กิจกรรมเพื่อสังคมกับองค์กรภาคธุรกิจ


นี่ได้เปิดโอกาสให้พนักงาน มีวันหยุดพิเศษ เพื่อไปทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม

หลังจากกระหน่ำโทรและส่ง FAX แบบสอบถามเรื่องกิจกรรมเพื่อสังคมไปประมาณ 114 บริษัท เพื่อจะได้เอามาเป็นกรณีศึกษา ถึงรูปแบบการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ที่บริษัทต่างๆเคยทำ และทำอยู่ ว่าเป็นอย่างไร ปรากฏว่า มีการตอบกลับมาแค่ 6 แห่งเอง

แต่ก็มีหลายที่ ที่ได้คุย เพราะว่ารู้จักกันเป็นการส่วนตัว อย่าง Microsoft ซึ่งรู้จักันมาก่อนอยู่แล้ว ซึ่งน่าสนใจมาก เพราะว่าการทำกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการบริจาค หรือให้ทุนกับนักเรียนหรือนักศึกษา อย่างที่หลายๆบริษัททำกันอยู่

แต่ว่าที่นี่ได้เปิดโอกาสให้พนักงาน มีวันหยุดพิเศษ เพื่อไปทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมอีดด้วย อย่างกิจกรรมล่าสุดที่ผ่านมาคือ วันที่ 17 ธ.ค.48 ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป ที่ชุมชนคลองเตย  เพื่อให้ชาวบ้านได้รู้จักวิธีการใช้และสร้างความคุ้นเคยกับเครื่องคอมพิวเตอร์ 

นอกจากนี้สิ่งที่ได้รู้ว่าการเลือกจะทำกิจกรรมนั้น จะเริ่มต้นจากความถนัดของบริษัทและพนักงาน ก่อนที่จะให้พนักงานโหวตกันว่าจะทำกิจกรรมอะไรดี เราจึงคงมีโอกาสน้อยที่จะเห็น Microsoft ไปสร้างบ้าน หรือไปปลูกป่าชายเลน

จากการได้คุยๆกันครั้งนี้ก็ทำให้เข้าใจในหลายๆเรื่องมากขึ้นอย่างมาก ว่าการทำกิจกรรมเพื่อสังคมขององค์กรภาคธุรกิจต้องการอะไรมากกว่า แค่การตอบแทนสังคม

 

คราวหน้าว่าจะไปคุยกับ บางจาก ปตท และก็ IBM เสียหน่อยดีกว่า

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29037เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอขอบคุณ คุณWorawut Shuampai ที่ให้ความกรุณาเข้าร่วมกับ ชุมชน: ศูนย์รวมความรู้องค์กรพัฒนาเอกชน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท