พบเจอเรื่องดีๆ


พบเจอเรื่องดีๆ และประทับใจการบริการที่ดี

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 49 ได้อ่านบันทึกของท่านอาจารย์ มาลินี คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เรื่องจิตสำนึกเรื่องคุณภาพ ที่ http://gotoknow.org/archive/2006/05/17/06/04/07/e29075#comments แล้ว

ก็มาคิดว่า หาก ในแต่ละวัน เรามองหาคนที่มีจิตสมนึกที่ดีอย่างคุณสมรถ

แล้วมาบันทึกไว้ท่าจะดี เพราะได้ชื่นชมคนดีที่เราพบ

เมื่อวานนี้ ได้พบ ขณะที่กำลังจะลงไปทานข้าวที่โรงอาหารของคณะทันตแพทยศาสตร์ มข ระหว่างทางลงบรรได ได้พบกับคุณรวิวรรณ ช่างทันตกรรมของคณะฯ

ก็ยิ้มทักทายตามธรรมเนียมคนไทยเรา ระหว่างนั้นก็พบแก้วนำพลาสติกซึ่งไม่ทราบใครดื่มนำแล้วเอาแก้วมาวางไว้ที่บรรได      คุณรวิวรรณ ก้มลงเก็บทันที เพื่อเอาไปทิ้ง 

เห็นแล้วประทับใจ เค้าจะเดินผ่านเลยไปก็ได้ แต่เค้าเลือกที่จะก้มลงเก็บไปทิ้ง

จึงประทับใจที่คนในคณะฯไม่ดูดาย

ความมีนำใจเล็กๆน้อยๆนี้ เป็นสิ่งที่ดี ถือว่าเป็นคนที่มีจิตสำนึกดี น่าชื่นชม

ที่ทำงานก็เหมือนบ้านของเรา คนเราต้องอยู่ที่ทำงานตั้งหลายชั่วโมงต่อวัน

เผลอๆมากกว่าเวลาที่อยู่บ้าน การที่เราช่วยกันดูแลที่ทำงานให้สะอาดจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้อง

ท่านใดพบสิ่งดีๆ นำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 29400เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอชื่นชมคุณรวิวรรณ ด้วยคนครับ
  • ผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายๆ ท่านก็คงเป็นเช่นเดียวกันกับคุณรวิวรรณเช่นกัน แต่บังเอิญท่านที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เผยแพร่ อย่างเช่นพี่บุญ
  • และต้องขอบคุณพี่บุญมากครับ ที่ช่วยเผยแพร่เรื่องราวๆ ดีๆ อย่างงี้ให้สาธารณะชนรับทราบ :-)

เรื่องดีๆ มีบันทึกให้อ่านกัน คนจะได้อยากเป็นคนดี

ยังมีอีกหลายคนที่เค้าทำความดีแล้วม่มีคนเห็น

แต่อย่าเพิ่งน้อยใจ ตัวเราเอง ย่อมรู้ ว่าเราทำดี

ใครมีเรื่องการทำความดีของใคร เล่าสู่กันฟังบ้าง

เคยได้ยินมาว่า หากในแต่ละวัน เราพยายามมองหาคนที่ทำอะไร แล้วเราประทับใจที่เค้าทำความดี และแสดงความชื่นชม เราจะรู้สึกดีที่ได้เล่าความดีของคนอื่น แทนที่จะเล่าเรื่องไม่ดีของเขา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท