พักผ่อนกับครอบครัว


เท่าที่สังเกตดูไม่ว่าพ่อแม่จะพาไปที่ไหน ถ้าได้ไปด้วยกันแล้วเขาจะสนุกและตื่นเต้นมาก

              จากการที่ได้รับเชิญไปบรรยายKMที่โรงแรมเชียงใหม่ฮิลล์ของบัณฑิตวิทยาลัย มน. เมื่อ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผมก็เลยถือโอกาสพาครอบครัว(ภรรยา ลูกๆ แม่และแม่ภรรยา) ไปเที่ยวที่เชียงใหม่ด้วย เด็กๆตื่นเต้นมาก เท่าที่สังเกตดูไม่ว่าพ่อแม่จะพาไปที่ไหน ถ้าได้ไปด้วยกันแล้วเขาจะสนุกและตื่นเต้นมาก และที่สำคัญเด็กๆจะชอบไปนอนโรงแรมที่มีอ่างอาบน้ำเพราะจะได้เล่นน้ำกันด้วย

              ผมออกเดินทางเมื่อ 12 พฤษภาคม หลังจากที่พาน้องแคนกับน้อขิมไปดูห้องเรียนที่โรงเรียนแล้ว แวะกินอาหารเที่ยงที่ลำปางชื่อร้านมุกดาขนมจีนหล่มเก่า บรรยายกาศสบายๆ อาหารอร่อยมีทั้งขนมจีน น้ำยา ส้มตำ เสร็จแล้วก็แวะไปรับคุณยาย(ของลูก)ที่บ้านลำปางก่อน

             ไปถึงเชียงใหม่เกือบ 3 โมงเย็น ระหว่างทางแวะที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ดอยขุนตาล ซื้อกาแฟและเครื่องดื่มและชมผลิตภัณฑ์พื้นเมืองด้วย

              มื้อเย็นพาครอบครัวไปทานอาหารในบรรยากาศแบบล้านนาที่คุ้มขันโตกซึ่ง บรรยากาศดีมาก จัดเป็นร้านอาหารที่มีการแสดงประกอบด้วย กว่าจะเลิกก็ประมาณ 3 ทุ่ม ก็ได้เข้าที่พักที่ดรงแรม อยากแนะนำให้ไปแวะชมแวะชิมอาหารแบบทางเหนือในบรรยากาศล้านนาที่ร้านนี้ครับ

               วันรุ่งขึ้น หลังจากบรรยายเสร็จก็ไปทานก๊วยเตี๋ยวที่ร้านข้างๆศาลากลางหลังเก่าและได้สักการะอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เสร็จแล้วก็ไปวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ เกือบ 5 โมงเย็นจึงเดินทางกลับ หลังจากไม่ได้ไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ หลายปีพบว่าทางวัดได้พัฒนาไปมากและจัดได้อย่างเป็นระเบียบสะอาดสะอ้านดีมาก แต่คราวนี้ไม่ได้เดินขึ้นทางบันไดแต่นั่งลิฟต์ไฟฟ้าแทนเพราะคุณย่ากับคุณยายเดินไม่ไหว

               กลับถึงลำปาง พักที่บ้านคุณตาคุณยายอีก 1 คืน เด็กๆก็สนุกสนานกับการได้พูดคุยกับตายาย พอเช้าอีกวันหนึ่งก็พาไปที่ศูนย์ฝึกลูกช้างที่อ.ห้างฉัตรเพื่อชมการแสดงของลูกช้าง แต่ปรากฎว่าพอไปถึงฝนก็ตกหนักเลยเข้าไปดูไม่ได้ ก็กลับมาในตัวเมืองและแวะทานมื้อกลางวันที่ร้านขนมจีนร้านเดิม(ติดใจจากเมื่อวานก่อน) หลังจากนั้นก็พาเด็กๆไปซื้อของ ทานไอติมและพิซซ่า กลับถึงตากประมาณ 2 ทุ่ม ก็ขึ้นมาเขียนบันทึก

               ในการพักผ่อนในช่วงวันหยุดนี้ จึงเป็นช่วงเวลาของครอบครัวด้วย แม้จะต้องไปบรรยายครึ่งวันก็ตาม และเด็กๆก็ชอบมากด้วย

หมายเลขบันทึก: 28619เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2006 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท