เยี่ยมโรงเรียนอนุบาลเรวดีนนทบุรีในโอกาสเปิดภาคเรียนใหม่


          วันนี้(18 พ.ค.)ได้ไปเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลเรวดีนนทบรี  ที่ซอยเรวดี 30 อีกโรงเรียนหนึ่ง  เข้าไปโรงเรียนนี้ทีไรผมรู้สึกมีความสุข  ที่ได้พบกับเด็กตัวน้อยๆที่น่ารัก  และเห็นภาพคุณครูที่ดูแลอบรมเด็กๆด้วยความรักความเอาใจใส่  รวมทั้งอัธยาศัยไมตรีที่ดีของท่านผู้รับใบอนุญาต และ    ครูใหญ่(คุณครูโชติรส  โรจนมณี หรือครูเอ๋)รวมทั้งคุณครูทุกๆคนที่มีน้ำใจ  จึงทำให้ผมรู้สึกว่าเราเหมือนญาติพี่น้องกันมากกว่าผู้ร่วมงานธรรมดา

            ผมเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องปฐมวัยเท่าใดนัก ซึ่งปกติจะดูแลระดับมัธยมศึกษา แต่ด้วยความผูกพันกับโรงเรียนนี้จึงยังไม่ยอมยกให้ใครดูแลโรงเรียนนี้  จึงพยายามคุยหาความรู้และขอความช่วยเหลือจากอาจารย์โสพิศ  กฤษณะไกรวุฒิ(ศึกษานิเทศก์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ) เพื่อหาทางช่วยเหลือโรงเรียนซึ่งท่านก็ช่วยเหลืออย่างดีมาตลอด

          เปิดเทอมปีนี้ครูเอ๋บอกว่ามีนักเรียนมาเรียนเพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว  โดยมี 85 คนแล้ว มีครูประจำ 6 คน และจ้างเพิ่มอีก 8 คน รวม 14 คนถือว่าเพียงพอ  เปิดเรียนมาตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.แล้ว  ครูเอ๋บอกว่าผู้ปกครองอยากมาเรียนที่นี่อีกเยอะ  แต่เนื่องจากโรงเรียนของเรามีพื้นที่จำกัดไม่สามารถเปิดชั้นประถมศึกษาได้ผู้ปกครองก็ไม่อยากยุ่งยากไปหาที่เรียนที่อื่นอีกเมื่อจบชั้นอนุบาลแล้ว  จึงให้ไปเรียนโรงเรียนที่มีชั้นประถมแต่แรก

           โดยสภาพทั่วไปถือว่าโรงเรียนมีความพร้อมทั้งด้านอาคารสถานที่  ด้านบุคลากร  และด้านการเรียนการสอน โรงเรียนนี้เคยได้รับรางวัลชมเชยโรงเรียนรางวัลพระราชทานระดับประเทศเป็นหลักประกันมาแล้ว  จึงถือว่าถึงจะจิ๋วแต่ก็แจ๋ว  ตอนนี้โรงเรียนกำลังสร้างอาคารเรียนเพิ่มขึ้นอีกเพื่อขยับขยายให้มีห้องเรียนเพิ่มขึ้น

           เราได้คุยกันถึงแนวทางการเตรียมความพร้อมเพื่อรับการตรวจเยี่ยมตามระบบประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อเตรียมพร้อมรับการประเมินรับรองคุณภาพจาก สมศ.ในรอบต่อไป

          ก็ขอขอบคุณในไมตรีจิตที่ดีมา ณ โอกาสนี้

หมายเลขบันทึก: 29459เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2006 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท