เปลือกผลไม้ให้ประโยชน์


" รักษาสุขภาพวันนี้ เพื่อชีวิตที่สดใสในวันหน้า "

สวัสดีครับ สมาชิกของแต่ละชุมชน พอดีผมเปิดเน็ตอ่านข่าว และผมได้อ่านไปเจอข่าวที่น่าสนใจ ผมก็เลยจะนำข่าวที่อ่านมาฝากสมาชิกทุกท่าน ซึ่งข่าวที่ผมนำมาฝาก ผมนำมาจาก เว็บไซตื Kapook.com

เปลือกผลไม้ให้ประโยชน์ คนไหนที่เคยบอกว่า...เปลือกผลไม้ปอกทิ้งไปเลย-ไม่มีประโยชน์อะไร...คุณคงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่แล้ว!! เพราะอันที่จริงผลไม้หลายชนิด ที่เราไม่เคยกินเปลือกของมันนั้น ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์แฝงอยู่ในตัวของมัน เช่น...

เปลือกสับปะรด

 

สามารถสามารถแปลงโฉมภาชนะทองเหลืองของคุณให้ดูสะอาดเอี่ยมราวกับซื้อมาใหม่ โดยนำเอาภาชนะพวกทองเหลืองหรือเครื่องเงินลงแช่ในน้ำใส่เปลือกสับปะรดลงไปให้มิดทิ้งไว้สักหนึ่งคืนก่อนที่จะนำมาล้างให้สะอาดด้วน้ำธรรมดา

เปลือกทุเรียน

 

ไม่ใช่จะเอาไว้สำหรับให้แม่ค้าขว้างใส่หน้านางอิจฉาที่หลงมาเดินที่ตลาดนะ... แต่เปลือกทุเรียนยังสามารถเอามาใช้เป็นเชื้อเพลิงแทนถ่านไหม้ได้ เพียงแค่นำไปตากให้แห้งไม้ได้ หรือเวลาที่คุณกินทุเรียนแล้วเกิดอาการร้อนใน ก็ลองดื่มน้ำที่รินใส่เปลือกทุเรียนผสมกับเกลือเล็กน้อย อาการก็จะบรรเทาลง นอกจากนั้นน้ำที่ใส่ในเปลือกทุเรียนหากเอามาล้างมือล้างปากก็สามารถแก้กลิ่นทุเรียนที่ติดอยู่ได้อีกด้วย...

เปลือกส้มโอ

 

นอกจากจะมีประโยชน์โดยการเอาไปทำส้มโอเชื่อมและส้มโอมือแล้ว ยังสามารถนำไปขัดภาชนะที่ทำจากอะลูมิเนียมให้มีความใสและมันวาวได้อีกด้วย แต่ต้องนำเปลือกส้มโอมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ในน้ำเดือดประมาณ 20 นาที ก่อนที่จะนำเปลือกส้มโอที่ต้มแล้วมาขัดถูภาชนะพร้อมกับสบู่ แค่นี้เครื่องครัวของคุณก็จะแวววาวสดใสโดยไม่ต้องเปลืองตังค์ไปซื้อน้ำยาราคาแพง

เปลือกส้มเขียวหวาน

 

นอกจากจะไว้ดื่มกินเพื่อความสดชื่นแบบนางเอ๊กนางเอกแล้ว... เปลือกส้มสามารถกำจัดยุงได้! เพียงแค่นำไปตากให้แห้งสักแดดสองแดด นำมาสุมไฟไล่ยุงได้เป็นอย่างดีไม่มีสารตกค้าง และไม่เป็นอันตรายอีกด้วย

เปลือกกล้วย

 

ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นได้ดี เพียงคุณใช้เปลือกกล้วยล้างน้ำให้สะอาดแล้วใช้ถูกับมือ ข้อเท้า ขา หรือใบหน้าก็ได้ นอกจากจะทำให้ผิวชุ่มชื่นไม่แห้งกร้านแล้วยังทำให้ผิวนุ่ม นอกจากนั้นเปลือกล้วยน้ำว้าสามารถนำไปขัดรองเท้าได้ดีพอๆกับน้ำยาขัดรองเท้าด้วย

 

วิธีง่ายๆได้ประโยชน์จากเปลือกผลไม้คุณๆก็ได้รู้กันแล้ว คราวหน้าถ้าได้รับประทานผลไม้พวกนี้แล้วก็อย่าลืมเก็บเปลือกมาไว้ใช้ประโยชน์กัน แถมยังเป็นการประหยัด และเหมาะกับยุคเศรษฐกิจราคาน้ำมันแพงในตอนนี้อีกด้วย คุณว่าไหมคะ...?

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29585เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2006 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสหวัดดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท