การจัดการความรู้ในโรงเรียน สำหรับผู้จัดการ Blog


การจัดการความรู้เป็นวิธีการสำหรับสร้างความรู้ ค้นหาความรู้ ทำความเข้าใจความรู้ และใช้ความรู้ที่ค้นหามาได้นั้นเพื่อเป็นประโยชน์แก่การปฏิบัติหน้าที่ของโรงเรียน

    ความรู้ที่นำมาจัดการ  แบ่งได้เป็น  2  ประเภท  คือความรู้ในตำรา  กับความรู้ในสมองคน

    จุดเน้นของการจัดการความรู้ในโครงการนี้ไม่ใช่การจัดการความรู้ทั้งหมด  แต่เป็นการจัดการความรู้เฉพาะที่มีความสำคัญต่อโรงเรียนของเรา  จึงต้องมีการค้นหาความรู้ของผู้ร่วมงานทุกคนในโรงเรียนของเรา  เลือกเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายของโรงเรียน  สร้างองค์ความรู้  แลก

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27692เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2006 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
น่าสนใจมากครับ ต่อไปคงมีดอกาสได้เห็นองค์ความรู้จากโรงเรียนบ้านวังจั่นใน gotoknow นะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ



ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชุมชนโครงการวิจัยนะคะ

ตอนที่คณะวิจัยได้มาเยี่ยมเขตและโรงเรียนเราได้พบว่าท่านมีจุดเด่นในเรื่องต่อไปนี้ค่ะ

โรงเรียนบ้านวังจั่นประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจกรรมหลายด้าน เช่น เป็นโรงเรียนแกนนำปฏิรูปการเรียนรู้  ได้รับรางวัลจากจังหวัดลพบุรีในโครงการแปรงฟันและการทำยาสีฟันสูตรโบราณ มีความสัมพันธ์กับองค์กรท้องถิ่นและชุมชนดี  ที่น่าสนใจคือ การสร้างหลักสูตรท้องถิ่นโดยการร่วมมือกับชุมชน โรงเรียนเลือกหลักสูตรการเจียรนัยพลอยที่เป็นทรัพยากรท้องถิ่น โรงเรียนบ้านวังจั่นตั้งอยู่กลางชุมชน  ทำให้มีความใกล้ชิดกับประชาชนในชุมชน บรรยากาศการทำงานดีเพราะผู้นำมีความเชื่อมั่นอย่างสูงต่อครูในด้านศักยภาพการทำงาน

อาจารย์ว่าน่าจะมีอะไรดีๆมากกว่านี้อีกไหมคะ ลองเล่าสู่กันฟังหน่อยค่ะ

ทำไมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยตั้งปี พ.ศ. 2549 แล้วไม่มีอะไรให้อ่านเลยจะทำโชว์รึเปล่านะฮะเว็บไซด์นะฮะเปิดเข้ามาแล้วไม่อะไรให้อ่านเซ็งเลยฮ่า...

อย่าว่าพี่เค้าเลยฮะ พี่เค้าก็เป็นอย่างนี้แหละชอบทำอะไรแบบจำจด ทำอะไรช้าไปหมดแหละฮะ ทำอย่างอื่นคงไวน่าดูนะฮะเธอคนสวย ตอนนี้ลดน้ำหนักน่าดูนะฮะผอมไปเยอะเลยนะฮะคนสวย

เขาช้าในเรื่องการทำงานโดนผู้ใหญ่ด่าอยู่เรื่อยแหละฮะใจแคบอีกต่างหาก อย่างอื่นไวหรือเปล่าไม่รู้เรื่องลดน้ำหนักเขาอยากสวยฮะได้ข่าวไปนอนในเมืองที่บ้านเพื่อนทหารทุกเสาร์อาทิตย์แหละฮะไวหรือเปล่าไม่รู้นะฮ่า

นางสาวพรพิมล บุญอ้อย

ดิฉันอยากทราบว่าที่โรงเรียนบ้านวังจั่นมี เว็บไซต์ เป็นของทางโรงเรียนรึเปล่าคะ

ดิฉันก็เป็นเยาวชนคนหนึ่งที่เกิดที่นั่น และตอนนี้ก็กำลังจะจบปริญญาตรี

เลยอยากจะพัฒนาเว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียนบ้านเกิด เพราะดิฉัน

กำลังจะทำโปรเจ็คจบพอดีเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท