ดูอย่างไรสเป็กคอมพิวเตอร์


      เวลาที่คุณซื้อคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์พีซี หรือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค แน่นอนคุณต้องอยากให้คอมที่ซื้อ ตรงกับที่กำหนดสเป็กไว้

     แล้วจะตรวจสอบอย่างไร ไม่ให้ร้านค้า โกงเราได้ มีวิธีตรวจง่ายๆ ดังนี้ครับ

     1.อย่างแรก ให้คุณ คลิกขวาที่ Icon: My Computer>>เลือก Properties

        หลังจากนั้นจะปรากฏกรอบ System Properites ขึ้นมา ดูในส่วนของ General(ดังรูป)

       

        จะปรากฏข้อมูลที่บอกคุณลักษณะของเครื่องดังนี้

        * System บอกถึง ระบบปฏิบัติการที่ติดตั้งบนเครื่องของคุณ ในรูป ระบุว่าเป็น Microsoft Window XP Professional Version 2002 sevice pack 2

        * Computer บอกถึง CPU : Central Processing Unit ที่ติดตั้งอยู่ในเครื่อง ในรูป ระบุว่าเป็น Intal(R) Pentium(R) 4 , ความเร็ว CPU 2.8 GHz ,RAM ขนาด 256 MB

       2.อย่างที่สอง เช็คอุปกรณ์ภายในครับ ไม่เช็คไม่ได้เลยนะครับ ก่อนออกจากร้านต้องเช็คให้ดีๆ   ทำดังนี้ครับ

        คลิกขวาที่ Icon: My Computer>>เลือก Properties

        หลังจากนั้นจะปรากฏกรอบ System Properites ขึ้นมา ดูในส่วนของ Hardware แล้วจะปรากฏ ส่วนของ Device Manager

        ให้คลิกที่ Device Manager จะปรากฏอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีในเครื่องของคุณ ลองคลิกที่เครื่องหมาย + หน้าอุปกรณ์ เพื่อเช็คดูว่าเป็นตัวเดียวกับอุปกรณ์ที่ท่านต้องการหรือไม่ ถ้าไม่ตรง ต้องเช็คกับทางร้านให้แก้ไขให้ถูกต้อง ไม่อย่างนั้นท่านจะไม่ได้คอมพิวเตอร์ในฝันมาเชยชมแน่เลยครับ (ดูรูปตัวอย่าง)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29658เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2006 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
   ขอบคุณครับ  คนอยู่ในแวดวงมักมองว่าเป็นเรื่องง่ายๆ  แต่ที่จริงหลายท่านที่เป็น User ไม่มีความรู้ เพราะนึกว่ายาก  และไม่มีคนบอก  ก็ขอให้ลองไปทำดูนะครับ  ไม่ยากเลย

ขอบคุณสำหรับความรู้ดี ๆ   ที่นำมาบอก  จริง ๆ  แล้วตัวเองก็ใช้คอมพิวเตอร์อยู่ทุกวันแต่ไม่กล้าที่จะเข้าไปเปิดดูอะไร ๆ  ในเครื่องในส่วนของโปรแกรม  เพราะกลัวว่ามันจะเจ๊ง  เมื่อไม่รู้ไม่ได้หาข้อมูล ก็ใช้เป็นแต่โปรแกรมที่เค้าให้ทำอย่างเดี่ยว   เหมือนอย่างที่คุณ handy  บอกจริง ๆ  นะคะนี่

ยินดีต้อนรับ....สมาชิกใหม่ค่ะ....

    ขอบคุณมากค่ะที่สมัครเป็นสมาชิกชุมชนโรงเรียนบ้านน้ำแพร่....สมาชิกในชุมชน (ครู นักเรียน  และบุคลากรในชุมขน)  คงได้รับความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคุณ  longman  หวังว่าช่องทางนี้จะทำให้เราพัฒนาประชากรในประเทศให้มีโลกทัศน์ที่กว้าง  และสามารถพัฒนาพวกเขา (นักเรียน) ให้เป็นคนดี  เก่ง  ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนในการพัฒนาประเทศในอนาคต.....

ขอขอบคุณที่แนะนำมา บางทีเราไม่รู้จะถามอะไรได้หลายๆอย่างจากผู้ขาย สู้กับเราทำเอง รู้เองดีเป็นไหนๆ คนที่รู้อาจจะรู้จากเพื่อนๆ แนะนำ คนที่ไม่รู้ก็ต้องขยันหากันหน่อยเป็นของธรรมดา ขอให้โชคดีนะครับ จากปัตตานี

ขอบคุณค่ะสำหรับความรู้

"ฒ๋ฌฆ็โฉ็ฌ็ฌ็

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท