บทเรียนวันแรก


การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมีค่ามากว่าการฟังคำบอกเล่า
ฉันอยากรู้จักบล็อกที่ท่านอาจารย์วิจารณ์พูดเมื่อวันที่22สิงหาคม2548ในงานประชุมการวิจัยของสภาการพยาบาล ฉันเลื่อมใสทฤษฎีหัวปลาทู แต่ฉันลืมไปแล้วในความหมายของหัว และตัวปลาทู จำได้แต่หางปลาทูคือการจัดระบบความรู้ที่เกิดขึ้นและไล่เลียงบันทึกไว้ คล้ายกับเรื่อง reflective writing ที่ฉันรู้จัก และกำลังส่งเสริมให้ลูกศิษย์ทำ  อย่างไรก็ตามฉันชอบชื่อตัวละครที่อาจารย์ตั้ง ฉันอยากเป็นคุณกิจที่มีคุณเอื้อและคุณอำนวยความคล่องตัวให้ฉันทำงานได้อย่างราบรื่นและสุขใจ และฉันก็อยากเป็นคุณเอื้อ และคุณอำนวยให้ลูกศิษย์ด้วยเหมือนกัน ความจริงฉันน่าจะทำอยู่แล้ว  วันนี้เป็นบันทึกบทแรกเพื่อรู้จักกับคุณบล็อกและคุณบันทึก วันถัดไปฉันจะทำความเข้าใจในราบละเอียดของคุณบันทึกให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ฉันคิดว่าการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมีค่ามากว่าการฟังคำบอกเล่า  แต่ถ้าได้อ่านหรือฟังทฤษฎีหัวปลาทูอีกก็คงช่วยให้ชัดเจนขึ้นมากแน่ๆ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2982เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2005 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท