กิจกรรมวัน อสม.แห่งชาติที่บ้านตาก


วันอสม.แห่งชาติคือ 20 มีนาคมของทุกปี แต่ปีนี้มีเรื่องเลือกตั้งเข้ามาจึงเลื่อนมาจัดในวันที่ 10 พฤษภาคมแทน

             กิจกรรมวัน อสม.แห่งชาติทีบ้านตากในปีนี้จัดเมื่อ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา มีงานกลางวันเป็นพิธีการทอดผ้าป่าและแข่งก๊ฬาของเหล่าอสม.ในเขตพื้นที่อำเภอบ้านตาก ส่วนภาคค่ำมีงานเลี้ยงรื่นเริงของชมรมอสม.ที่ปีนี้จัดที่สนามหน้าเทศบาลตำบลบ้านตาก มี อสม.เข้าร่วมจำนวนมาก 1,000 กว่าคน บรรยากาศดูชื่นมื่นมาก

              ประมาณ 1 ทุ่ม นายอำเภอบ้านตากได้เป็นประธานในธีเปิด มีการมอลโล่และเกียรติบัตรแก่ อสม.ดีเด่นแล้วก็กล่าวเปิด เนื้อความในการกล่าวแบบไม่ต้องมีสคริปท์ของท่านนายอำเภอ ทำให้ผมรู้สึกภูมิในมากที่งานทางด้านรสาธารณสุขนั้นท่านนายอำเภอจำได้และติดตามความก้าวหน้าอยู่เสมอโดยท่านกล่าวชม อสม.บ้านตากที่ช่วยแก้ปัญหาสาธารณสุขในพื้นที่หลายประการเช่นอุบัติเหตุ ลดไข้เลือดออก เป็นต้น

              หลังจากนั้นก็มีการแสดงของ อสม.แต่ละตำบล กิจกรรมต่างๆจัดโดย อสม.เองโดยเจ้าหน้าที่เป็นแค่พี่เลี้ยงคอยประสานงานให้เท่านั้น มีนักการเมืองระดับจังหวัดและในท้องถิ่นมาร่วมด้วยจำนวนมาก มีการสนับสนุนกิจกรรมของชมรม อสม. รวมทั้งโรงพยาบาลก็ได้แจกทุนบุตร อสม. จำนวน 17 ทุน ด้วย

               ผมเองก็ได้ขึ้นไปกล่าวปราศรัยพูดคุยกับพี่น้อง อสม.ด้วย และก็ได้ขอบคุณที่ช่วยสรางสุขภาพและลดภาระงานด้านการรักษาของโรงพยาบาลลงไปได้มาก

               หลังจากนั้นก็เป็นดนตรี เต้นรำกันตามอัธยาศรัย ซึ่งผมเองก็ได้เข้าไปร่วมอยู่หลายเพลงเหมือนกันเพราะทาง อสม.ได้มาเชิญ(โค้ง)ไปเต้นด้วย ก็สนุกดี อยู่เกือบเลิกงานเหมือนกัน เพราะถือว่าเป็นวันสำคัญของ อสม.ที่เขาช่วยงานของเรา เขาจะให้ขึ้นไปร้องเพลงเหมือนกัน แต่กลัวจะไปไม่รอดเพราะไม่มีคาราโอเกะให้ กลัวตื่นเต้นแล้วจะลืมเนื้อเพลง

                ภารกิจหนึ่งของผู้บริหารก็คือการร่วมกิจกรรมงานเลี้ยงของกลุ่มต่างๆในชุมชน ไม่ว่าจะกลุ่มอบต./เทศบาล อสม. กำนันผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งงานบวช งานแต่ง งานศพก็ไปร่วมบ่อยๆ บางช่วงที่มีโรคระบาดดังๆขึ้นมาตามหน้าหนังสือพิมพ์ก็ฉวยโอกาสออกงานให้สุขศึกษาไปด้วยเลย  งานของผู้บริหารจึงไม่มีควงามจำกัดเรื่องเวลา ยิ่งได้คุยกับสจ.(สมาชิก อบจ.) ก็บอกว่าออกงานทุกวันเลย ไม่ไปก็ไม่ได้เดี๋ยวคะแนนเสียงจะเสีย พอดีผมไม่ได้เป็นนักการเมืองก็พอเลี่ยงได้บ้าง

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 28061เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2006 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 19:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เพิ่งทราบข้อมูลใหม่ว่า นอกจากคุณหมอพิเชษฐ์จะพูดเก่งแล้วยังเต้นเก่งด้วย (แซวนิดนึงค่ะ)   - - คุณหมอเล่าให้เห็นบรรยากาศการร่วมไม่ร่วมมือของทุกฝ่ายดีเยี่ยม - - ชุมชนเข้มแข็งค่ะ
บรรยากาศในงานอสม.อ.บ้านตาก ประจำปี 2549 ในค่ำคืนของวันที่ 10 พ.ค. 49 นี้ หากหลายๆท่านไปร่วมงานก็คงทึ่งในศักยภาพขอ.อสม.บ้านตาก แม้ว่าเราจะมีประชากรเพียง 4.7หมื่น แต่อสม.ของเราหนาแน่นมากมีถึง800 กว่าคน ในงานได้เห็นบทบาทของชมรมอสม. ที่มีการบริหารจัดการงานที่ดีเยี่ยม ได้เห็น กิจกรรมที่แสดงออกถึงพลังสามัคคี กับความเป็นหนึ่งเดียว อสม.ทั้งหมดใส่เสื้อสีเหลืองสดใสที่ใส่รวมๆกันแล้วเหมือนดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งอยู่เต็มทุ่งอย่างไงอย่างนั้นทีเดียวล่ะ งานนี้มีผู้หลักผู้ใหญ่มากมายได้ให้ความสำคัญมาร่วมงาน มีทั้งนายอำเภอ นายกอบจ.ตาก ผู้นำท้องถิ่น ในส่วนรพ.บ้านตากเราก็มีส่วนร่วมในการตอบแทนความเสียสละของอสม.ด้วยการมอบทนการศึกษาให้บุตร อสม. จำนวนท17 ทุน โดยผู้อำนายการเป็นผู้มอบให้ สรุปแล้วก็เป็นอีกบรรยากาศที่มีความเป็นกันเอ๊งกันเองและที่สำคัญ ม่วนซื่นหลาย... 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท