ร้านอาหารสะอาด อ.เชียงคำ จ.พะเยา


อาหารสะอาด รสชาติอร่อย

ร้านอาหารบ้านจำปูน

ตั้งอยู่ที่  84 ม.4 ต.หย่วน อ.ชียงคำ พะเยา ใกล้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงคำ เป็นร้านอาหารที่น่านั่งมาก ราคากันเอง แต่บริการไม่ธรรมดา เจ้าของร้านคุณญาณินท์ เธอใส่ใจเรื่องความสะอาด และสภาพแวดล้อมของร้านเป็นอย่างดีเยี่ยม ร้านขายข้าวแกง แต่บรรยากาศหรูเริ่ดยังกับอาหารจานละร้อยอัพ จุดเด่นของร้านบ้านจำปูน คือ คนเตรียมปรุงทุกคนสวมผ้ากันเปื้อน หมวกคลุมผม บรรยากาศน่านั่งมาก อาหารสะอาด ราคาประหยัด นำสมัยมีอ่างล้างมือบริการลูกค้าป้องกันโรคติดต่อ จ้า......

  

ร้านอมรา

134 ม.4 ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ พะเยา

โทร: 08-5712-0557 

จุดเด่น  ของร้านคือ ห้องน้ำที่น่าใช้มากๆ มีสุนทรียจริงๆ อีกทั้งการจัดร้านจะเน้นถึงความสะอาด ความเป็นสัดส่วน ตกแต่งอย่างลงตัวด้วยต้นไม้ชนิดต่างๆ  และใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆแต่คือความปลอดภัยของผู้บริโภค อาทิ ที่ใส่ตะเกียบ และเครื่องพวงสำหรับก๋วยเตี๋ยว ที่มีการปกปิด และลดการปนเปื้อนได้อย่างดีที่เดียว อีกทั้งใช้แก้วสำหรับใส่น้ำส้มสายชู และน้ำปลา ทำให้ปลอดภัยจากสารเคมี

  

ร้านสิบสองปันนา

อยู่เยื้องกับวัดพระนั่งดิน เขตเทศบาลตำบลเชียงบาน

โทร:  08-7181-1864  , 0-5441-5408 

เจ้าของร้านน่ารักมากเป็นชาวไทลื้อ ทำแบบครอบครัว จึงสามารถบริหารจัดการทั้งเรื่องการทำอาหาร การทำความสะอาด การดูแลสิ่งแวดล้อมของร้าน ลูกชายเจ้าของร้านจบวิศวะ แต่รักการทำอาหารจึงกลับมาเป็นกุ๊กในร้านของตัวเอง และทำอาหารได้อร่อยเสียด้วย

ร้านสิบสองปันนา เน้นความเป็นธรรมชาติ เขียวขจีของแมกไม้นานาพรรณ ในครัวยังเน้นความสะอาด เช่นภาชนะอุปกรณ์จะป้องกันแมลง สัตว์นำโรคไม่ให้รบกวนมีถุงพลาสติกคลุม

ร้านสิบสองปันนาได้รับป้ายอาหารสะอาด รสชาติอร่อย (ตัวการ์ตูนสีเขียว)ที่มุ่งเน้นสุขลักษณะของร้านอาหาร และอีกทั้งยังมีส้วมที่ได้มาตรฐาน HAS (สะอาด เพียงพอ ปลอดภัย)ที่มีห้องน้ำสำหรับคนพิการ เด็ก และคนชรา

ร้านอาหารเพชร

ตั้งอยู่ที่ 96 ม.2 ถ.หลังร.พ.เชียงคำ เยื้อง เชียงคำรีสอร์ท อ.เชียงคำ พะเยา

โทร   0-5443-1339  

จุดเด่น : เป็นร้านอาหารระดับ 5 ดาว ที่เน้น อาหารสะอาดไม่ปนเปื้อนเชื้อโรค การเสิร์ฟช้อนกลางโดยไม่ต้องร้องขอ มีเมนูชูสุขภาพ ที่เหมาะสำหรับคนที่มีความเสียงต่อโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง หรือโรคแห่งความเสี่ยงทั้งหลาย อีกท้งจัดบริการมีที่ล้างมือสำหรับลูกค้า มีห้องส้วมที่ถูกสุขลักษณะ เพียงพอ ปลอดภัย บริการคนทุกระดับ

อาหารแนะนำ : ปลาสิบสองปันนา คือการนำปลานิลตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ราดด้วยน้ำยำสมุนไพรหลากชนิด ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

ร้านศรีนวลข้าวมันไก่

ตั้งอยู่ที่ 16 หมู่ 3 ต.หย่วน อ.เชียงคำ พะเยา

เป็นร้านเล็กๆ ที่พยายามทำดี เน้นความสะอาด แบบประหยัด น่ารักทีเดี่ยว เช่น ต้องการสนับสนุนให้คนล้างมือหลังเข้าห้องน้ำโดยการนำกาละมังเจาะรู ใส่ท่อระบายน้ำ มีสบู่เหลวบริการ

มีการปกปิดอาหารไม่ให้แมลงวันตอม โดยมีตู้กระจกหลังตู้ทำมุ้งลวดเลือนเปิดปิดได้ มีฝาชีปกปิดเขียง

นอกจากนั้นยังคำนึงถึงวัตถุดิบ เช่นมีการคั่วงาขาวเอง คัดสรรวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ

 

 

ร้านธงฟ้า

ถ.พิศาล หน้าวัดบุญนาค โทร   08-1765-6597  

คุณบุปผา เจ้าของร้าน สุภาพมาก น่ารัก ให้ความร่วมมือกับทางราชการดีมาก จัดร้านเป็นระเบียบเรียบร้อย ราคาถูกแต่คุณภาพคับแก้ว ลองแวะทานข้าวซอยไก่ แล้วจะติดใจ

คุณบุฟผา เธอพิถีพิถันมากกับการดูแลเอาใจใส่ทั้งเรื่องรสชาติอาหาร และความสะอาด แม้ว่าจะธงเป็นร้านเล็กๆ ที่ได้ชื่อว่า"ธงฟ้า ราคาประหยัด" แต่เธอใส่ใจ ในการปกปิดอาหาร การล้าง การตากภาชนะที่จะต้องฆ่าเชื้อด้วยแสงแดด และเก็บไว้ในที่มิดชิด ต้องขอชื่นชมในการบริการที่สะอาด ปลอดภัยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 278921เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อาหารสะอาด รสชาด อร่อย

ขอบคุณที่แนะนำ

แต่ไกลเกินกว่าจะไปเที่ยวชิมครับ

  • เย้ เย้ ดีใจ ... มีแหล่งกินเพิ่มที่พะเยาแล้ว
  • ขอบคุณนะค๊า

ขอบคุณอ.กู้เกี่ยรติ คุณธวัชชัย และเพื่อนร่วมทาง ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ กำลังเป็นมือใหม่ หัดขับ เอ้ย หัดทำบล็อกค่ะ มีอะไรก็ช่วยชี้แนะนะคะ ขอบคุณค่ะ

ดีจังเลยค่ะ มีโปรแกรมไปพะเยาพอดี....ขอเก็บข้อมูลไว้ก่อนค่ะ

ขอบคุณนะคะ

  • สวัสดีจ๊ะ..ปู   พี่มาชมร้านอาหารช้าไปหน่อย
  • ไปพะเยามาแล้วจ้า  อดกินของดีเลย

สวัสดีค่ะพี่นา ไปพะเยาแวะกว๊านพะเยา ก้อไปทานอาหารร้านCFGT ได้ค่ะ มีหลายร้านนะค่ะ

ขอบคุณมากเลย..ประชาสัมพันธ์ร้านอร่อย/สอาด

เป็นคนเชียงคำ..แต่ไม่ได้อยู่บ้านมาสิบกว่าปี..

กลับบ้านทีไรทานฝีมือคุณแม่ทุกรอบ..

กลับรอบต่อไป..จะไปให้ครบทุกร้านที่แนะนำมา..

..รักเชียงคำจังเลย..

ช่วยหาเบอร์ร้านทำ ขนมเค็ก ให้หน่อยได้ไหมครับพอดีวันเกิดลูกชายว่าจะสั่งขนมเค็กให้ไปส่งให้หน่อยพอดีผมอยู่กรุงเทพไม่ได้เจอลูกชายมา2ปีแล้วครับ ลูกชายผมอยู่ บ้านห้วยบง ครับ ขอบคุณครับ

ดีใจจังกลับไปปีนี้จะได้มีอาหารทานอร่อยๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท