commu
การปลูกข้าวโพด ธีราภรณ์ เครือคำขาว

ประโยชน์ของข้าวโพด


ประโยชน์ของข้าวโพด

ประโยชน์ของข้าวโพดหวาน

 

 ข้าวโพดหวานสามารถช่วยต้านมะเร็งได้ ^^

ข้าวโพดหวานที่ปรุงสุกแล้วจะออกฤทธิ์ล้างพิษในร่างกายสูงขึ้นได้อย่างเด่นชัด ผิดกับที่เคยเชื่อกันมาก่อนว่าผักและผลไม้หากต้มปรุงสุกแล้วจะเสียคุณค่าทางอาหารลงไปสู้กินดิบๆไม่ได้แต่ข้าวโพดหวานยังคงสามารถเก็บพลังเป็นตัวล้างพิษคงไว้ได้
            แม้ว่าจะสูญเสียวิตามินซีไปในการต้มข้าวโพดหวานด้วยอุณหภูมิสูง 115 องศาเซลเซียส ในเวลานานต่างกัน 10, 25 และ 50 นาที สำหรับข้าวโพดหวานแล้ว ยิ่งต้มนานจะทำให้มันมีสารอันเป็นตัวล้างพิษเพิ่มขึ้นเป็น 22, 44 และ 53 เปอร์เซ็นต์ จะสร้างสารพวกอนุมูลอิสระซึ่งเป็นอันตรายกับเซลล์ของอวัยวะต่างๆได้ดีมาก

ข้าวโพดหวานช่วยชะลอโรคต้อกระจกและโรคสมองเสื่อม

ข้าวโพดหวานที่ต้มหรือปิ้งจะปล่อยสารประกอบที่เรียกว่า กรดเฟรุลิก อันเป็นคุณกับร่างกายยิ่งมากขึ้นเมื่อถูกความร้อนสูงขึ้นหรือเวลานานขึ้น

กรดเฟรุลิกเป็นพวกพฤกษเคมีซึ่งในผักและผลไม้ มีอยู่ไม่มากนักแต่กลับพบมีอยู่อย่างอุดมในข้าวโพดผสมปนเปรวมอยู่กับอย่างอื่นการทำให้มันสุกจึงช่วยทำ ให้มันปล่อยกรดเฟรุลิกออกมาได้มากขึ้น.

  ได้ความรู้จากการทานข้าวโพดแล้วนะครับ อย่าลืมแวะเข้าว่าเยี่ยมชมบ่อยๆนะครับผม

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 293464เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2009 22:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อร่อยและอิ่ม

ลองมาชิม มนต์ลยาสารพัดข้าวโพด

ไม่คิดเลยว่าข้าวโพดที่เราชอบทานมันจะมีประโยชน์มากขนาดนี้

ปกติเป็นคนชอบทานข้าวโพดอยู่แล้ว

หาอย่างอื่นมาบ้างเซ่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท