Leadership Development Program at WSU part2


KKU as Research University

Passion and Action Plan for KKU as Research University

 เช้าวันนี้ที่ห้องประชุม WSU หลังจากทานอาหารมื้อที่สองมีการรวบรวมสิ่งที่ได้ฟัง ได้ยิน ได้ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ ที่ได้รับประสบการณ์จากการเข้าเยี่ยมที่ Washington State University และ University of Idaho

 ก่อนเริ่มต้น ท่านคณบดี คณะเทคนิคการแพทย์ รศ.ชูชาติ อารีจิตรานุสรณ์ ได้เล่าประสบการณ์ จากการที่ท่านได้ไปเยี่ยมชมจาก Muenster University ประเทศเยอรมันนี ท่านเล่าว่า งบประมาณที่นั่น ร้อยละ ๘๐ มาจากภายนอก ร้อยละ ๒๐ มาจากงบประมาณของมหาวิทยาลัยเอง โดยมหาวิทยาลัยกำหนดทิศทางให้สอดคล้องกับปัญหาทางสังคม การวิจัยแบบสหสาขาวิชาชีพ หรือ ปัญหาของสังคม โดยรายละเอียด เช่น

 ๑. Special Research Area or New Idea

 ๒. Research Group or Specific Group เช่น Cell Membrane,Na-No Technology,World Class Interet

 ๓. Special Project ตามความสนใจของคณาจารย์

 ๔. ทุนปริญญาเอก หรือ บัณฑิตศึกษา โดยให้ทุนทั่วโลก ภายใต้ข้อพิจารณา Good Input and Good Output ไม่มีคนที่ไม่มีคุณภาพเข้ามา

 ๕. Yong Scientist จบปริญญาเอก ไม่เกิน ๕ ปี

ภาพที่ ๒ ท่านคณบดีศึกษาศาตร์ รศ.ดร.สุลัดดา ลอยฟ้า ได้เล่าข้อสรุปในการกำหนด ทิศทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย ที่ทางกลุ่มสังคมศาสตร์ได้มีข้อสรุปแล้ว และ คณะศึกษาศาสตร์ ได้นำไปกำหนดทิศทางการวิจัยชัดเจน หากโครงการใดไม่สอดคล้องกับทิศทางของ มหาวิทยาลัย และ คณะศึกษาศาสตร์ จะไม่พิจารณาให้ทุน

 จากนั้นที่ประชุมได้อภิปรายอย่างกว้างขวาง คาดว่าคงจะได้ทิศทางที่ชัดเจนครับ

JJ at Pullman,WSU( 11.17 a.m,18 May 2006)

หมายเลขบันทึก: 29071เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2006 01:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท