Blog คืออะไร???


Blog คือการบันทึกบทความของตัวเองลงบนเว็บไซต์

Blog คืออะไร?

   Blog คือการบันทึกบทความของตัวเองลงบนเว็บไซต์ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นไดอารี่ออนไลน์โดยบอกถึงเรื่องความรู้ต่างๆที่ต้องการนำเสนอต่อบุคคลอื่นๆผ่านทางอินเตอร์เน็ต เนื้อหาของ blog นั้นจะครอบคลุมได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวส่วนตัว หรือเป็นบทความเฉพาะด้านต่าง ๆ เช่น เรื่องการเมือง เรื่องกล้องถ่ายรูป เรื่องกีฬา เรื่องธุรกิจ เป็นต้น

   การเขียน blog อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้มีจำนวนผู้อ่านเป็นประจำมากขึ้น และยังเป็นการบอกถึงความคิด นิสัยของตัวเองได้ดีทีเดียว ผู้ที่เข้ามาอ่านยังสามารถติชมหรือแสดงความคิดเห็นของตัวเองลงไปในบทความนั้นๆได้อีกด้วย นอกจากนี้ การเขียน blog ยังสามารถแต่งเติมสีสันของบทความให้ดูน่าอ่านยิ่งขึ้น จะทำให้เป็นที่สนใจต่อผู้อื่นๆด้วย

   ผู้คนหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก หันมาเขียน Blog กันอย่างแพร่หลาย ตั้งแต่นักเรียน อาจารย์ นักเขียน ตลอดจนถึงระดับบริษัทยักษ์ใหญ่

   เมื่อสองสามปีที่ผ่านมา Blog เริ่มต้นมาจากการเขียนเป็นงานอดิเรกของกลุ่มสื่ออิสระต่าง ๆ หลาย ๆ แห่งกลายเป็นแหล่งข่าวสำคัญให้กับหนังสือพิมพ์หรือสำนักข่าวชั้นนำ คนเขียน Blog ก็ได้รับการยอมรับจากสื่อและสำนักข่าวต่าง ๆ ถึงความรวดเร็วในการให้ข้อมูลตั้งแต่เรื่องการเมืองไปจนกระทั่งเรื่องราวของการประชุมระดับชาติ และจากเหตุการณ์เหล่านี้ นับได้ว่า Blog เป็นสื่อชนิดหนึ่งที่ไม่ต่างจาก วีดีโอ , สิ่งพิมพ์ , โทรทัศน์ หรือแม้กระทั่งวิทยุ เราสามารถเรียกได้ว่า Blog ได้เข้ามาเป็นสื่อชนิดใหม่ที่สำคัญอย่างแท้จริง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 28933เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2006 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เนื้อหามีมากดี  แต่ควรยกตัวอย่างด้วย
เนื้อหาดี เข้าใจง่าย
ดีมากเลย
สีสวยเนอะ ^^ เนื้อหาก็โอเค อย่าลืมเพิ่มตัวอย่างด้วยนะ (เพื่อคะแนนที่ดี)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท