วันหยุด


ของเก่า ของเก็บ

วันนี้วันหยุด เริ่มต้นด้วยกิจวัตรตามปกติ คือตื่นมาหลังจากจัดการกับตัวเองแล้ว ก็ต้องดื่มกาแฟ แต่ที่วางกาแฟนี่สิ มีรอยเท้าเพื่อนที่เราไม่เคยเห็นตัวตนฝากเอาไว้   เอ นี่มันแมวหรือ หนูกันนี่ โอ้โห คราวนี้ไม่ได้แล้ว ต้องมองหาที่มาว่าไปแอบซุกตัวอยู่ที่ไหนเจ้าพวกนี้ .... ที่เกริ่นมานี่คือที่มาของ การรื้อ ทำความสะอาด และจัดการกับ เครื่องใช้ในบ้านบางอย่าง ที่เก่า และ ยังเก็บอยู่ในบ้าน  ไอ้เจ้าเหล่านี้แหละ  จะเป็นที่อาศัย เป็นแหล่งกบดานอย่างดี ของเพื่อนเลย

       ก็เลยคิดว่า อะไรที่มีอยู่แล้ว วางไว้เฉย  เป็นเดือน เป็นปี หรือไม่ก็เป็นปีีปี เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ต่างๆ ที่พังไปบ้าง
ไม่มีใครไปแตะ ไม่ได้ใช้เป็นประจำให้เกิดประโยชน์ ก็น่าจะขยับขยายไปบ้างหรือไม่ก็ นำมาใช้ในเกิดประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดีกว่า

หรือถ้าไปอยู่กับใคร หรือที่ไหน แล้วสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์กับเค้าได้ ก็น่าจะตัดคำว่าเสียดาย ออกไปจากความคิดเรา  เพราะเท่าที่เห็นส่วนใหญ่ผู้ใหญ่ที่บ้าน จะเสียดายของซะมากกว่า แต่ไม่ได้รวมถึงข้าวของเก่าที่โบร่ำโบราณ นะ 


 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 28159เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2006 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท