ใจรัก - สุชาติ ชวางกูร


เมื่อดวงใจมีรัก ดั่งเจ้านกโผบิน บินไปไกลแสนไกล

ถ้าพูดถึงนักร้องหนุ่มเสียงโรแมนติก คงไม่มีใครไม่รู้จัก "ต้น" สุชาติ ชวางกูร เจ้าของเพลงฮิตในอดีตอย่าง ใจรัก ภวังค์รัก ดั่งเม็ดทราย เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป ฯลฯ นอกจากผลงานทางด้านการร้องเพลง ก็ยังมีผลงานทางด้านการแสดงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนต์เรื่อง ขอแค่คิดถึง ดั่งเม็ดทราย พิศวาส และยิ้ม ทราบข่าวว่าเร็วนี้ เขาจะกลับมาสร้างความสุขความทรงจำอีกครั้ง ในคอนเสิร์ตใหญ่ในรอบ 6 ปี "สุชาติ ชวางกูร อะ แมน ฟอร์ ออล ซีซั่นส์" ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 2 เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคมนี้...ใครเป็นแฟนเพลงก็ไม่ควรพลาดนะครับ ก่อนที่จะไปสัมผัสบรรยากาศคอนเสิรต์ในเร็ววันนี้ ก็มาทบทวนบทเพลงที่เพราะที่สุดเพลงหนึ่งของคุณสุชาติ ชวารกูรกันก่อนนะครับ ใครที่กำลังอินเลิฟคงฟังไปยิ้มไปนะครับ เชิญรับฟังครับ "ใจรัก" ครับ

เมื่อดวงใจมีรัก ดั่งเจ้านกโผบิน

บินไปไกลแสนไกล หัวใจฉันก็ลอยลับไป

ถึงแดนดินถิ่นใดนะใจโอ้ดวงใจเจ้าเอ๋ย

 

เมื่อต่างเราก็รัก จะเกรงกลัวฉันใด

ใจเรานั้นแน่นอน  ขอให้เธอมั่นใจรักจริง

รักเธอจึงแน่ใจขอวอน ก่อนตัดใจร้างลา


* โอ้ใจรักเธอ คิดถึงเธอ เฝ้าครวญหา

โอ้ใจนะเออ ใยละเมอถึงเธอร่ำไป

 

**เมื่อดวงใจมีรัก มอบแด่ใครสักคน

หมดทุกห้องหัวใจขอให้เธอมั่นใจรักจริง

ฉันจะยอมมอบกายพักพิง แอบแนบอิงนิรันดร์

 

ฟังเพลง ใจรัก "คลิกที่นี่"

คำสำคัญ (Tags): #เพลง
หมายเลขบันทึก: 299009เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2009 16:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
เจ้าหญิงโลกกระดาษ

ใช่เลยค่ะ เพลงนี้ โดนสุดๆ จะบอกว่าเพลงที่คุณขอลิ้วเฮียงลงไว้ มีเก็บไว้หมดเกือบทุกเพลงค่ะ

แต่อยากร่วมคุย เพลงเนี้ยดังตอนเราเด็กอยู่ พี่ชายเป็นวัยรุ่น ร้องซะเสียงดังทุกวัน เวลารีดชุดนักเรียนให้เรา

โดยเฉพาะ intro เสียงผู้หญิง ฮืม ฮืม ฮืม............ เมื่อดวงใจมีรัก... เพลงเนี้ยมันเข้าไปอยู่ในหัวเรา

และจะฮัมในคอทุกครั้งเวลาคิดถึงพี่ชาย

สวัสดีครับคุณเจ้าหญิงโลกกระดาษ เพลงเก่าหลายเพลง

ยังคงดังอยู่ในใจใครหลายคน เมื่อได้ฟังอีกครั้งก็หวนให้คิดถึง

บรรยากาศของวันวาน นี่คงเป็นเสน่ห์ของเพลงเก่าที่หลายคนสัมผัสได้

เมื่อคืนมีใครไปดุคอนเสร์ชที่อิมแพ็ค บ้างครับ ผมได้ไปดุมาเหมือนกัน ยอมรับครับว่าไม่ผิดหวังกับการอคอยเลย มีศิลปินมาร่วมแจม ร่วมร้องเพลง แบบไม่ได้อยู่ในคิวหลายท่าน อาทิ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา , อาวินัย พันธุรักษ์ , คุณเอกชัย ศรีวิชัย ทั้งสามท่านได้ร่วมร้องเพลงบางเพลงกับพี่ต้นด้วย และเพิ่มความสนุกสนานและความบันเทิงมากขึ้นไปอีก นอกเหนือจากคุณจันทนีย์ อูนากูล ที่มาร้องเพลงสายชล , ยอมฉันยอมเจ็บปวด ยอมร้าวรวดฤทัย ( จำชื่อเพลงไม่ได้) และร้องคู่กับพี่ต้นเป็นเพลงสากล อีก 1เพลง , คิว วงฟรัวส์ (รักแห่งสยาม ) ร้องเพลงกันและกัน และอีก 1 เพลง (จำชื่อเพลงไมได้) และ คุณเจเน็ต เขียว คนนี้ต้องบอกว่าเป็นคนสร้างสีสัน ขำๆ หัวเราะกันสนั่นฮอลล์เลย เพราะมีมุขเยอะจริงๆ เริ่มด้วยข้าวนอกนา และอีกหลายเพลง และยังได้ร้องเพลงลูกทุ่งร่วมกันกับคุณเอกชัย ศรีวิชัย และพี่ต้นด้วย.......และคงไม่ต้องพุดถึงบทเพลงที่ทรงคุณค่าเป้นอมตะมากว่า 30 ปี ที่ยังตราตรึงไว้ในใจของพวกเราทุกคน ได้แก่การเริ่มต้นด้วย เหมันต์ที่ผ่านพ้นไป ไกลรัก เหงาใจ ดั่งเม็ดทราย ด้วยรัก ดวงฤดี สายธาร จูบนั้นฉันรักเธอ ภวังกืรัก และเพลงลูกทุ่งในแนวเมดเลย์ ดอกไม้ และ อื่นๆอีกมากมาย (ลืมจดชื่อเพลงแต่ละเพลง ) และในตอนท้าย คุณตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้พี่ต้น ทั้งสองคนต่างร้องไห้ คุณตุ่บอกว่าพี่ต้นเป้นเพื่อนรักมากๆ และเมื่อคืนก้ได้เห็นสายสัมพันธ์ในฐานะเพื่อนรักของทั้งสองคตนที่น้ำตาคลอเบ้าด้วยกันทั้งคุ่ และอีกช๊อตหนึ่งที่พี่ต้นถึงกับน้ำตาซึมคือคำพุดของคุณเอกชัย ศรีวิชัย ที่กินใจมากๆ....เพลงที่เกือบจะสุดท้าย แต่ตอนแรกคือเพลงสุดท้ายที่คิดไว้คือ เพลงใจรัก มีสะดุดเสียงบางช่วง เพราะเหมือนว่าน้ำตาแห่งความประทับใจที่พี่ต้นสัมผัวได้จากแฟนเพลงทำให้บางช่วงเสียงขาดหายไปจากความตื้นตันใจที่ได้รับ และเพลงสุดท้ายที่พี่ต้นฝากไว้ให้เป้นเพลงปิดสำหรับคอนเสริ์ช โดยขอให้พวกเราทุกคนในฮอลล์ลุกขึ้นยืน และส่งพลังใจไปให้แด่พระองค์ท่าน ให้หายจากพระอาการประชวร เพื่อทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่พวกเราทุกคน คือเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยเป้นการร้องสด ไม่มีเสียงดนตรีประกอบ เป้นการร้องโดยใช้พลังเสียงจากพี่ต้น เป้นการรวมดวงใจของพวกเราในฮอลล์ทุกคนถึงพระองค์ท่าน เพลงนี้ทำเอาผมน้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว

และในที่สุดงานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา หลังจากคอนเสริ์ชจบแล้ว ทุกคนเริ่มทยอยออกจากฮอลล์ มีการถ่ายรูปกับศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ และมีการขอลายเซ็นต์พี่ต้นกันเป็นแถวยาวเหยียด ผมเองก้ได้ลายเว็นต์มาด้วยครับ

สวัสดีครับคุณ ณุ ขอบคุณที่เก็บบรรยากาศของคอนเสิรต์มาฝากกันนะครับ^^

เพียงแค่ได้อ่านก็สัมผัสได้ว่าประทับใจมากเพียงใด

ด้วยความยินดีครับ ดีใจครับที่ได้พบคนที่มีรสนิยมในการฟังเพลงเหมือนกัน จะได้เป้นเพื่อนกันไว้ มีข่าวคราวอะไรจะได้บอกผ่านกันครับ

คุณชอเลี้ยวเฮียง หน้าอ่อนมากเลย เกิดทันสุชาติด้วยหรือคะ(แซวเล่น)

.....เป็นแฟนเพลงสุชาติเหมือนกันค่ะ ดั่งเม็ดทราย ใจรัก เพราะมาก......

..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

คุณชอเลี้ยวเฮียง หน้าอ่อนมากเลย เกิดทันสุชาติด้วยหรือคะ(แซวเล่น)

.....เป็นแฟนเพลงสุชาติเหมือนกันค่ะ ดั่งเม็ดทราย ใจรัก เพราะมาก......

..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

สวัสดีครับ คุณปิ่นธิดา ขอบคุณสำหรับคำชมนะครับ^^

ด้วยเสน่ห์ของเพลงเก่าที่ชื่นชอบในวัยเด็ก พาให้ผมเข้ามาสู่

บรรยากาศเพลงหวานซึ้งของแต่ละวันเวลา และมีความสุขยิ่ง

"อายุคงไม่สำคัญ" ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ

สวัสดีค่ะ เท่าที่หนูจำได้ ก้อจำได้ว่าเพลงนี้อยู่ในใจเสมอค่ะ หนูเลยมีเพลงที่โปรดเเต่เพลงเดียวก้อว่าได้เลย ชอบมากค่ะ ร้องแทบจะทุกวัน ดีใจมากค่ะที่เพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมา  .....แต่หนูไม่ค่อยรู้เรื่องประวัติของคุณสุชาติ ชวางกูร สักเท่าไรค่ะ เลยมีคำถามมาค่ะ อยากทราบว่าเพลงนี้เป็นบทเพลงแนวไหนค่ะ....?? .ใช่ลูกกรุงหรือป่าวค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท