รายงานการวิจัยจัดการความรู้เขียนอย่างไร?


      ตอนนี้ผู้วิจัยมีความคิดที่จะ (เริ่ม) เขียนรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์เรื่อง "การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายองค์กรออมทรัพย์ชุมชนจังหวัดลำปาง" อย่างเป็นจริงเป็นจังเสียที (หลังจากที่จะ....มานานแล้ว) เนื่องจาก  ไม่อยากทรมานสังขารเมื่อเวลาจวนเจียนที่จะต้องส่ง  รวมทั้งอยากเขียนงานออกมาให้มีคุณภาพ (พอไปวัดไปวาตอนสายๆ) ได้  เพราะ  อยากตอบแทนหน่วยงานที่อุตส่าห์ไว้วางใจให้ทำ  และชาวบ้านที่รอคอยดูผลงานอยู่ค่ะ แต่ติดปัญหาที่สำคัญ  คือ  ไม่รู้ว่าจะเขียนยังไง 

       โดยส่วนตัวเคยตั้งคำถามนี้กับตัวเอง (ไว้ตั้งนานแล้ว) ว่าจะเขียนรายงานการวิจัยฉบับนี้อย่างไร  จะใช่เหมือนอย่างที่เคยเขียนงานวิจัยทั่วไปหรือเปล่า  หรือจะมีข้อแตกต่าง  ถ้ามีข้อแตกต่างแล้วจะแตกต่างตรงไหน  แล้วถ้าไม่แตกต่าง  ทำไมถึงไม่แตกต่าง  ขนาดตอนเขียน Proposal ยังเขียนไม่เหมือนกับงานวิจัยที่เคยเขียนเลย

      ใครรู้บ้าง  หน่อยบอกหน่อยค่ะ  หรือจะแนะนำวิธีการเขียน  รวมทั้งตัวอย่างงานเขียนมาก็ได้ค่ะ  จะเป็นพระคุณอย่างมาก  ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27933เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2006 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวสดีค่ะพี่อ้อม

ทีมงานน้องเบียร์ก็เริ่มเขียนเหมือนกัน

แต่ก่อนเขียนก็เถียงกันก่อนว่าจะ เอายังไง

ใครเขียน

อิอิ....

พี่เอกเขียน เบียร์ให้ข้อมูลจ้า

อิจฉามั๊ย

อาจจะไม่ต้องอิจฉาก้ได้เพราะอาจจะต้องเขียนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท