วิธีเต้นบีบอย


มี

วิธีการฝึกเต้น B-Boy แบบง่ายๆๆ

ท่านี้เป็นท่าแรกที่คุณควรจะทำก่อนทำสิ่งต่างๆเนื่องจากเป็น  
basic ที่จำเป็นอย่างยิ่ง Toprock คือ step ที่ b-boy ทำ  
ก่อนที่จะเริ่ม ทำ Footwork หรือ Power Moves ต่างๆ  
ความจริงท่านี้คุณไม่จำเป็นต้องรู้อะไรเลย เพราะว่ามันจะออก  
มาจากอารมณ์ของคุณเองโดยที่ใครก็กำหนดไม่ได้ เหมือนกับ  
ว่าคุณ ฟัง hip-hop แล้วคุณก็โยกไปโย่ไปไรประมาณนี้ แต่  
เราก็มีแนวทางที่ b-boy ส่วนใหญ่ ใช้ เล่น Toprock โดยมี  
step ดังนี้  
1) ก้าวเท้าขวาเฉียงไปด้านซ้าย  
2) ก้าวขวากลับมายืนที่เดิมคุณสามารถกระโดดก็ได้  
3) ก้าวเท้าซ้ายเฉียงไปทางขวา  
4) ก้าวกลับมาที่เดิม อาจกระโดดก็ได้  
นอกจากนี้ยังมีการเดินเป็นวงกลมและสามารถรวม step  
ข้างต้นลงไปก็ได้ซึ่งขึ้นอยู่กับเรา และนอกเหนือจากนี้คุณยัง  
สามารถดูจากวีดีโอเบรคฯและสามารถนำสไตล์ของผู้อื่นมาดัด  
แปลงก็ได้ แต่อย่างไรก็ดีเราไม่ควรลอกสไตล์ใครมาเลย  
เพราะมันจะเป็นการหมิ่นอย่างมาก ซึ่งแต่ล่ะคนจะมีสไตล์  
การเต้น Toprock ต่างกันไปตามอารมณ์ ของแต่ล่ะคน  
หรืออาจมาจากศิลปการต่อสู้ ,การเต้นแบบอื่น ,และการ  
ผสมผสานของสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ซึ่งจะเป็น  
สไตล์ที่ออกมาจาข้างในของแต่ล่ะบุคคลซึ่งแน่นอนมันจะ  
ต้องต่างกันมาก  
Tip ; ท่านี้เป็นท่า freestyle เทคนิคคือเอกลักษณ์ของแต่ล่ะคนครับ

การหมุน
ภาพการหมุนแบบต่างๆ

( หมุนหลัง )  
เป็นท่าที่ง่ายที่สุดในการหมุน ได้รับความนิยมมากในสมัยก่อน  
สามารถใช้ต่อท่า จาก Windmill เพื่อความสวยงาม  
เริ่มจากการ นอนหงายลงบนพื้น ไม่ให้ศีรษะโดนพื้น จากนั้น  
ให้ใช้ขาขวา เตะกวาดในลักษณะตามเข็มนาฬิกา เป็นวงกลม  
แล้วเตะขาซ้ายกวาดตามมาเล็กน้อย จากนั้นให้งอเข่าทั้งสองข้าง  
ยกก้นให้ลอยจากพื้นแล้วใช้ สะบัก หรือแผ่นหลังด้านบน หมุน  
ขณะหมุนเก็บคองอเข่า เพื่อให้ได้รอบมากขึ้น  
ในช่วงแรกๆของท่านี้สำหรับบางคนจะเสียสมดุลบนหลัง  
ของตนวิธีการคือให้หลังจากเตะกวาดแล้วให้เก็บคองอเข่า  
ให้เร็วที่สุดเพื่อให้ร่างกายหมุนเหวี่ยงไปตามแรง  
Tip พยายามทำให้เหลือพี้นที่ที่ใช้หมุนให้น้อยที่สุดเพื่อเพิ่มรอบหรือ  
ให้ชูขาทั้งสองขึ้นช้าๆขณะหมุนเพื่อให้รอบมากขึ้น  


เป็นท่าที่ที่นิยมกันมากในการฝึกซึ่งเป็นท่ายากท่าหนึ่งและ  
ท่านี้เป้นท่าที่ผมค่อนข้างถนัดมาก และก็ชอบเป็นการส่วนตัว  
ลักษระของท่านี้จะเป็นการหมุนตัวอยู่บนแขนที่กำลังหกสูง  
ข้างเดียว เป็นการง่ายถ้าคุณสามารถทำหกสูงเดินเป็นวงกลมได้  
เพราะฉนั้นพื้นฐานของท่านี้คือหกสูง คุณควรฝึกทรงตัวบนหกสูง  
ให้ดีก่อน  
แบบที่ 1  
(เราจะหมุนบนมือซ้าย)  
เริ่มโดยการยืนตรงแล้วนำขาขวามาไขว้ไว้บนขาซ้ายจากนั้นให้ตีล้อเกวียน  
ไปทางซ้ายแต่ไม่ต้องให้ตีล้อเกวียนไปอีกข้างหนึ่งแต่ตีล้อเกวียนให้ขาลอยขึ้น  
ไปทำหกสูงได้ เท่านั้นพอ เมื่อขึ้นไปหกสูงได้แล้ว ให้เอนน้ำหนักทั้งหมดของ  
คุณไปที่มือซ้าย (ขณะเดียวกันนี้ขาทั้งสองของคุณที่ไขว้กันจะหลุดออกจากกัน)  
จากนั้นให้ตีศอกขวาไปด้านหลัง ให้ตัวหมุนอยู่บนมือซ้าย  
แบบที่ 2  
(หมุนบนมือซ้ายเช่นกัน)  
เริ่มโดยการยืนแยกขาทั้งสองประมาณ 30 องศา กางแขนออก จากนั้นให้  
วางมือขวาบนพื้นด้านหน้าเท้าซ้ายจากนั้นให้เตะขาซ้ายไปด้านหลัง แรงพอ  
ที่จะทำให้เท้าขวาลอยขึ้นจากพื้น เมื่อเท้าทั้งสองของคุณลอยขึ้นจากพื้นแล้ว  
ลำตัวของคุณจะเหวี่ยงเป็นวงกลมในแนวดิ่ง ให้คุณวางมือซ้ายของคุณ  
ลงบนพื้น ใกล้กับมือขวาจากนั้นให้ถีบขาขวาไปด้านหลัง (ถีบขึ้นไปตรง)  
แล้วปล่อยมือขวา (ขณะนี้น้ำหนักทั้งหมดของคุณจะอยู่บนแขนซ้าย)  
ร่างกายของคุณจะหมุนอยู่บนมือซ้าย พยายามเกร็งแขน ซ้ายไว้ และทรงตัว 

 

จากเว็บ

http://bboymin.igetweb.com/index.php?mo=3&art=287825

คำสำคัญ (Tags): #บอย
หมายเลขบันทึก: 298434เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2009 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

เราว่าเราคงเต้นแบบนั้นได้ยากนะ

ช่วยกันเข้ามาอ่านหน่อยนะคับ

ขอบคุณคับ

สวัสดีค่ะ..... เทพแห่งภูต

 โอ๊ย..โอ๊ย... อยากดูคนเต้นบีบอย.. ที่เล่ามาน่ะ เต้นเป็นเปล่าล่ะ...

ผมอยากเต้นได้

zผมจะฝึกได้ที่ใหน

รักบีบอยมากครับเต็นได้แต่วินวิล

ผมอยากต็นเก่งๆๆๆๆๆๆแต่ไม่คอยมีคนสอนนะครับอยากเห็นพี่เต็นให้ดูคนที่เล่ามานะเนแล้วเอาคริบมาดูบางนะครับพี่ๆๆๆๆๆๆๆๆ

ว่างๆมาเต้นที่ เมืองกระบี่อีกนะคร้าฟ

มาสอนท่าเต้นเพิ่มอีกนะ

(เคยมาสอนแล้วนิ!! CDMA)

มาเมื่อไร หรือ มีงานที่ไหน

send mail มาบอกกานบ้างนะ

เริ่มเต้นมากี่ปีแล้วอ่ะ

เคยเกิดอุบัติเหตุตอนซ้อมมากี่ครั้งแล้ว

ใช้เวลาซ้อมตอนไหน

(ว่างๆตอบหน่อยละกาน)

(แก่งหัวฟู)

ผมจะพยายามครับ

สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อยากเต้น B-boy ให้ได้หลายๆท่า

ผมเต้นเป็นแค่หมุนหลังเองกับ basic พื้นฐานพวกเนี้ย

ผมชอบการเต้นบีบอยมากครับเพราะผมเต้นได้แค่3ท่าเองครับผมอยากให้ใครสักคนที่เต้นเก่งๆมาสอนผมให้เก่งกว่านี้ครับผมอายุ15เองครับ

ผมรักการเต้นบีบอยมากผมอยากเต้นบีบอยเป็นแต่ทำไงก็ไม่รู้

ผมรักการเต้นบีบอยมากๆผมเต้นไม่เป็นเลยทำไงบอกทีครับทีทำให้เต้นเป็น

WoW ท่าทางง่ายเนาะ

อยากทำได้จัง

อิอิ^_^

เดะลองทำดู

ผมทีม comming พึ่งฝึกเต้นผมอยากได้ถ้า Windmillมากเลยครับ ขอดูวิธีแบบเป็นคลิปเลยได้ไหม

สนใจมาฝึกเพิ่มกับพวกผมไหมคับปัจจุบันเรียนกับพี่ก้องทีม99Flavaที่ฮาร์เล็มเชคสตูดิโอสอนเต้นมีเบาะยิมป้องกันอย่างดี

มีเพื่อนมาชวนไปที่ฮาร์เล็มเชคหลายคนนะคับ จะลองดูคับ

ใกล้จะปิดเทอมช่วงตุลานี้เพื่อนๆท่านใดสนใจอยากลองไปเต้นบีบอยกับผม มาได้นะคับ คงเป็นที่ฮาร์เล็มเชคคับการเดินทางโอเครถเมลจอดหน้าตึก

ใครอยากเต้นเป็น มาเลย สอนฟรี ไม่เก่งมาก แต่อยากหาเพื่อนเต้นเยอะๆ สนุกดี ใครเต้นอยู่แล้ว มาซ้อมด้วยกันนะ มากันเยอะๆ เราซ้อมที่กระทรวงสาธาณะสุข อู่97

https://www.facebook.com/Bboy.Krasung

เราจะไปซ้อมกันวันไหนจะโพสไว้นะ มากันเยอะๆๆนะครับ

ผมงงมากเรยครับพี่ ท่าหมุนอ่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท