เบื้องหลังกิจกรรม Sport day ในวันนี้ (อังคาร 16 พ.ค. 2549)


กิจกรรม Sport day ของวันนี้ ถูกเลื่อนมาจากกำหนดการเดิมของวันพุธ ที่ 10 พ.ค. 2549 ซึ่งฝนเทลงมาเป็นเหตุให้เลื่อนการแข่งขันมาในวันนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการเดิมนั่นคือ ฟุตบอลชายของทีมสีส้มกับทีมสีเขียว และแชร์บอลหญิงทีมสีชมพูกับทีมสีฟ้า...


ช่วงกลางวันวันนี้พวกเราส่วนใหญ่ลุ้นกันตลอดว่าฝนจะตกอีกหรือไม่ แต่นับว่าโชคดีที่ฝนเทลงมาซะก่อนในช่วงเทียง - บ่าย สงสารก็แต่พี่เล็ก-ประไพพรรณ ช่วงบ่ายเดินตามหาตัวนักกีฬาจ้าละหวั่น เพราะมีหลายคนที่เกิดอาการบาดเจ็บ บางคนติดอยู่เวร บางคนติดภารกิจอื่น ๆ งานนี้จึงมีนักกีฬาจำเป็นหลายคน แม้กระทั่งบางคนบาดเจ็บก็ยังต้องฝืนเล่น

ผู้เขียนไปก่อนเวลาเล็กน้อย จึงรู้สึกประทับใจกับภาพหลาย ๆ ภาพ

1. ภาพที่ลุงเมทีมสีชมพู กำลังตั้งหน้าตั้งตากวาดสนามไปมา อยู่หลาย ต่อหลายรอบ (โดยยืมที่กวาดมาจากสนามเทนนิสใกล้ ๆ) เสียดายรูปภาพเป็นอย่างยิ่งโดนเจ้าตัวโต (มือดี) ลบภาพซะได้ เหตุผลเพราะบอกว่าแม่ถ่ายรูปไม่สวย ผู้เขียนจึงบอกไปว่า แม้ไม่สวยแต่เน้นเนื้อหาสาระ (นั่นคือความตั้งใจ พยายาม เพื่อที่ให้เกิดการแข่งขันของ ลุงเมรวมทั้งคนอื่น ๆ และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากสนามเปียกลื่น)

2. ก่อนการแข่งขันนักกีฬาทั้งตัวจริง ตัวสำรอง ไม่แบ่งแยกนักกีฬาสีใด ๆ แม้แต่ทีมคู่แข่งยังซ้อมรวมกันหมด

 

3. การเชียร์ก็เช่นกัน (วันนี้เชียร์แบบรวม หรือรวมกันเชียร์)-- เพราะแต่ละทีมคนค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะสีฟ้าได้ทราบจากบางท่านว่าเพิ่งกลับจากออกหน่วย ลงจากรถก็มาแข่งกีฬาเลย  (แข่งเสร็จผู้เขียนไม่ทราบว่าต้องกลับไปทำงานต่อด้วยรึเปล่า?

   

4. ถ้าเป็นสีเราแข่งก็จะเชียร์สีเองก่อน แต่ถ้าไม่ใช่สีเรา ก็จะเชียร์แบบนกสองหัว

เสียดายนิด ๆ ที่วันนี้สีส้มแพ้ แต่ช่างเถอะกีฬาก็ต้องมีแพ้มีชนะ เป็นของคู่กัน ว่าแต่ทีมสีส้มแพ้มา 2 ครั้งแล้วนิ!!!!!

   

 

หมายเลขบันทึก: 29046เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สีส้มแพ้คะแนน แต่ชนะใจคนดูนะจ๊ะ...(เราว่าเอง)

อ่านแล้วประทับใจลุงเมจริงๆค่ะ ภาคเรามีเสน่ห์ก็ตรงนี้แหละค่ะ มีคนรักที่จะทำอะไรเพื่อส่วนรวมโดยไม่หวังคำชื่นชมใดๆมากมาย เราต้องช่วยกันขอบคุณและให้คุณค่าด้วย "ใจ" กันค่ะ 

อ่านถึงตอนรูปโดนลบแล้วต้องหัวเราะเลย หนูใบเตยนี่...เก่งจริงๆ เหตุผลเธอ...เด็ดเหลือเกิน อย่างงี้ ป้าไม่ให้หนูมาดูรูปกล้องป้าแล้ว เดี๋ยวโดนลบหมด...แย่เลย

  • เสียดาย...ไม่ได้ไปดู  (มัวแต่ทำ 5 ส.) 
  • อยากรู้จัง  ว่ารูปที่น้องใบเตยบอกไม่สวยน่ะ  เป็นไง   สงสัยว่า  มาตรฐาน"ตา" ของหนูเตย  ต้องสูงแน่ๆ เลย 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท