ภัยธรรมชาติพิโรธ


บอกเล่าเรื่องภัยธรรมชาติ

 

มหันตภัยแผ่นดินไหวในปากีสถาน และส่วนหนึ่งของอินเดีย ได้สร้าง ความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง ยอดผู้เสียชีวิตยัง ประเมินแน่ชัดไม่ได้ แต่คาดว่าอยู่ในระหว่าง 3-4 หมื่นคน บาดเจ็บก็ระดับหมื่นคนเช่นกัน

ส่วนผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ต้องเผชิญกับ อากาศหนาวเย็นและฝนตกนั้น ประมาณกันว่า มีมากถึง 2.5 ล้านคน นับว่า ร้ายแรงยิ่งกว่าภัยจากสึนามิเดือนธันวาคม ปีก่อน แม้จะมียอดคนตายกว่า 2 แสน แต่คนไร้ที่อยู่ก็ยังไม่มากมายเหมือนแผ่นดินไหว

คนไทยพลอยตื่นตระหนกไปด้วย เมื่อมีอาจารย์นักนั่งทางในเพ่งสมาธิออกมาพยากรณ์ว่า ช่วงกลางเดือนจนถึงปลายเดือนนี้ กรุงเทพฯ และหลายพื้นที่ในประเทศไทย จะต้องเผชิญกับสารพัดมหันตภัยจากธรรมชาติ คนจะล้มตาย ความเสียหายสุดจะคณานับ

มีทั้งแผ่นดินไหว ฝนตก น้ำท่วม พายุทอร์นาโด จะประเดประดังพังบ้านเมือง น้ำจะท่วมจนถึงชั้น 1 ข่าวสารที่ว่านี้ ถูกส่งผ่านอีเมลแพร่กระจายไปทั่ว สร้างความหวาดกลัวให้คนได้ไม่น้อย

ปากีสถานก็ไม่ไกลจากไทย แถมยังมีแผ่นดินไหวเป็น ระยะในเกาะสุมาตราและ ส่วนอื่นของอินโดนีเซีย ยิ่งมีการพูดว่า มีรอยแยกของเปลือกโลกใน กาญจนบุรีและภาคเหนือ ก็ทำให้ขวัญกระเจิงยิ่งขึ้น

           

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29044เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
นางสาวรัชนีวรรณ สมาชิก CI.6.1

เนื้อหาภัยธรรมชาติมีประโยชน์มากนะค่ะ   ทำลายความเสียหายทั้งร่างกายและทรัพย์สินของมนุษย์ได้อย่างมหาศาล  ขอบคุณสำหรับเนื้อหานี้  ดีมากค่ะ

รัชนีวรรณ

นายอุเทน พุ่มจันทร์ เลขที่ 9

เนื้อหาดีครับ  ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมจากเดิมที่ไม่รู้  แต่พออ่านแล้วรู้สึก  ภัยธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก ๆ

 

นายอุเทน  พุ่มจันทร์

เนื้อหาสาระสมเหตุสมผลดี

ขอแสดงความยินดีที่ทำบล็อกนี้ได้สำเร็จ ค่อนข้างดี มีเนื้อหาสาระพอสมควร แทรกภาพลงในเนื้อหาได้ดี กรุณาแจ้งไปให้เพื่อน ๆ ทราบที่อยู่และแสดงความคิดเห็นด้วยตัวของเขาเอง หวังว่าท่านจะพัฒนาและอัพเดตบล็อกนี้อย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน หรือ 2-3 วันต่อครั้งก็จะเป็นการเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการทำมากขึ้น ท่านสามารถใช้เวทีแห่งนี้สร้างผลงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกทั้งในและต่างประเทศได้ตลอดไป ไม่สิ้นสุด กรุณาทำเว็บลิงค์ด้วยเพื่อให้บล็อกสมบูรณ์

ลองเยี่ยมชมบล็อกของผมได้ http://spaces.msn.com/ymanit และ http://gotoknow.org/ymanit

มานิต

ยินดีด้วยกับผลงานที่ประสบผลสำเร็จและขอเอาใจช่วยนะค่ะ

http://gotoknow.org/todsaporn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท