“ศึกษาธิการสัญจรภาคใต้”


การจัดการความรู้ กศน.นครศรีธรรมราช

     เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ที่หน่วยงานอื่นอาจได้พักเพราะเป็นสัปดาห์ที่มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันเลยแหละ  แต่  ทีมงาน  KM  ของจังหวัดนครศรีธรรมราช  โดยศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช  ไม่ได้พักค่ะเพราะต้องเตรียมงานในการจัดนิทรรศการที่จังหวัดสงขลา  คืองาน “ศึกษาธิการสัญจรภาคใต้” การจัดงานครั้งนี้มีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันดำเนินงาน  มีทั้ง  ภาครัฐและเอกชน    ซึ่งมีหน่วยงานหลายหน่วยงานด้วยกันเช่น   ทางด้านประถมศึกษา มัธยมศึกษา  อุดมศึกษา  และที่ขาดไม่ได้คือ  กศน.   ในการจัดครั้งนี้มีทั้ง 14 จังหวัดในภาคใต้เข้าร่วมในการจัดนิทรรศการ   ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช    ได้จัดนิทรรศการเกี่ยวกับการจัดการความรู้  ที่เป็นโครงการพิเศษในจังหวัดนครศรีธรรมราช  โดย ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเลขาของโครงการโดยมีภาคีเครือข่ายหลายหน่วยงานด้วยกันที่รับผิดชอบ  เนี้อหาที่จัดทำในนิทรรศการในครั้งนี้ คือ  ความเป็นมาในกันการจัดทำโครงการ  (ภูมิหลังของโครงการ) ขั้นตอนการทำ   คณะทำงานของโครงการที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของโครงการ 

      งาน “ศึกษาธิการสัญจรภาคใต้” จัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา  ใน วันที่ 13-14 พฤษภาคม  2549 ที่ผ่านมา  แต่การเตรียมงานได้มีการจัดทำล่วงหน้ากันนานแล้ว เพราะฉะนั้นงานจึงผ่านไปได้ด้วยดี  และประธานในการเปิดงานคือ นายจาตุรนค์ ฉายแสง  รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ และมีคณะติดตามอีกหลายท่านที่เกี่ยวข้องกับงานการศึกษา นิทรรศการของ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เกี่ยวกับการจัดการความรู้ เป็นฐานการเรียนรู้  โดย มีวิทยากรบรรยายให้ท่านรัฐมนตรีฟังเกี่ยวกับการทำงานและการขยายผลของโครงการซึ่งท่านรัฐมนตรีก็ให้ความสนใจเกี่ยวกับโครงการเป็นอย่างมาก  ดังนั้นงานนี้ก็น่าจะเป็นงานหลักของ  กศน.  ต่อไป  งานนี้ทำให้ คณะทำงานมีความภูมิใจที่ ท่านรัฐมนตรีให้ความสนใจ

       

หมายเลขบันทึก: 28691เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2006 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท