แนะนำโรงเรียน


ยินดีต้อนรับสู่โรงเรียนวัดนาค

    โรงเรียนวัดนาค  
    หมู่ที่ 7 ตำบลบางปะหัน 
    อำเภอบางปะหัน  
    จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    เปิดสอน  2  ระดับ  คือระดับก่อนประถมศึกษาและระดับประถมศึกษา
    จำนวนนักเรียน        850   คน
    จำนวนข้าราชการครู   32   คน
    จำนวนลูกจ้างประจำ     2   คน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27676เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2006 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (78)

ยินดีต้อนรับสู่ชุมชนโครงการวิจัยค่ะ

หวังว่าจะได้ใช้ บล็อกนี้เพื่อช่วยให้เกิดความคิดดีๆ และได้เผยแพร่ต่อไป

ตอนที่คณะวิจัยมาเยี่ยมสพท.อยุธยาและโรงเรียนนั้นเราได้บันทึกว่า

โรงเรียนวัดนาคเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตวัด ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับวัดเป็นไปอย่างดียิ่ง  ทำให้โรงเรียนได้งบประมาณสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่จากความช่วยเหลือของวัด  พระสงฆ์ในวัดได้มีส่วนช่วยอย่างมากทั้งในการสอน การอบรม และการช่วยดูแลนักเรียน  โรงเรียนเป็นที่ศรัทธาของชุมชน โดยผู้บริหารได้สร้างระบบการนำเงินบริจาคให้วัดมาใช้อย่างเป็นประโยชน์ โปร่งใส ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริจาคเงิน โรงเรียนวัดนาคมีจุดแข็งอยู่ที่การได้รับความร่วมมือจากวัดนาคที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน 

คงมีเรื่องดีๆของโรงเรียนมาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ

ด.ช. จักรพงษ์ บุญปกครอง

เป็นโรงเรียนที่ดีเด็นของ จังหวัด พระนครศรีอยุธยา

อยากให้ทางโรงเรียนแสดงตารางกิจกรรมของโรงเรียนในแต่ละชั้นเรียนทางหน้าเวบบ้างครับเพราะทางผู้ปกครองก็อยากทราบว่าลูกๆมีกิจกรรมในโรงเรียนหรือกิจกรรมนอกโรงเรียนอะไรบ้างเพราะบางครั้งถามลูกที่อยู่ชั้นป.2 ก็ไม่ได้ลายละเอียดที่ชัดเจนครับ

เป็นโรงเรียนที่ดีมากครับ

เป็นโรงเรียนที่ดีคับ

เป็นโรงเรียนที่ดีค่ะ

ฝากบอกครูด้วย ว่าผมไม่สบาย เป็นไข้หนักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จากเด็ก 5/3

สวัสดีค่ะโรงเรียนนี้ดีมากได้รับทั้งรางวันพระราชทานและยังเป็นโรงเรียนที่ผู้ปกครองไว้วางใจให้มาเรียนดีมากมากค่ะ

เป็นโรงเรียนที่ดีมาก

โทรมาหาด้วยล๊ะกัน0859795318

คิเถิงโรงเรียนวัดนาคขร่ะ

ร๊ากกกกกกกกกก

โรงเรียนวัดนาคมากค่ะ

อยากกับไปที่โรงเรียนวัดนาคต่อค่ะ

ได้ข่าวโรงเรียนวัดนาคมีกิจกรรมมากมายเลยหรอค่ะ ไว้จะมาเม้นใหม่นะค่ะ

ทอฝัน รองประธาน โรงเรียนวัดนาคค่ะ

โรงเรียนวัดนาคเป็นโรงเรียนที่ดี และสะอาด และเด็กโรงเรียนนี้เป็นเด็กที่เรียนเก่ง

ผลการประกาศของบางปะหันเทส คนที่ได้อันดับ1ของบางปะหันคือ เด็กชาย คณิน สุขสมศักดิ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1

แต่ดิฉันได้อันดับที่ 27 *3*

ในขณะนี้ดิฉันได้จบการศึกษาจากโรงเรียนวัดนาคแล้ว

ฉันก้อจะรักโรงเรียนนี้ตลอดไปค่ะ

โรงเรียนนี้ ดีคับ เด็กทุกคนมีวินัยดี เรียบร้อย โรงเรียนสะอาดสวยงาม

คิดถึงโรงเรียนวัดนาคมากคะโรงเรียนวัดนาคสอนดีและให้โอกาสนักเรียนดีและคุณครูเป็นกันเองกับนักเรียนดีนักเรียนที่เข้าเรียนโรงเรียนนี้โชคดีมากคะ

ศิษย์เก่าวัดนาค วาริน ศรีใส

สวัสดีค่ะ

เรียนคุณครูที่เคารพ

หนูขอขอบคุณคุณครูมากนะค่ะที่ทำให้หนูได้สอบติดโรงเรียนที่ดี

โรงเรียนที่ดีของชั้น I love watnak school

อยากให้ผอ.สามารถ  ผอ.คนใหม่อย่าใช้นโยบายแบบผอ.คนเก่าเก็บแต่เงินเด็กไม่มีคุณภาพ  อยากให้เน้นวิชาการให้มากๆ  เด็กต้องมีระเบียบวินัยกว่านี้  ทำไมเด็กบางคนมาสายได้  แถวก็ไม่ต้องเข้า  เรื่องการแต่งกาย(ผม)คิดย่างไร  ครูบางคนกวดขันให้นักเรียนตัดสั้นแต่เด็กบางคนไว้ผมยาวได้บองขอรองฯ และผอ.แล้วใครมีอำนาจมากกว่ากัน  ร้านอาหารในโรงเรียนบางร้านเด็กไม่อยากใช้บริการเด็กจะแย่งกันใช้คูปองของอีกร้านหนึ่งจะแก้ปัญหาอย่างไร การทำหน้าที่ของครูเวรแบ่งอย่างไร  เห็นครูหน้าเดิมๆที่มาดูแลเด็ก  อีกหลายคนไม่เคยเห็นหน้าเลย  แถวเด็กตอนเช้าชั้นที่ไม่เรียบร้อยก็จะเหมือนๆเดิมทุกวัน น่าจะแก้ไข  ทำไมเด็กต้องกวาดถนนกลัวรถจะชนเด็ก  ครูสอนพิเศษแล้วเก็บตังค์เด็กสอนบ้างไม่สอนบ้าง  น่าจะจัดสอนเสริมให้ฟรี ถ้าเด็กสมัครใจเรียน  ครูบางคนชอบอนาจารเด็กไม่คิดแก้ปัญหาเลยหรือครูชอบดุ ด่าเด็กด้วยคำพูดแรงๆ  ครูที่ทิ้งชั่วโมงสอนควรปรับปรุงแก้ไข  ท่านรองฯมีหน้าที่อย่างไรเห็นพูดหน้าเสาธงบางวันตอนเช้า  บางวันก็ไม่มีครูมาพูดอบรมเด็กเลย  ครูอนุบาลน่าจะมาเช้ากว่านี้เด็กมาแล้วครูยังไม่มาเลย นมเด็กเห็นเหลือทุกวันน่าจะมีวิธีการแก้ไขให้ดีกว่านี้  บางชั้นก็สอนลูกเสือบางชั้นก็ปล่อยให้เด็กเล่นกันน่าจะแก้ไข เป็นความคิดของผู้ปกครองที่มารับส่งเด็กได้พบเห็นทุกวันถ้าแสดงความคิดเห็นผิดก็ขออภัยถ้าเป็นเรื่องจริงก็น่าจะแก้ไข  มีโอกาสก็แสดงความคิดเห็นมาอีก  ตอบชี้แจงในบล้อกนี้ก็ได้

ผู้ปกครองอีกคนที่ขอแสดงความคิดเห็น

ดีมากที่คุณให้ความคิดเห็น ในสิ่งที่ไม่ดีต้องมีการแก้ไข แต่การอยู่ในสังคมคนหมู่มากบางครั้งการตัดสินใจหรือปฏิบัติอะไรก็ไม่ถูกใจทุกคนได้หรอก คนนั้นว่าดี  อีกคนว่าไม่ดี เอาใจกันลำบาก  นอกจากเราให้คำติกับทางโรงเรียนแล้ว ก็ควรให้คำชมในสิ่งที่คิดว่าเค้าทำดีด้วย  เดินทางสายกลางดีทีสุด......

ส่วนที่ดีของทางโรงเรียนวัดนาคก็มีมาก ทำไมไม่มองกันดูบ้าง เรื่องร้านอาหารเท่าที่ผมทราบทางโรงเรียนพยายามให้เด็กมีอิสระเลือกร้านที่ต้องการ แต่ก็ทำไม่ได้เพราะผู้มีอุปการะคุณสงสารร้านค้าที่ขายไม่ได้ การที่เราจะมาอ้างว่าครูอนุบาลหรือครูสายอื่นมาโรงเรียนสาย เท่าที่ผมไปส่งลูกไปโรงเรียนก็เห็นครูส่วนใหญ่มาโรงเรียนแต่เช้า โดยเฉพาะครูอนุบาลแต่ผู้ปกครองรีบร้อนไปทำงานมากกว่าจึงรีบส่งลูกไปโรงเรียนบางคนมาส่งลูกยังไม่ถึง 07.00 น.คุณทิ้งลูกให้อยู่ที่โรงเรียนตั้งแต่เช้าไม่เป็นห่วงลูกคุณบ้างหรือแล้วจะไปโทษว่าครูอนุบาลเขาไปโรงเรียนสาย ครูทุกคนก็ต้องมีภาระทางบ้านด้วยกันทั้งนั้น เราควรจะมองมุมกลับบ้างนะ ก่อนที่จะไปโทษทางโรงเรียน

โชคดีของโรงเรียนวัดนาคที่ได้รับการดูแลสนับสนุนช่วยเหลือจากพระอาจารย์ปรีชาเจ้าอาวาสวัดนาคและพระในวัดตั้งแต่ก่อนนำท่วมจนหลังนำท่วม และได้คณะครูที่พร้อมเพรียงกันมาช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียนก่อนเปิดเทิอม พร้อมกับความช่วยเหลือจากตำรวจตระเวนชายแดนเป็นอย่างดีทำให้โรงเรียนวัดนาคคืนสภาพเดิมได้เร็ว อีกทั้งได้ท่านผอ.สามารถ ที่มีความสามารถ สมชื่อ มาบริหารงานปรับปรุงโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียนทุกคนก็หวังให้ท่านปรับปรุงในทุกๆด้าน ไปพร้อมๆกันทั้งในด้านสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ วิชาการ คุณธรรมจริยธรรม ระเบียบวินัย

ขอขอบคุณที่เปิดพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็น แหม ! หายไปไหนมาคิดถึงเหลือเกิน

เนื่องจากระบบขัดข้อง ทางโรงเรียนขออภัยมา ณ ทีนี่ และขอรับฟังทุกความคิดเห็นรวมทั้งคำติชมทุกข้อ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป

เด็ก อยว.ศิษย์เก่าวัดนาค

อยากให้โรงเรียนมีเว็บจะได้เข้ามาดูกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนได้  จากมาหลายปียังคิดถึงโรงเรียนวัดนาคเหมือนเดิม  อยากให้เด็กวัดนาคมาเรียนต่อที่อยว.ให้มากๆฝากความหวังไว้กับผ.อ.คนใหม่ด้วยค่ะ  คิดถึงอ.อัญ อ.อ้น อ.รศินา อ.ปรีชา อ.ปิยานีและอ.อื่นๆที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ที่ช่วยให้มีความรู้มาเรียนในโรงเรียนที่ดีได้มีโอกาสจะเข้าไปเยี่ยม

สวัสดีค่ะ

เกรียจคนชื่อศุภกรมากๆ/ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อยากให้โรงเรียนร่มรื่นมากกว่านี้ ผอ.จัดที่พักผ่อนหน้าสนามเด็กเล่นให้นักเรียนได้ดีมาก ถนนข้างสนามเด็กเล่นอันตรายมาก รถวิ่งกันมาก ถ้าเป็นไปได้รถควรอยู่แค่ต้นก้ามปู ไม่ควรเข้าไปถึงโรงอาหาร สนามหรือหน้าอาคาร เพราะอาจเกิดอันตรายกับเด็กได้ ฝาก ผอ.พิจจารณาด้วย

ขอจุดบริการนำดื่มฟรีด้วยครับจะได้ไม่ต้องซื้อ

เห็นเด็กอนุบาลเก็บใบไม้ตอนเช้าน่ารักมาก อยากให้ลูกทานข้าวกลางวันเยอะๆ

นานๆมารับหลานครั้งแล้วพบเห็น

โรงเรียนวัดนาคชื่อเสียงดีจึงส่งเด็กมาเรียนต้องเดินทางผ่านโรงเรียนข้างบ้านมาเรียนที่นี่แต่ขอเสนอความคิดเห็นหน่อยว่าอยากให้โรงเรียนจัดการจราจรในการเข้ามารับ ส่งนักเรียน  ควรมีป้ายบอกหรือประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าควรเดินรถทางเดียว เข้าทางประตูหน้าออกทางประตูข้างทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ รวมถึงรถครูด้วยควรออกหลังรถนักเรียนไม่ควรแข่งกันออก ตอนเช้ารถตรงร้านค้าที่ผู้ปกครองมากินข้าวก็อันตรายมากจอดกันไม่เป็นระเบียบเลยน่าจะห้ามจอด ร้านอาหารตอนเย็นแก้ไขหน่อยได้ไหม  เด็กออกไปซื้อขนมเดินเข้าเดินออกรถจะเบียดตรงประตูข้างเพราะรถต้องตีโค้งอันตรายมาก ถังขยะที่ประตูข้างมองแล้วไม่งามตาเลย ติเพื่อก่อเพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานพบข้อบกพร่องจะนำมาบอกกล่าวกันอีก 

 

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกคำชมและคำแนะนำ จะขอรับไว้เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาโรงเรียนวัดนาคต่อไป

เด็กบางปะหันศิษย์เก่าวัดนาค

เมื่อไรจะเลิกเรียนตอนเย็นถึงสี่โมงครึ่ง  เท่าที่เห็นชั่วโมงสุดท้ายก็ไม่ค่อยได้เรียนกันครูปล่อยให้เด็กเล่นกลางสนามหรือไม่ก็ทำเวรกันไม่เห็นได้เรียนเลย  คนที่ดีหน่อยก็ช่วยรดนำต้นไม้ ครูเวรบางวันคุมเด็กไม่อยู่กว่าจะปล่อยได้ก็เสียเวลามากเลยค่ะเพราะหนูมารถรับส่งคันเดียวกันต้องกลับบ้านพร้อมกันกว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดคำไม่มีเวลาทำการบ้านเลย  ผู้ปกครองก็บ่นอีกต่างหาก  ครูน่าจะสอนรวบแบบบูรณาการนะคะ  ขออภัยที่มีความคิดเห็นอย่างนี้ หนูก็เด็กเก่าวัดนาคเหมือนกัน

เด็กโตอยู่ตึกเล็ก

อยากให้ผอ.ช่วยจัดบริการนำดื่มที่สะอาดแก่นักเรียนด้วยค่ะ  เพราะทุกวันนี้โรงเรียนของเราไม่มีนำดื่มที่สะอาดนำก๊อกที่มีใช้ดื่มไม่ได้  ขุ่นและมีตะกอนมากเลย  ไม่เชื่อรองเปิดใช้ดู  เคยบอกรองไพโรจน์แล้วแต่ไม่ได้แก้ไขอะไรให้ดีขึ้น  นักเรียนต้องซื่อนำขวดกินเอง  บางห้องซื่อนำถังแต่หลายวันกว่าจะมาส่ง  แล้วครูก็ไม่ให้นำขวดนำเข้าห้องอีก  พวกหนูแก้ปัญหาโดยเก็บเงินซื้อพวกผู้ชายไม่ค่อยออกเงินแต่เวลามีนำก็กินกันหมด พวกเขาเอาเปรียบมากค่ะ 

ได้มาชมงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคกลางและภาคตะวันออก ครั้งที่ 60 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เยี่ยมชมเต้นท์ของโรงเรียน

วัดนาครู้สึกชื่นชมในความร่วมมือของครูที่ทำให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย ข้อเสนอแนะถ้ามีโอกาสจัดนิทรรศการอีกควรนำเสนอผลงานของนักเรียนที่เป็นรูปธรรมด้วยให้นักเรียนทำอะไรก็ได้จำหน่าย เช่นแปรรูปมันเทศเป็นอาหารชนิดต่างๆการทำงอบ ทำอิฐก็ได้ หรือมีเวทีเล็กๆให้นักเรียนมาแสดงออกในความสามารถด้านต่างๆก็จะดียิ่งขึ้น

        วันครูปีนี้ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยช่วยส่งเสริมให้คุณครูมีแต่ความสุขความเจริญในหน้าที่การงานและมีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัย มีพลังกายพลังใจที่จะอบรมสั่งสอนนักเรียนให้เป็นคนดีของสังคมสืบไป

        พวกเราได้เข้ามาเรียนโรงเรียนที่ดีๆ  ก็เพราะครูวัดนาคช่วยกันอบรมสั่งสอนขอกราบขอบพระคุณคุณครูวัดนาคทุกๆท่าน  มา ณ.โอกาสนี้

อยากให้ดูแลเรื่องทรงผม เพราะเด็กบางคน ซอยผม บางคนก็ตัดทรงนักเรียน อยากให้เด็กวัดนาคตัดผมให้ถูกระเบียบ

ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดนาค

@ เด็กบางปะหันศิษย์เก่าวัดนาค [IP: 223.204.216.246]

16 ธันวาคม 2553 19:21

#2292339

เมื่อไรจะเลิกเรียนตอนเย็นถึงสี่โมงครึ่ง เท่าที่เห็นชั่วโมงสุดท้ายก็ไม่ค่อยได้เรียนกันครูปล่อยให้เด็กเล่นกลางสนามหรือไม่ก็ทำเวรกันไม่เห็นได้เรียนเลย คนที่ดีหน่อยก็ช่วยรดนำต้นไม้ ครูเวรบางวันคุมเด็กไม่อยู่กว่าจะปล่อยได้ก็เสียเวลามากเลยค่ะเพราะหนูมารถรับส่งคันเดียวกันต้องกลับบ้านพร้อมกันกว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดคำไม่มีเวลาทำการบ้านเลย ผู้ปกครองก็บ่นอีกต่างหาก ครูน่าจะสอนรวบแบบบูรณาการนะคะ ขออภัยที่มีความคิดเห็นอย่างนี้ หนูก็เด็กเก่าวัดนาคเหมือนกัน

อาจารย์อาจมีเหตุผลของอาจารย์ และ การที่ปล่อยเด็กมาวิ่งอาจไม่ใช่เด็กโรงเรียนวัดนาคก็ได้อาจเป็นเด็กที่รอรถประจำมาจากโรงเรียนอื่นก็ได้ และอาจมีเด็กนักเรียนที่กำลังนั่งเรียนอยู่ก็เป็นได้เหมือนกัน ไม่ทราบว่าเด็กบางปะหันศิษย์เก่าวัดนาคได้ขึ้นไปตรวจดูห้องเรียนทุกห้องหรือป่าว? แล้วเรื่องกลับบ้านมืดไม่มีเวลาทำการบ้าน ไม่ทราบว่ากลับถึงบ้านถึงสี่ทุ่มอะไรอย่างนี้เลยหรอ สมมุตถ้ากลับถึงประมาณทุ่มนึงการบ้านก็น่าจะทำทันนี่น่า ถ้าไม่ไปทำอย่างอื่นซะ แล้วการบ้านมันเยอะมากเลยหรอ แล้วอีกเรื่องถ้าจะให้อาจารย์สอนแบบรวบรัดให้มันเสดไวๆๆ ใครๆก็ทำได้คงเรียนเสดกันตั้งแต่เที่ยงแล้วแต่ว่าการทำแบบนั้นเด็กจะไม่ได้รับความรู้จากการสอน เพราะว่าถ้าวันๆมาถึงเอาแต่สอนๆๆๆ แล้วก็ไป ไม่เปิดโอกาศให้เด็กซักถาม หรือ ไม่มีเวลาให้เด็กทำความเข้าใจบ้างเด็กก็เรียนไม่เข้าใจ ****** ถ้าโรงเรียนวัดนาคไม่ดีจริง คงไม่สามารถที่จะผลิตเด็กเข้าโรงเรียนดังๆได้หลายโรงเรียนหรอก ****** ดิฉันเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนวัดนาคและได้เข้าเรียนในโรงเรียนประจำจังหวัดของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย การที่อาจารย์คิดอะไร หรือทำอะไร ดิฉันมั่นใจว่าท่านมีเหตุผลที่จะทำ เพราะที่นี้เป็นที่ทำให้ฉันได้ประสพผลสำเร็จจนถึงปัจจุบัน

ผู้ปกครองนักเรียน

  เด็กวัดนาคอ่านหนังสือไม่ออก อยู่ป.4 ป.5 แล้วยังอ่านไม่ค่อยได้เลยอยากให้ทางโรงเรียนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วย  เปิดสมุดลูกดูบางวิชายังไม่มีร่องรอยการเรียนเลยถามเด็กดูบอกว่าครูไม่ค่อยสอน  ครูไม่อยู่ (ก็ไม่อยากจะเชื่อลูกเท่าไร )(เด็กบอกชื่อครูที่ไม่ค่อยสอนให้ทราบลองถามเด็กข้างบ้านดูเด็กก็จะตอบเหมือนๆกัน) บางวิชาให้การบ้านมีการตรวจแบบฝึกหัดหรือใบงานดี  เด็กบอกครูแยกกันสอน  ครูที่สนใจเด็กก็จะมีร่องรอยการสอน มีการทำแบบฝึกหัด ทำรายงาน ทำกิจกรรมต่างๆมีร่องรอยให้เห็น อยากให้โรงเรียนจัดครูสอนเด็กให้ครบทุกวิชา ครูที่ไม่ค่อยรับผิดชอบการสอนควรมอบหมายงานให้อยู่ประจำชั้นก็จะดีจะได้มีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น  ทางโรงเรียนควรปรับปรุงส่วนที่ไม่ดี ไม่อย่างนั้นผู้ปกครองคงย้ายลูกไปเรียนที่อื่นกันหมด   ส่วนที่ดีก็ขอชมว่าดีเช่นจัดกิจกรรมต่างๆได้ดีกว่าโรงเรียนอื่นๆ  ไม่รู้ว่าจะมีครูอ่านหรือไม่อยากได้เบอร์ผอ.ถามเด็กก็ไม่รู้ถ้ามีเบอร์โทรผอ.จะโทรเสนอแนะข้อคิดเห็นรบกวนบอกเบอร์ให้เด็กได้ทราบด้วย

โรงเรียนวัดนาค  ไม่ดี

 

 

สอนเด็กนักเรียนก็ไม่ดี

 

 

เกียด เด็กวัดนาค  เกียดครู6/2 กับเด็กป6/2

โรงเรียนวัดนาคเป็นโรงเรียนที่ดี  ครูก็เอาใจใส่ดี  

คิดถึงเพื่อนและครูทุกท่าน

โรงเรียนวัดนาคทำให้ประสบความสำเร็จ

ขอบคุณครูทุกท่านมาก

ไม่ทราบว่าโรงเรียนมีนโยบายอย่างไร  เด็กสอบเสร็จแล้วทำไมไม่สั่งปิดแล้วกำหนดวันนัดเด็กมาฟังผลสอบ  เด็กมาโรงเรียนไม่ได้เรียนเพราะครูมัวเตรียมงานแสดงผลงานนักเรียน ขู่ให้เด็กทำงานส่งเพื่อเป็นผลงานตัวเองน่าจะนำกิจกรรมที่สอนมาแสดงเป็นผลงาน  กิจกรรมต่างๆน่าจะหมดได้แล้ว  ครูควรประชุมวางแผนว่าปีหน้าจะทำอย่างไรเปิดเรียนมาจะได้ไม่สับสนวุ่นวายเหมือนปีก่อนๆ  ผ.อ.เปลี่ยนมาแล้วหลายคนก็ยัง เหมิอนเดิม

ร.รวัดนาคดีมีการเรียนรู้ต่างต่างมากมาย

 

ใครไม่มาเรียนไม่รู้หรอกค่ะ

ปัดศิษเด็กวัดนาค

ร.ร วัดนาคมีเทคโนโลยีมากมายปีนี้เด็กวัดนาคไปสอบจอมได้ตั้ง5คนส่วนเด็กที๋ไปสอบ

เข้าอ.ย.วได้10คนคนที่เขียนมาด่าร.รวัดนาคจำไว้ด้วยนะ

โรงเรียนวัดนาคเป็นโรงเรียนพระราชทาน  มีความรู้มากมาย

D จายจังเรียบจบแล้ว  ขอขอบพระคุณคุณครูวัดนาคทุกคนที่ให้ฟามรู้พวงนู๊  จนมีฟามรู้สอบเข้าเรียนต่อโรงเรียนที่มีชื่อเสียงได้  กิดจากามวันอำลาจัดได้ปาทาบจายมาก.........พวกนู๊หลายคนร้องไห้เลย ปาทาบจายจิง จิง ขอบคุณครูสายปอหก ครูโอ้น ครูอาน  ครูนา ครูทา ครูเค็ก ชิมิ ที่ยัดเยียดฟามรู้ทำให้นู๊มีฟามรู้  ไปสอบแข่งขันได้  อยากให้ช่วยติวเด็กรุ่นน้องให้สอบเข้าโรงเรียนต่างๆให้มากยิ่งขึ้น     ขอบพระคุณ จิง จิง........

ผู้ปกครองที่สนใจลูก

บางวิชาก็ไม่สอนจริงๆมีสมุดประจำวิชาแต่ไม่มีเนื้อหาที่เรียนในสมุด  แล้วเด็กจะทำข้อสอบได้อย่างไร  เช่น วิชาสังคมศึกษาและวัฒนธรรม อาจดูเป็นวิชาที่ไม่สำคัญในการเรียน แต่ก็สำคัญสำหรับเด็กเพื่อให้เด็กมีคุณธรรมและวัฒนะรรมในการดำรงชีวิตต่อไปในอนาคต      อีกหนึ่งเรื่องที่อยากฝาก คือเรื่องการพูดจาที่ไม่มีหางเสียง  จากการสังเกตแม้กระทั่งพูดกับครูก็ไม่มีหางเสียง อยากให้ช่วยเน้นด้วยค่ะ  ด้วยความหวังดีอยากให้เด็กวัดนาคพูดเพราะๆ  และมีความรู้แน่นๆเป็นคนดีของสังคม  ด้วยความเคารพ

  ปิดภาคเรียนแล้ว  คิดถึงโรงเรียนวัดนาคเมื่อวานผมไปสอบคัดห้องเรียนมา ที่ อยว.ไม่รู้ว่าจะได้อยู่ห้องอะไร  ได้อยู่ห้องอะไรก็ได้  แค่ได้มาเรียนต่อที่ อยว.ก็ดีใจแล้วขอบคุณคุณครูที่ช่วยอบรมสั่งสอนให้ผมมีความรู้มาสอบแข่งขันจนได้เรียนที่โรงเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัด  คุณครูวัดนาคดีทุกคนเลย สนใจสอนเด็ก  ผมสัญญาจะเรียนต่อให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วจะกลับมาช่วยเหลือโรงเรียนถ้ามีโอกาส  รักและเคารพครูวัดนาคทุกคน

คิดถึงครูอ้น  จบป.6เพราะครูช่วยชี้แนะแนวทาง  บางครั้งจะดูโหด  แต่จริงๆแล้วใจดี

รักและเคารพครู  จะทำตามที่ครูสอน....

เอิร์ธ กิตพิพัฒน์ คะสัน

ดีพี่ๆน้องๆวัดนาคทุกคน

คิดถึงที่นี้จังเลยใครรุ่นที่มีประธานรุ่นแรกที่ จิรดา หรือ กวาง เป็นประธานอะ

มาแสดงตัวกันหน่อยคิดถึงมากๆเลย ถ้าเล่นเฟรสแอดกันมาได้น่าาา ชื่อเฟรส kitpipat kasan

หรือโทรเลยก็ได้น่ะถ้ายังจำกันได้ คิดถึงเพื่อนๆทุกคนเลย 088-608-3275

ศิษย์เก่าที่เข้าจอม

วันนี้ไปสอบคัดห้องมา ไม่รู้ว่าจะได้อยู่ห้องอะไร

แต่ก็ไม่อยากอยู่ห้องที่ 5,6,7,8และ9 เลย

คิดถึงเพื่อนๆและน้องๆจัง

วันไหนว่างๆเดียวไปหา........

by..by...

ศิษย์เก่าเข้าอ.ย.ว (รุ่น84/53)

สวัสดีค่ะ คุณครูโรงเรียนวัดนาค วันนี้หนูรู้เเล้วว่าหนูได้อยู่ห้องอะไร หนูดีใจมากเพราะหนูได้อยู่ห้อง2 ศิริกานต์ ได้อยู่ห้อง5

สุรีพร ภู่ดี อยู่ห้อง 14 หนูต้องขอขอบพระคุณคุณครูทุกท่านมากเพราะท่านได้สั่งสอนหนูในทุกๆเรื่อง ทั้งการเรียน การอยู่ร่วมกับสังคม เเละอีกหลายๆอย่าง ถ้าทางโรงเรียนมีกิจกรรมอะไร คุณครูช่วยมาเม้นด้วยนะคะ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ค่ะ

จากข้อความที่ 2343533 ถ้าครูโรงเรียนนี้สอนไม่ดีแล้วคุณเอาลูกมาเรียนทำไมการที่เด็กอ่านหนังสือไม่ออกคุณต้องดูลูกคุณด้วยไม่ใช่โทษแต่ทางโรงเรียนสอนไม่ดี บางทีมันก็อยู่ที่พ่อแม่ว่าสนใจลูกขนาดไหน ที่คุณบอกว่าถ้าทางโรงเรียนไม่ปรับปรุงผู้ปกครองคงย้ายลูกไปเรียนที่อื่นกันหมด ดิฉันว่าคงไม่เป็นความจริงเพราะเท่าที่รู้มาโรงเรียนมีนักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี ยังไงก็ดูลูกคุณด้วยเพราะเป็นห่วงอยู่ตั้ง ป.4 ป.5 แล้วยังอ่านไม่ออกถ้าไม่มีใครสอนก็ให้เด็ก ป.1สอนก็ได้นะค่ะ

ศิษย์เก่าที่ยังคิดถึงร.ร วัดนาค และครู (อ.ย.ส.)

คิดถึงเพื่อนๆที่เรียนกันมา และครูทุกคนที่อบรบในเรื่อต่างๆ ตอนที่หนูรู้ว่าหนูจะจบเเล้วหนูเสียใจมากทั้งคิดถึงเพื่อน ครู แวนเวลามันก็ต้องเดินต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด รู้สึกประทับใจในร.รวัดนาคมากถ้าหนูมีโอกาสหนูจะไปหาครูทุกคน คิดถึง ครู สุณฑามาก ( แบงค์) ร.รวัดนาคให้ประสบการณ์ที่ดี รุ่น 52

เดือนพฤษภาคม ๒๕๕๔ ปีนี้ดิฉันมีโอกาสได้ไปอบรมผู้ปกครองรร.วัดนาค ชอบนโยบายหลาย ๆ อย่าง แต่อยากจะสอบถามเรื่องการจัดระบบการเรียนพิเศษของโรงเรียนเมื่อไหร่จะดำเนินการ เพราะว่าจะได้ให้หลานไปเรียน หากเรียนตอนเย็น ๆ ดีนะค่ะ เพราะว่าจะได้มีครูคอยสอนการบ้านเด็กหลังเลิกเรียน เนื่องจากดิฉันต้องทำงานจะได้ฝากการบ้านไว้กับครูได้เช่นกัน ขอบคุณค่ะ

ศิษย์เก่าที่ยังคิดถึงร.ร วัดนาค และครู (อ.ย.ส.)

อยากให้โรงเรียนวัดนาคมีเว็บไซต์ถ้ามีจะเข้าไปดูทุกวันเลย ขอให้ครูปิยานี ช่วยสร้างเว็บโรงเรียนด้วยขอบคุณครับ

พิมพ์พิมาย พ่อค้าข้าว

สวัสดีค่ะ โรงเรียนวัดนาค โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ดีมากเลยค่ะ

เป็นเบอร์ของท่าน ผอ. สามารถ กองโชค นะคะ 08-1851-4636

สวัดดีทุกท่าน ที่ได้มาอ่านข้อความของเรา ตอนนี้คิดถึงคุณครูทุกคน โดยเฉพาะ ครูณี ครูที่สร้างเว็บนี้ และคิดถึงน้องๆที่รักทุกคน

อยากจะบอกว่า ร.ร.วัดนาค ดีกว่าที่คุณคิด ส่งเด็กเข้าไปเรียน ร.ร.ดังๆ ได้เยอะมาก เราก็เป็น1ในนั้น ถ้าคุณครูคนใดได้อ่านข้อความของหนู หนูอยากบอกว่าหนูรักคุณครูทุกคนมากๆๆๆๆๆๆ ก่อนจาก หนูขอให้คุณครูทุกคนมีความสุขนะคะ บ๊าย บาย คะ

กัญญารัตน์ เปลี่ยนวงค์

 สวัสดีค่ะโรงเรียนวัดนาค  คิดถึงคุณครูและน้องที่รักทุกๆคนมาก โดยเฉพาะครูป.6  ถ้าวันไหนว่างจะไปเยี่ยมนะคะ โรงเรียนวัดนาคเป็นโรงเรียนที่ดีนะคะ  ดีใจที่ได้อยู่โรงเรียนนี้ เพราะทำให้ตูนเเละเพื่อนๆสอบเข้าโรงเรียนที่ดีๆได้  สุดท้ายนี้ พี่ขอให้น้องป.6 ปีนี้ ที่ตั้งใจเรียนและฟังเวลาครูสอน ไม่พูดมากเหมือนรุ่นพี่ อิ..อิ.. อยากสอบเข้าโรงเรียนที่ดีๆ   ขอให้ได้อย่างที่คิดไว้นะคะ   บ๊าย... บาย...

คิดถึงคุณครูทุกท่านน่ะครับ อยากกลับไปเรียนโรงเรียนวัดนาคจังเลยครับแต่ก็คงจะไปไม่ได้ เพราะผมอยู่ตั้งอเมริกา ไม่ใช่ครับผมอยู่ตั้งสระบุรีถ้ายังไงผมว่างผมจะไปโรงเรียนวัดนาคน่ะครับ

นี่ ใครที่บอกว่า โรงเรียนวัดนาคไม่ดี สอนเด็กไม่ดี ไม่ทราบว่าเด็กที่สอบเข้า จอม อ.ย.ว ได้ ใครสอนคะถ้าไม่ใช่คุณครูโรงเรียนวัดนาค คุณไม่เคยมาเรียนโรงเรียนวัดนาคหรอคะ

วิรัลยา วสุรัตต์ (เอิร์น)

สวัสดีทุกท่านค่ะ ตอนนี้คิดถึงครูอัญมาก อยากเจอครูอัญ แต่ไปเจอไม่ได้เพราะการบ้านเยอะมาก อีกทั้งงานโรงเรียน

กว่าจะกับบ้านก็ 5โมงเย็นแล้ว

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ คุณครูอัญชลี และคุณครูทุกท่านที่ได้สั่งสอนหนูในทุกๆเรื่อง ทั้งการเรียน การอยู่ร่วมกับสังคม

เเละอีกหลายๆอย่าง ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ค่ะ

บ๊าย... บาย....

คิดถึงเพื่อนๆจังตอนนี้อยู่อ.ย.วคิดถึงคุณครูด้วย555

เด็กเสาไห้ศิษย์เก่าวัดนาค

ผมอยากกลับไปโรงเรียนวัดนาคจัง แต่ไม่มีเวลาเพราะงานเยอะมากๆ คิดถึงคุณครูทุกท่านและเพื่อนๆทุกคนนะครับถ้าว่างจะไปหา

คิดถึงเพื่อนจังเลย อ.ย.ว การบ้านเยอะมากเลย อยากไปวัดนาคเหมือนกันแต่ไม่มีเวลา

อยากไปวัดนาคจังเลย

คิดถึงคุณครู และเพื่อนมาก ๆ เลย

เด็ก เสาไห้ ขี้โม้จังเลย หล่อก็ไม่หล่อ นิสัยก็ไม่ดี

คิดถึงคุณครูทุกท่านเลย อยากไปหาคุณครูแต่เพราะว่า งานที่ครูสั่งมาก กิจกรรมก็เยอะ อยากเจอเพื่อนๆจัง เพราะตอนนี้เจอแต่เพื่อนที่เรียน ร.ร. เดียวกัน ถ้าว่างเมื่อไรจะแวะไปหานะคะ

คิคิดถึงเพื่อนจัง

ศิษย์เก่าวัดนาคเด็ก ป.6/1maew

คิดถึงโรงเรียนจังเลย คิดถึงเพื่อนหลายคนมาก อยากแวะไปเยี่อมจังแต่โรงเรียนจอมฯงานเยอะ ขอบคุณคุณครูทุกคนนะค่ะ

ข่าวฝากประชาสัมพันธ์จาก Ovaltine

ช่วยกันสมทบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม

เข้าไปดูภาพความเสียหายของโรงเรียนเมื่อตอนน้ำท่วมที่ผ่านมา และช่วยกันกด LIKE เพื่อสมทบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ประสบภัยได้ที่ http://brighterlife.ovaltine.co.th/school.aspx

ข่าวฝากประชาสัมพันธ์จาก Ovaltine

ช่วยกันสมทบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม

เข้าไปดูภาพความเสียหายของโรงเรียนเมื่อตอนน้ำท่วมที่ผ่านมา และช่วยกันกด LIKE เพื่อสมทบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ประสบภัยได้ที่ http://brighterlife.ovaltine.co.th/school.aspx

คิดถึงคุณครูทุกท่านจังเลยครับ อยากกลับไป แต่มันก็ไม่มีเวลาเลย อยากกลับไปเรียนป.6จัง อยากเจอทุกๆคนเลย

คิดถึงคุณครูทุกท่านและเพื่อนๆทุกคนจัง

ธนารีย์ ศิริเลี้ยง 5/1

โรงเรียนที่ดีมาก มีการร่วมกิจกรรม

สอนดีมาก เป็นโรงเรียนหนึ่งที่ดีสุดใน บางปะหัน อยุธยา

ด.ญ.นริศรา ศรีรักษ์ ป.6/3

หนูเพิ่งเข้ามาเรียนวัดนาค ตอนป.6/3 จ้า คุณครูสอนดีมากเลย อาจจะมีดุบ้างแต่ก็ดูแลเด็กดี โรงเรียนดีมากค่ะ ผู้ปกครองที่ด่าว่าโรงเรียนก็ต้องดูที่ตัวเด็กด้วยนะคะว่าเป็นยังไงจะมาโทษโรงเรียนและคุณครูก็ไม่ได้นะคร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท