่งไม่มี feature engine แบบ innodb ) มัน Restore ได้ครับ แต่ table engine ก้อจะปรับลงมาเป็น MyISAM จากนั้นแล้วก้อทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย แล้วก้อทำ backup database กลับไป Restore ลงบน server จริง (มันก้อเลยได้ MyISAM ง่ะ) ...
...เราไม่มีคำสั่งสำเร็จรูปอยู่ในโปรแกรม JHCIS ให้ท่านไปคลิ้กโน่นที นี่ที แล้วมันจะกลายกลับมาเปน InnoDB ได้เพราะมันไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้น (การสั่งเปลี่ยน engine จาก MyISAM กลับไปเป็น InnoDB ไม่ยาก แต่ที่ยากคือการ clean data เพื่อสร้าง reference สำหรับข้อมูลในตารางแม่และตารางลูก อันนี้เนี่ยยยย ยากอิ๊บอ๋ายยย เอยยย อ่ะ)
...แล้วจะทำงัยย ล่ะ ...เอ้า...มือปืนทั้งหลาย ใครจะอาสาฯ ว่ามาาาาเอาน่า ยังงัยมันก้อทำได้ครับ แต่ต้องเหนื่อย(Kru) เลยละคับ
...user บางท่าน อ่านแล้วอาจจะ งง งง และ งง ว่านี่มันแปลว่าอาไร?? ...ท่านอยากทดสอบง่ายๆ ดูไหมเพื่อดูว่าฐาน J ของท่านมันเปลี่ยนเครื่องยนต์ไปเป็น MyISAM ไปแล้วหรือไม่? (Admin น่าจะรู้ว่าจะตรวจสอบยังงัย?) ...ให้ลอง login ... adm แล้วไปที่รหัสยาฯ ลองเลือกยาสักตัวที่ท่านมั่นใจว่าเคยจ่ายให้คนไข้ไปแล้วแน่ๆ(ล้าน %) ...แล้วลองสั่งลบยาฯ ตัวนั้นดู ...ถ้าลบไม่ได้ โดยมันจะฟ้องว่า ลบไม่ได้ ....เพราะมีในตารางลูก ...อันนี้ดีครับ แปลว่ายังเป็น InnoDB ...!!! แต่ถ้าลบได้ฯ คือรายการยาฯ นั้นมัน แว่บ หายไปเลย ละก้อ !!!! อีนี้เรื่องใหญละคับพี่น้อง เพราะเครื่องยนต์ของท่านเปลี่ยนเป็น MyISAM ไปแล้ว ฮี่่่่่่ๆๆๆๆๆ


กรณีตรวจสอบวันตาย ตรวจสอบหน้าแรกเวปสปสช.-บริการออนไลน์-งานทะเบียน-ตรวจสอบประวัติการลงทะเบียนใส่user. Passwordตรวจสอบสิทธิ์ใส่เลขcidคนตายวันตายอยู่ช่องด้านซ้ายสุดวันจำหน่ายจากฐานucอยู่ช่องขวาสุดทดสอบหลายคนแล้วตรงตามมรณบัตรครับ

ชั่งนน. 6-14 ปี ที่ สสอ.แจ้งให้ส่งตามแบบฟอร์มที่แนบมาเพื่อรวบรวมเป็นภาพจ.กรณีเขตตรวจราชการมาตรวจราชการนั้น ไม่ควรลงในjhcis เพราะจะมีแฟ้มnutritionส่งออกมาในJHCIS29/6/56ครับเพราะ JHCISเวอร์ชั่นนี้ไม่ได้ล็อคเดือนส่งในอายุ 6-18 ปีครับ ควรลงแยกต่างหากครับ เพราะไม่งั้นจะไปerrorที่สปสช.ได้ครับเพราะไม่ใช่เดือนที่ส่งnutrition 6-18 ปีครับ

ส่วนใหญ่พวกเราจะไม่ค่อยรู้ระบบเคลมของคอมพิวเตอร์ ถ้ารู้ใช้ไปเหอะ 5-10 ปี พอจะเสียก็ส่งเคลม อย่างramเคลมตลอดการใช้งานผมเคลมจนเขาต้องคืนเงินผมแล้วให้ไปซื้อรุ่นใหม่แทน แล้วเวลาซื้อคอมฯกับร้านย่อย อยู่ที่ไหนให้ซื้อวัสดุร้านส่งใกล้ๆ เพราะร้านย่อยขายเราแล้ว รับประกันแค่ 1 ปี แต่ของบางชิ้นรับประกันหลายปี เช่น เมนบอร์ด 5 ปี ซีพียู 5 ปี เป็นต้น อย่างผมอยู่จ.นนท์ก็ให้ซื้อวัสดุร้านadvice แต่ถ้าใครอยู่ร้านขายส่งรับเคลมอื่นเช่นร้านJib Synexก็ให้ร้านย่อยซื้อวัสดุร้านนั้นจะง่ายต่อการเคลมครับ ไม่งั้นเราเสียเงินซ่อมอยู่เรื่อยๆครับ

งานแพทย์แผนไทยจะได้รับการจัดสรร สรุปตามคามเข้าใจดังนี้
1 ดูจากหัตถการ 7 หลัก
2 ยาสมุนไพรต้องเป็นยา ed
3 service นั้นต้องถูก เพราะproced และdrugเป็นadd on 
4 dig เป็น m หรือ uก็ได้แต่ถ้าเป็นuผู้ให้บริการต้องมีเลขใบประกอบวิชาชีพ
5 ผู้ให้บริการต้องมีเลขcidส่งออกมาด้วย

วันนี้ทดลองFFCในSamsung Galaxy Pocket Neo

เวลาเชื่อมต่อ แล้ว มันมองไม่เห็นโทรศัพท์

ต้อง setting-appication-develop-แล้วติ๊กusbdebugในtabletก่อนครับ

ภาษาไทย ตั้งค่า-ระบบป้องกัน-ทางเลือกผู้พัฒนา-ติ๊กถูกแก้ไขจุดบกพร่องusb

 

ฉัตรชัย การุณ ขออนุญาตครับ ตามหน้าเว็บ uctran ข้อมูลด้านซ้ายสุดจะแสดงรอบของการแก้ไขข้อมูลในครั้งนั้น เช่น 1 เดือนจะมีการปรับข้อมูล 2 รอบคือวันที่ 15 กับ 28 ถ้าข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงก่อนวันที่ 10 ของเดือนนั้นก็จะเป็น ชื่อเดือนตามด้วยเลขของรอบนั้น ตัวอย่าง ธ.ค.56-4 เป็นการเปลี่ยนแปลงตามการแจ้งเสียชีวิต วันที่แจ้งคือ ข้อมูลด้านขวาสุดครับ จะต่างกับข้อมูลการลงทะเบียนสิทธิบัตรทองกรณีสิทธิว่างและย้ายหน่วยบริการ จะมีเพียงแค่ 2 รอบเท่านั้นต่อเดือน

ช่องทางติดต่อหรือร้องเรียนผู้ให้บริการค่ายมือถือและอินเทอร์เน็ต

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านต้องเจอกับปัญหานี้กันมาแล้วทุกคนนะครับ พอดีผมเจอข้อมูลนี้เลยเอามาฝากครับ เเละต้องโทรเข้าคอลเซนเตอร์เพื่อเเจ้งปัญหา ซึ่ง....เสียค่าโทรด้วย แต่มีเบอร์ที่ไม่เสียค่าบริการด้วยครับ (แต่โทรติดยากสักหน่อย)ตามรายการด้านล่างเลยครับ

ผู้บริโภคมีสิทธิ์เรียกร้องกับผู้ให้บริการ

ประสบปัญหาจากการใช้บริการบริษัทใด ร้องเรียนกับบริษัทนั้นๆได้โดยตรงดังนี้


AIS
บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- โทรศัพท์ 02-271-9263 โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS จันทร์-ศุกร์ 09.00-18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ
(เป็นบริการตอบรับอัตโนมัติ บริการด้วยระบบตอบรับอัตโนมัติ โดยให้แจ้งเรื่องข้อมูลที่จำเป็นทิ้งไว้
เมื่อบริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขเสร็จแล้ว ผู้ร้องต้องเดินทางมาลงนามรับทราบผล ด้วยตนเอง)
- โทรสาร 02-271-9305
- ที่อยู่ ตู้ ปณ. 466 ปณจ. สามเสนใน กรุงเทพฯ 10400
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.ais.co.th/

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1175 โทรได้ 24 ชั่วโมง ทุกวัน (เสียค่าบริการตามโปรโมชั่นที่ใช้อยู่)



CAT
บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- โทรศัพท์ 02-104-4501-2 จันทร์-ศุกร์ 08.30-16.30 น. (เสียค่าบริการ)
081-352-0444 และ 081-352-0666 จันทร์-ศุกร์ 08.00-16.30 น.
(โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ CDMA)
- โทรสาร 02-104-4503
- ที่อยู่ 99 ม. 3 ถ. แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.cattelecom.com

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1322



DTAC
บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- โทรศัพท์ 02-202-7267 โทรฟรีจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ DTAC จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ
089-446-9344 ใช้วิธีโทรไปแบบ Missed Call แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเอง
- โทรสาร 02-202-8866
- ที่อยู่ ห้องบางรัก 3205 เลขที่ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 32 ถ. พญาไท แขวงปทุมวัน เขต ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.dtac.co.th/

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1678 ให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน (ค่าบริการ 3 บาท/ยกเว้น ผู้ใช้บริการรายเดือน (post paid) ของบริษัท)



True
บ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- โทรศัพท์ 02-900-8088 โทรศัพท์เคลื่อนที่ True โทรฟรีทุกวัน 08.00-20.00 น. มี 10 คู่สาย
- ที่อยู่ 1252 ชั้น 10 อาคารธญาณ ถ. พัฒนาการ แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.truecorp.co.th/ ,http://www.truecorp.co.th/tha/contact/contact_voc.jsp ,

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์(Call Center): 1331 ให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน (ค่าบริการ 3 บาท)



True Move
บ. ทรูมูฟ จำกัด


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- โทรศัพท์ 02-900-8088 โทรศัพท์เคลื่อนที่ True โทรฟรีทุกวัน 08.00-20.00 น. มี 10 คู่สาย
- ที่อยู่ 1252 ชั้น 10 อาคารธญาณ ถ. พัฒนาการ แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.truecorp.co.th/ ,http://www.truecorp.co.th/tha/contact/contact_voc.jsp ,

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์(Call Center): 1331 ให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน (ค่าบริการ 3 บาท)



True Move H

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- โทรศัพท์ 02-900-8088 โทรศัพท์เคลื่อนที่ True โทรฟรีทุกวัน 08.00-20.00 น. มี 10 คู่สาย
- ที่อยู่ 1252 ชั้น 10 อาคารธญาณ ถ. พัฒนาการ แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.truecorp.co.th/ ,http://www.truecorp.co.th/tha/contact/contact_voc.jsp ,

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์(Call Center): 1331 ให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน (ค่าบริการ 3 บาท)


TOT (โทรศัพท์บ้าน / อินเทอร์เน็ต)
บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- ที่อยู่ 89/2 ม. 3 ถ. แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.tot.co.th/ , http://complain.tot.co.th/

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1100 กด 0 ให้บริการ 24 ชั่วโมง (ฟรีเฉพาะโทรจากโทรศัพท์พื้นฐานของทุกเครือข่าย)


TOT 3G (โทรศัพท์เคลื่อนที่)
บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- ที่อยู่ 89/2 ม. 3 ถ. แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.tot.co.th/ , http://complain.tot.co.th/

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1777 ให้บริการ 24 ชั่วโมง (ฟรีทุกเครือข่าย)

TT&T
บริษัททีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน


- ที่อยู่ 235/30 อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ 1 ชั้น 24 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
- อีเมล [email protected]
- Website http://www.ttt.co.th/

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1103 กด 4 (ฟรีเฉพาะโทรจากโทรศัพท์พื้นฐานของทุกเครือข่าย)



Triple T (3BB)
บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)


ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

- ที่อยู่ 200 ม.4 ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
- โทรศัพท์: 0 2100 2100
- โทรสาร: 0 2100 2121
- อีเมล: [email protected]

ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center): 1530 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท จากโทรศัพท์พื้นฐานของทุกเครือข่าย)

ก่อนหน้านั้นใช้งานได้ปกติหรือปล่าวครับ ถ้าแปลจากข้อความที่แจ้งเตือนมันประมาณว่า >>ไม่สามารถ เพิ่มหรือลบตัวอักษรที่คุณเลือก<< ปกติที่ผมเห็นเพื่อนๆที่ทำงานเอกสารราชการ เขาจะใช้ โปรแกรม Adobe Acrobat Professional กันนะครับ หรือจะลองเข้าไปทดลองใช้งานแก้ใช้ไฟล์ pdf ออนไลน์

ก่อนก็ได้ครับที่นี่ครับ www.pdfescape.com

ไปที่งานทะเบียนพร้อมบัตรประชาชนsmartcardแล้วบอกขอpincodeๆเราคิดเตรียมไปเองเป็นเลข 4 หลักแล้วจนท.ก็จะเอาบัตรประชาชนsmartcardเราใส่เครื่องอ่านเพื่อบันทึกpincdeใส่ในบัตรให้เราเองครับเป็นอันเสร็จ

ลบไฟล์จำเป็นเสมอ เพราะทิ้งไว้จะbackupไม่ได้ เช่นกรณีของบางกรวยต้องใช้วิธีถ่ายข้อมูลจากเครื่องเก่าสู่เครื่องใหม่ผ่านnavicat ฐานข้อมูลMysqlหลายๆปีก็ควรเปลี่ยนบ้างครับ

ถ้าpinถูกข้อ5จะติ๊กถูกเขียว สนบท.ปิดวันหยุดให้ตรวจสิทธิ์ในโปรแกรมครับ ใส่pinข้อ5จะเขียวแล้วเวปจะขึ้นให้คลิกได้

Kidkom Salelanont

ผมเห็นแบบประเมินโรคข้อเข่าเสื่อมแล้ว เป็น Oxford Knee Score ซึ่งไม่ใช่การตรวจร่างกายหรือตรวจพิเศษ แต่เป็นการตอบแบบสอบถามมากกว่า เหมือน ADL ดังนั้น เพื่อไม่ให้ระบบข้อมูลเป็นระบบ ผมจึงแนะนำอย่างนี้ครับ
1) ผู้รับผิดชอบควรนำแบบประเมินนี้เข้าระบบ 43 แฟ้ม โดยการเพิ่มเข้าไปในกลุ่มรหัสมาตรฐานของแฟ้ม FUNCTIONAL
2) รหัสที่ใช้ทั่วไปหากตรวจไม่พบโรคควรเป็น Z048 แต่หากตรวจพบอาการ (คะแนนน้อยกว่า 40) ก็ให้รหัสตามอาการไป
สำหรับใน MyPCU ผมจะดำเนินการดังนี้นะครับ (จะเพิ่มให้ใน VERSION ต่อไป)
1) ให้รหัส Z048 หรือ รหัสอาการตามที่ตรวจพบ อย่างใดอย่างหนึ่ง
2) บันทึกลงในแฟ้ม FUNCTIONAL เลือกแบบสอบถามอื่นๆ (08) จากนั้นเลือกบันทึก Oxford Knee Score เพื่อลงคะแนนต่อไปครับ
3) การออกรายงานจะยึดจากแฟ้ม FUNCTIONAL ไม่ได้ยึดจากรหัสการวินิจฉัยครับ

หากไม่มีแพทย์แผนไทยขึ้นทะเบียนที่สถานบริการดังกล่าว และสถานบริการได้ประเมินผ่านเกณฑ์หรือยัง หัตถการต่างๆที่ลงไปก็ไม่ได้รับการจัดสรร ยกเว้นยา 24 หลัก หรือจะทำแบบจ่าย60/40โดยใช้หมอนวดแพทย์ไทยที่ผ่านการอบรมเป็นชม.มาก็ได้โดยคนเซ็นใบเบิกของราชการก็เป็นจนท.เราที่ไปอบรมมาหรือแพทย์pcuก็ได้ ถ้าทำเต็มรูปแบบมีแพทย์แผนไทยอยู่เป็นนำร่องจากกรมแพทย์แผนไทยก็ดีครับเพราะเขาจะสนับสนุนเงินเดือนมาให้ทำกิจกรรมทั้งหมดได้pointเต็มหมดเวลาจัดสรรเขาก็ได้หลักแสน ที่อื่นได้หลักร้อยหลักพัน ถ้าจะทำเต็มรูปแบบโดยเราเองเริ่มต้นต้องจ้างแพทย์แผนไทยเงินเดือนเริ่มต้น 11000บาทครับ และเข้าตามหลักเกณฑ์ที่ว่ามาก็okครับ แต่ก็ต้องคิดคุ้มหรือเปล่านะครับ

การจัดสรรงบประมาณ ปัจจุบันเป็นระบบfinancial เราใช้ข้อมูล 43 แฟ้มตามบริบทของเรา การส่งเป็นการเอาไปใช้จัดสรรงบปีต่อๆไป การส่งข้อมูล 43 แฟ้มในรูปแบบอีเล็คโทนิคไฟล์ เป็นการส่งที่สะดวกมีระบบการป้องกันในตัวเป็นไปตามกฎหมายการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล ดังนั้นอยากให้ทุกระดับใช้ข้อมูลเดี๋ยวกันในรูปแบบอีเล็คโทนิคไฟล์ การจัดสรรงบก็จะสมดุลย์ที่สุดครับ งดการใช้ข้อมูลแบบเปเปอร์ หากมีใน 43 แฟ้มแล้วครับ ไม่งั้นข้อมูลดีๆของเราก็จะอยู่ที่เรา ส่งไประดับอื่นไม่ครบถ้วนครับ งบประมาณก็จะกลับมาไม่ครบตามข้อมูลครับ

เขาไม่มีครับมีแต่เราๆใช้ของเราในรูปอิเล็คโทนิคไฟล์ให้สุดๆนอกเหนือในโครงสร้างมาตรฐานแล้วมาดูว่าจำเป็นไหมถ้าจำเป็น อ.แกทำเพิ่มให้เช่นประชาชนตรวจเต้านมด้วยตนเอง ต้องใจเย็นช่วยกันคิด เท่าที่คิดมา 2ปีกว่าหลายๆคนช่วยคิด อ.ทำ ตอบคำถามผู้ตรวจได้ สคร.ได้ จังหวัดได้ ในอำเภอทุกคนมาใช้กัน ใช้ในการพิจารณาความดี ความชอบ จัดสรรงบประมาณ ตอนนี้พัฒนาทำบัญชีการเงินได้ เพียงแต่เราจะไม่เอาข้อมูลตามจังหวัด เขต ยืนยันข้อมูลของเราคือข้อมูลที่ใช้ได้เลย ย้อนกลับต้นทางก็ตรงกันคือพูดง่ายๆจับต้องได้ เราต้องกล้าใช้ก่อนลดการใช้กระดาษลงแล้วจะรู้ว่ามีเวลาเหลือเยอะที่จะไปทำอย่างอื่นเช่น เยี่ยมบ้าน มีโอกาสไปนำเสนอแนวทางนี้ที่เวทีเขต3,4,5,6 และภาคพื้นเอเชีย(GMS) ก็ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีครับ เวลาคุยกับเบื้องบนต้องคุยกันในรูปแบบโครงสร้างมาตรฐานในรูปแบบการนำไปใช้ ไม่ใช่แค่ส่ง เป็นกำลังใจครับ ที่cupไม่มีการส่งรายงานกระดาษ 506ส่งออนไลน์ รพ.อำเภอไม่มีopdcardกระดาษ การจัดสรรงบตามผลงาน ทุกแห่งฐานะการเงินดี หมอมีเวลาให้ประชาชนมากขึ้น ข้อมูลการทำงานแลกเปลี่ยน คืนกันได้ลดการบันทึกที่ซับซ้อน

กรณีศึกษาจ.นนทบุรี กรณีผลงานQOF ยึดเป้าหมายและผลงานตามDBPOPของสปสช.น้อย และบรรลุเป้าหมายได้ยากเพราะส่วนหนึ้งเป็นเป็นประชากรนอกเขตรับผิดชอบตามบริบทของพื้นที่เรา กับผลงานยึดเป้าหมายและผลงานตามแฟ้มPERSONของสนย.ซึ่งผลงานจะมากกว่าและบรรลุเป้าหมายได้ครอบคุมกว่าและประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบได้รับประโยชน์สูุงสุดครับ ตามที่it จ.นำเสนอข้อมูลนั้นข้อมูลส่วนนี้ไม่ได้เป็นข้อมูลการปฏิบัติงานจริงทั้งหมด จึงทำให้ข้อมูลน้อย ทางit จ.ควรจะนำข้อมูลที่ปฏบัติจริงที่ยึดตามสนย.คือแฟ้มperson ซึ่งตอนนี้สปสช.ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ และไม่ได้ใช้ แต่พื้นที่ต้องทำงานด้านop/pp ตามแฟ้ม person ซึ่งจะครอบคุมมากกว่าและเป็นไปได้เพราะได้เจอตัวตนของประชาชนจริงๆ และควรนำไปเสนอสปสช.เรื่องการจัดสรรงบส่วนนี้ให้เป็นไปตามจริงซึ่งข้อมูลส่วนนี้สปสช.มีอยู่แล้ว จาก OP PP individual(21,43 แฟ้ม) ไม่งั้นจ.เราก็จะได้รับงบส่วนนี้น้อยเพราะไม่ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะได้ตามเป้าหมายของ DBPOP เช่นบางคนเปลี่ยนสิทธิ์ที่เราแล้วกลับไปต่างจังหวัด แต่ถ้าทาง it จ.จะให้ยึดข้อมูลตาม DBPOP ของผมมีประมาณ 2000 คนก็ให้แจ้งมาครับ ส่วนตามแฟ้มpersonมีประมาณ 8000 คน ตรงนี้ต้องให้ชัดเจน ทางสสจ.ต้องช่วยคุยในงบประมาณส่วนนี้ครับจะได้ทำงานไปในทางเดียวกัน และมีประสิทธืและประชาชนไม่เสียประโยชน์ครับ

นายพีระพนต์ บุญศรีสด ตำแหน่งผอ.รพ.สต.

เรื่องสื่อสารจากปลัดกระทรวงสธเรื่อง. LTC

หลักสำคัญ. คือ. 3C และ 4 ขั้นตอน

3C. คือ. Care manager. Care giver. Care plan

4. ขั้นตอนคือ. 1. อบรม Care manager Care giver. ใช้งบกรมอนามัย. 2. Care manager ออกสำรวจผู้สูงอายุที่ต้องพึ่งพิงและทำCare plan. ใช้งบที่สปสชโอนให้ CUP. แห่งละ 100000 บาท. 3. ประชุมกรรมการระดับท้องถิ่น เสนอcare plan เพื่อรับเงินค่าดูแลที่สปสชโอนมาไว้ที่ท้องถิ่น. ประมาณ. 5000 บาทต่อผู้สูงอายุ หนึ่งคน. 4. ลงดูแลผู้สูงอายุด้วย Care giver เป็นแบบอาสาสมัคร. แต่ให้ค่าเหมาช่วยดูแล. 300 บาทต่อเดือน(. ทั้งปีจะได้. 3600 บาท. ที่เหลืออีก 1400บาทเป็นค่าวัสดุ หรือค่าใช้จ่ายของหมอครอบครัวที่ลงไปดูแล เพราะได้ค่าเหมาดูแลมาประมาณ 5000 บาท ). โสภณ เมฆธนงสื่อสารจากปลัดกระทรวงสธเรื่อง. LTC

หลักสำคัญ. คือ. 3C และ 4 ขั้นตอน

3C. คือ. Care manager. Care giver. Care plan

4. ขั้นตอนคือ. 1. อบรม Care manager Care giver. ใช้งบกรมอนามัย. 2. Care manager ออกสำรวจผู้สูงอายุที่ต้องพึ่งพิงและทำCare plan. ใช้งบที่สปสชโอนให้ CUP. แห่งละ 100000 บาท. 3. ประชุมกรรมการระดับท้องถิ่น เสนอcare plan เพื่อรับเงินค่าดูแลที่สปสชโอนมาไว้ที่ท้องถิ่น. ประมาณ. 5000 บาทต่อผู้สูงอายุ หนึ่งคน. 4. ลงดูแลผู้สูงอายุด้วย Care giver เป็นแบบอาสาสมัคร. แต่ให้ค่าเหมาช่วยดูแล. 300 บาทต่อเดือน(. ทั้งปีจะได้. 3600 บาท. ที่เหลืออีก 1400บาทเป็นค่าวัสดุ หรือค่าใช้จ่ายของหมอครอบครัวที่ลงไปดูแล เพราะได้ค่าเหมาดูแลมาประมาณ 5000 บาท ). โสภณ เมฆธน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท