คำตอบสุดท้ายของชินคอร์ปฯ


ความมั่นคงของชาติ เรียกว่า "ยุทธปัจจัย" พื้นที่อวกาศจัดนี้เป็นยุทธปัจจัย ซึ่งกองทัพไทยสามารถใช้อำนาจตาม พรบ. กลาโหมฯ เอาคืนมาได้ !( ดังนั้น รัฐบาล จึงมีการวางแผนแก้ไข พรบ.กลาโหมเสียใหม่ )หลังรับเงินเทมา เสก..แต่ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว จึงเป็นที่มาของการไม่ยอมลาออก และจัดให้มีการ เลือกตั้ง 2 เมย. แต่ก็แอบอ้างว่าต้องมีนายกเป็นคนจัดการเรื่องงานฉลองครอง ราช 60 ปีในหลวง
                    คำตอบสุดท้ายของชินคอร์ปฯ ไม่บอกให้คนไทยรู้

          เพราะอะไรชินคอร์ปฯ จึงเป็นหัวใจของสิงคโปร์จะเสริมส่วนขาด ที่ประชาชนไทยอาจ ไม่รู้ ในเรื่องเกี่ยวกับพื้นที่ส่วนภาคพื้นอวกาศของประเทศไทย...
          ประเทศไทยเป็นประเทศที่พิเศษกว่าประเทศใดในโลก คือ คั่นระหว่างมหาสมุทร อินเดีย กับ มหาสมุทรแปซิฟิคและมีความลาดเอียงไปทางใต้ ซึ่งรับกับแสงอาทิตย์ได้อย่างพอเหมาะ การที่มี พื้นที่คาบเกี่ยว 2 มหาสมุทรนี้เอง ทำให้ประเทศไทยมีเนื้อที่ทางอวกาศมากกว่าประเทศใดใน ZONE ASIA ไม่เว้นแม้ กระทั่งประเทศจีน
          ด้วยเนื้อที่อันมหาศาลด้านอวกาศนี้เอง ทำให้สามารถส่งดาวเทียมได้มากกว่าประเทศใด ๆ
(จึงเป็นที่ต้องการของประเทศมหาอำนาจ) จะเห็นได้ถึงความได้เปรียบทาง  ยุทธภูมิศาสตร์ และพื้นที่ยุทธนาวี (เศรษฐศาสตร์) การที่ประเทศสิงคโปร ซึ่งเป็นร่างทรงของมหาอำนาจ เข้ายึดครองShin นั้น ก็  เพื่อต้องการ "พื้นที่ทางอวกาศของไทย" เพราะสิงคโปรไม่มีเนื้อที่อวกาศ แต่เขาไม่รู้ว่ามีกฏหมายฉบับหนึ่งที่ยังไม่  ยกเลิก ก็คือ เรื่องของความมั่นคงของชาติ เรียกว่า "ยุทธปัจจัย" พื้นที่อวกาศจัดนี้เป็นยุทธปัจจัย ซึ่งกองทัพไทยสามารถใช้อำนาจตาม พรบ.  กลาโหมฯ เอาคืนมาได้ !( ดังนั้น รัฐบาล จึงมีการวางแผนแก้ไข พรบ.กลาโหมเสียใหม่ ) ขณะนี้กฏหมายอยู่ที่สำนักงานกฤษฏีกาโดยมีกำหนดเข้าสภารับร่างในเดือน พ.ค. ...ตามกำหนดการเดิม..หลังรับเงินเทมา  เสก..แต่ตอนนี้คงไม่ทันแล้ว จึงเป็นที่มาของการไม่ยอมลาออก และจัดให้มีการ เลือกตั้ง 2 เมย. แต่ก็แอบอ้างว่าต้องมีนายกเป็นคนจัดการเรื่องงานฉลองครอง ราช 60 ปีในหลวง...สุดยอดมะล่ะ)ในกรณีเทมาเสกนี้ เปรียบเหมือนการซื้อรถได้ไปแต่ตัวรถ=บริษัท Shin แต่ไม่ได้ใบขับขี่(สัมปทานความถี่)ไปด้วย ดังนั้น เทมาเสกต้องไปสอบเอาใบขับขี่ (ประมูลสัมปทานใหม่) แต่ถ้าหากทักษิณเป็นนายกเทมาเสกก็สามารถใช้อำนาจให้ได้มาโดยง่าย(เหมือนกับซื้อใบขับขี่) คงกระจ่างบ้างไม่มากก็น้อยนะ
---------------------------------------------------------------------  
หมายเลขบันทึก: 28846เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
คิดเองเออเอง ประมาณการเก่งจังเลยนะ ผมคิดว่าประเทศไทยก็โดน นอรเวย์ยึดเองเหมือนกัน ได้ข่าวว่าtelener เอาไปหมดแล้ว
 จีน ญี่ปุ่น ต้องเร่งพัฒนาการทางด้านอาวกาศ เพราะไม่อย่างนั้นจะต้องโดนอเมริกา และรัสเซีย ยึดอวกาศไปหมด และการสื่อสาร สารสนเท่ห์ทั้งหลายโดนยึดครองหมด จีน และญี่ปุ่นอาจจะเป็นเบี้ยล่างของอเมริกาตลอดไป
ครับน่าคิดมากๆ...

ปัญหาบ้านเมืองกำลังคลี่คลายในเร็ววันนี้แหละ

เพราะ "ฟ้า" ประทานทางออกมาให้แล้ว

ผ่านทางอำนาจตุลาการ

ใครทำอะไรไว้ จะได้รับผลในเร็ววัน

เพราะเดี๋ยวนี้กรรมมันออนไลน์ด้วยความเร็วหลาย GB ต่อวินาที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท