เดินสนามหลวงชมกิจกรรมวันวิสาขบูชา(ต่อ)


ไปชมนิทรรศการอาคาร ททท. ประทับใจมาก เป็นนิทรรศการที่ใช้สื่อผสมเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยในลักษณะ Conceptual Contemporary Multimedia Arts ภายใต้บรรยากาศแบบ Spiritual

เริ่มจากหยุดวันแรก 11 พค.49 ไปเดินสนามหลวงชมกิจกรรมวันวิสาขบูชาเก็บตกต่อจากคร้งที่แล้ว  http://gotoknow.org/archive/2006/05/09/23/12/42/e27771 วันนี้ไปชมนิทรรศการอาคาร ททท. ประทับใจมาก เป็นนิทรรศการที่ใช้สื่อผสมเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยในลักษณะ  Conceptual Contemporary Multimedia Arts ภายใต้บรรยากาศแบบ Spiritual  ตีความพุทธศาสนาแนวใหม่ เน้นที่สัจธรรมที่พระพุทธเจ้าค้นพบมากกว่าการบอกเล่าเรื่องพุทธประวัติเพียงอย่างเดียว มีห้องจัดแสดง 9 ห้อง ห้องที่1 เตรียมผู้ชม ห้อง2 สังสารวัฏ เป็นการฉายภาพ 360 องสารอบตัวผ้ชมห้อง3อุโมงมายา สื่อให้เห็นว่าธรรมะที่แท้เป็นเรื่องจิตใจ ห้อง4พระพุทธเจ้า 29 พระองค์ ห้อง5ห้องประสูตร ห้อง6ห้องตรัสรู้ ห้อง7จาริกธรรม 45 พรรษา ห้อง8นิพพาน ห้อง9 สติและไม่ประมาท ซึ่งทั้งหมดนี้ดิฉันประทับใจทุกห้องแต่ชอบห้องที่2 และ 6มากที่สุด เพราะดูตื่นตาตื่นใจดี ใช้เวลาชมครบทุกห้องประมาณ 30 นาที  (นี่ถ้าไม่ได้มาชมเสียดายแย่เลย แต่ต้องคอยระวังจะเดินชนพระ)

 หลังจากนั้นดิฉันก็รีบไปที่จุดแจก ซีดีฟรี(ซึ่งเป็นเจ้าประจำมาทุกงานเหมือนดิฉันที่ไม่พลาดของฟรี) ซึ่งครั้งนี้แจกให้คนละ 2 แผ่นซึ่งให้เลือกเอาตามList ดิฉันเลือก MP3ของท่านชยสาโรและสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมของอ.สุทัสสา อ่อนค้อม(งานนี้เน้นแจกจริงๆไม่มีแม้ตู้รับบริจาค) ซึ่งดิฉันจะต้องฟังไม่เอาไปเก็บไว้โดยเปล่าประโยชน์(เพื่อนบอกว่าจะบาปเพราะที่ให้ฟรีนั้นต้องการให้ฟัง) จากนั้นไปร่วมสวดมนต์ที่เต้นท์พระธุดงค์ได้ VCDเกี่ยวกับพระธุดงค์มาอีก 1 แผ่น

หลังจากนั้นก็ไปเก็บตกทดสอบความรู้ด้านพุทธศาสนาซึ่ง มี 3 ระดับ ได้เลือกสอบระดับต้น มีข้อสอบ 40 ข้อ ต้องตอบให้ได้ 20 ข้อขึ้นไปจึงถือว่าผ่าน ซึ่งก็ผ่านได้ใบรับรองฯระดับต้นจากพระสังฆราช(ได้ 26 ข้อ) เป็นการรับรองว่าไม่ใช่พุทธแค่ทะเบียนบ้าน ซึ่งเสียดายเวลาน้อยไม่ได้ทดสอบระดับกลางและสูง หวังว่างานหน้าอาสาฬหบูชาถ้ามีจะไปทดสอบเก็บตกที่เหลืออีก 2 ระดับ

คร้งนี้จึงเป็นการไปเก็บตกที่ประทับใจทั้ง 4จุด แต่เสียดายที่ไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไปด้วย

คำสำคัญ (Tags): #aar#ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 28807เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 00:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปีหน้าไปสอบด้วยกันอีกนะพี่ปิ่ง+ขอบคุณที่เล่าบรรยากาศให้ฟังค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท