ประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีกับการเรียนการสอน


   ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเนื่องจากคอมพิวเตอร์มีระบบโปรแกรมต่างๆที่อำนวยความสะดวกในงานหลายๆด้านเช่นสื่อบันเทิงต่างๆ การสืบค้นข้อมูล การคำนวนต่างๆ ฯลฯ

   ส่วนคอมพิวเตอร์ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนข้าพเจ้าคิดว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเพราะคอมพิวเตอร์สามารถเร้าความสนใจในการเรียนการสอนของนักเรียน ได้เนื่องจากเราสามารถที่จะสอดแทรกเทคโนโลยี หรือสื่อมัลติมิเดียต่างๆที่เราไม่สามารถทึ่จะนำเสนอของจริงให้นักเรียนดูได้

  ดังนั้นข้าพเจ้าคิดว่าคอมพิวเตอร์มีบทบาทต่อการเรียนการสอนในปัจจุบันมากแต่ควรใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สูงสุดหรือถูกวิธีจึงจะได้ผลสำฤทธิ์มาก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29865เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
    คอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีความสำคัญมากเพราะสามารถช่วยให้นักเรียนเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น  นักเรียนมีความสนใจมากในขณะที่ครูสอน   นักเรียนสนุก  ตั้งใจเรียน   ถึงขั้นเขาจะรีบมาเข้าห้องเรียนทีเดียว  ยิ่งวิชาวิทยาศาสตร์ด้วยแล้วนักรียนยิ่งชอบ  เขาได้ดูภาพปรากฏการต่างๆที่ครูไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท