รดน้ำดำหัวปราชญ์ชาวบ้าน


ชีวิตนี้ขออุทิศเดินตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
 เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 49 ที่ผ่านมา มูลนิธิร่วมพัฒนาพิจิตร ร่วมกับเครือข่ายเกษตรธรรมชาติฯ ได้จัดงาน รดน้ำดำหัวปราชญ์ชาวบ้าน ประจำปี 2549  เพื่อเป็นการเคารพยกย่อง ภูมิปัญญาท้องถิ่น ปราชญ์ผู้อาวุโส ของเครือข่ายเกษตรฯ มีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน ปีนี้จัดที่
เกาะกลางบึงประดู่  ต.ทับหมัน อ.ตะพานหิน (บรรยากาศเย็นสบายๆ)   ในงานมีกิจกรรมมากมายหลากหลายจากเครือข่าย 12 อำเภอ อาทิเช่น  ป้ามุ้ย นำเด็กนักเรียน กิ่งอ.วชิรบารมีมาร่วม  การแสดงรำตักใต้ ประเพณีของชาวลาวส่วย,   การประกวดร้องเพลง,   การแลกของผลิตผลทางการเกษตร,  มีกองกฐิน เพื่อนำไปพัฒนาศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ทั้งนี้ยังมีรายการวิทยุชุมชนหนุ่มบ้านนา ต.วังหว้า โดย “ลุงหอย” มาออกรายการสด ร่วมสร้างสีสันในงานด้วย  และหัวใจสำคัญของงานนี้ก็คือการรดน้ำดำหัวปราชญ์ชาวบ้าน ทั้ง 26 คน พร้อมคำอวยพรในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข  นับเป็นสิ่งที่นำมาสู่ความภาคภูมิ สร้างความสดชื่น ทางใจ  แก่ลูกหลานที่กำลังก้าวเดินตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง อย่างที่ใช้สโลแกนในการจัดงานปีนี้  ไม่เพียงงานนี้จะสร้างความประทับใจแก่ผู้ร่วมงานแล้ว งานนี้ต้องขอขอบพระคุณ กำนันณรงค์ สุขโท้ และทีมแกนนำเกษตรปลอดสารเป็นอย่างยิ่ง ที่ช่วยเตรียมสถานที่ และอำนวยความสะดวก  ได้เห็นความร่วมไม้ร่วมมือขยันขันแข็งสร้างสรรค์งานกันอย่างเต็มที่ เพียงแค่เห็นธง/ ป้าย ตั้งแต่ทางเข้างาน จรดบริเวณที่จัด ก็รู้สึกว่าไม่ธรรมดาเลย  เห็นความตั้งใจ  เต็มใจ ของชาวบ้าน แค่นี้ก็ถือว่างานได้ทำอย่างที่คาดหวังแล้วครับ     
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29423เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2006 16:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท