ตัวอย่างผลงานโปรแกรม GSP ระดับที่ส่งประกวด (อัพเดทแล้ว)


กรุณาคลิกสารบัญ ดู ทั้งหมด และ กด Ctrl + F ค้นหาที่ต้องการ

ตัวอย่างผลงานคุณภาพ(ผลงานระดับ 5 ดาว)ที่สร้างด้วยโปรแกรม GSP ชุดนี้ ไม่ได้สร้างเองนะครับ เป็นตัวอย่างที่สสวท และบางท่านทำเผยแพร่ไว้ ดูเป็นแนวทางนะครับ เมื่อเปิดดู ทำตามนี้ (เข้าเมนูแสดงผล ดูสิ่งที่ซ่อนไว้ทั้งหมดก็จะรู้ว่าเขาทำอะไรไว้บ้าง)

1.   จักยานคนจน

2-3. รถยก-ประตู

4.   ปืนใหญ่

5    ราวตากผ้า 

ยังมีต่อข้างล่างอีกนะครับ

(ต้องการดูทั้งหมดแบบรวดเร็ว  http://gotoknow.org/blog/gsp/toc )

คำสำคัญ (Tags): #gsp
หมายเลขบันทึก: 274865เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2009 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (69)

อยากให้อาจารย์ช่วยสอนการสร้างรถยกประตูด้วยคะ

บอกเทคนิคสร้างจักรยานด้วยค่ะ

ผมขอบคุณอาจารย์มากครับที่สนับสนุนเรื่องนี้และมันกผ้เป็นส่วนหนึ่งของคะแนนของผมครับ

ผลงานอาจารย์ดีมากเลยครับ ผมขอเรียนถามอาจารย์ ดังนี้

1.การนำภาพมาวางในพื้นที่งานทำอย่างไร

2.การใส่สีพื้นที่งานทำอย่างไร (เช่น ระบบสุริยจักรวาล)

3.การหมุน เช่น ชิงช้าทำอย่างไรการหมุนถึงจะอยู่กับที่ ใช้คำสั่งเคลื่อนที่หรือเคลื่อนไหว ครับ

ขอเบอร์โทร อาจารย์ด้วยครับ ของผม 086-6366845

1.การนำภาพมาวางในพื้นที่งานทำอย่างไร

ก็copy มาวางไงครับ แต่ถ้าจะวางให้บังคับทิศทางได้เราต้องสร้างจุดอิสะขึ้นมาแล้ววางที่จุดนั้น (ลองนำจุดมาวางบนวงกลมแล้วลากดู-ลื่นไหลได้ไหม)

2.การใส่สีพื้นที่งานทำอย่างไร (เช่น ระบบสุริยจักรวาล)

แต่ละรูปใส่ไม่เหมือนกันเช่น สามเหลี่ยมคลิก 3 จุดยอด เข้าเมนูสร้าง/ภายในรูปสามเหลี่ยม

3.การหมุน เช่น ชิงช้าทำอย่างไรการหมุนถึงจะอยู่กับที่ ใช้คำสั่งเคลื่อนที่หรือเคลื่อนไหว ครับ

สร้างจุดอิสระที่เลื่อนไหลได้ ห้ามคลิกจุดศูนย์กลางและจุด 1 หน่วย โดยเด็ดขาด(2 จุดนี้เกิดมาพร้อมกับวงกลม -ให้ซ่อนครับ)

ขอเบอร์โทร อาจารย์ด้วยครับ ของผม 086-6366845

เบอร์โทรผมอยู่ที่ประวัติครับ

อาจารย์ เก่งจังค่ะ หนูศึกษาจากผลงานของอาจารย์แล้ว เริ่มไม่ถูกเลยว่าจะทำยังไง อาจารย์ช่วยบอกวิธีทำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะอาจารย์คือว่าหนูอยากจะทราบวิธีการสร้างรูปวงกลมแนบในและแนบนอกรูปสามเหลี่ยมคะ

ตอบคุณ โอมตัง

อาจารย์ เก่งจังค่ะ หนูศึกษาจากผลงานของอาจารย์แล้ว เริ่มไม่ถูกเลยว่าจะทำยังไง อาจารย์ช่วยบอกวิธีทำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตอบว่า ต้องศึกษาจากง่ายไปหายากนะครับ รูปยากๆบางรูปผมเองยังสร้างไม่ได้เลยครับ

ตอบ นักเรียน [IP: 58.147.85.2] สวัสดีคะอาจารย์คือว่าหนูอยากจะทราบวิธีการสร้างรูปวงกลมแนบในและแนบนอกรูปสามเหลี่ยมคะ ตอบว่า สร้างให้แล้วโหลดได้เลย

ช่วยบอกวิธีการทำด้วยค่ะ

นายศุภชัย สอิ้งทอง

อยากลองส่งผลงานGSPให้อาจารย์ดูนะครับ

แล้วให้อาจารย์ช่วยแนะนำให้หน่อย

แต่ผมไม่เก่งเรื่องดาวโหลด อยากให้อาจารย์ช่วยบอกวิธีคร่าวๆได้มั๊ยครับ

อีเมลล์ [email protected]ครับ

ขอบคุณครับ

ให้ส่งมาที่ [email protected] ครับ

ถ้าหาก chaiyo.com ติดต่อใครไม่ได้ แนะนำ ลองสมัคร gmail นะครับ เป็นเมล์ของ google

อาจารครับผมแข่งติดgspของ สสวท.ที่1ภูมิภาค ขอนแก่น ครับ

ผมไม่เข้าใจเรื่อง พีชคณิต กับprecalcalus เพราะผมพึ่งม.2เอง

พอจะมีงานgspที่เกี่ยวกันเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

อาจารย์ค่ะ หนูอยากจะได้วิธีการสร้างชิงช้า

อาจารย์ช่วยแนะนำให้ด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เก่งมากเลยค่ะ

อาจารย์เก่งมาก ๆ เลยค่ะ

อยากรบกวนอาจารย์ช่วยให้ตัวอย่างข้อสอบการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์โดยโปรแกรม GSP

เนื่องจากต้องฝึกนักเรียนเข้าแข่งขันค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะสำหรับความรู้มากมาย

เจ๋งเป้งไปเลยค่ะ สุดยอดมากๆๆ

อาจารย์ ครับ ผมอยาก ทราบ วิธี สร้างวงกลม ให้อยู่ ในวงกลมลงใน เว็บ ก็ได้ครับ

แบบทำตามวิธีของอาจารย์ นน่ะครับ

ตอบคุณ ประชา [IP: 222.123.9.170]

อาจารย์ ครับ ผมอยาก ทราบ วิธี สร้างวงกลม ให้อยู่ ในวงกลมลงใน เว็บ ก็ได้ครับ

แบบทำตามวิธีของอาจารย์ นน่ะครับ

ตอบว่าถ้าตีความตามคำถาม มันก็ 2 วินาทีเสร็จ สร้างวงกลมซ้อนกัน 2 วง โดยมีจุดศูนย์กลางร่วมกัน แต่คิดว่า ผู้ถามต้องการมากกว่านี้

การสร้างวงกลมเล็กในวงกลมใหญ่เเบบใช้สูตร ครับ

เเล้วอาจารย์ ช่วยกรุณาเเสดงวิธีทำลง เน็ตด้วย นะครับ

จะเป็นพระคุณ ยิ่ง

การสร้างวงกลมเล็กให้อยู่ในวงกลมใหญ่เเบบใช้สูตร

เเล้วอาจารย์ช่วยกรุณาเเสดงวิธีทำลงเน็ตด้วยนะครับ

จะเป็นพรคุณยิ่ง

ช่วยบอกทีว่าจักรยานคนจนทำยังไง

อยากทราบวิธีทำธงชาติให้เคลื่อนไว้ได้ ครับ

ขออย่าเร็วที่สุด

เพราะพรุ่งนี้ผมจะเเข่งเเล้ว

เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

ตอบ อมรเทพ [IP: 222.123.230.82]

อยากทราบวิธีทำธงชาติให้เคลื่อนไว้ได้ ครับ

ขออย่าเร็วที่สุด

เพราะพรุ่งนี้ผมจะเเข่งเเล้ว

เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ

ตอบว่า เมื่อเราสร้างรูปต้นแบบธงชาติเสร็จแล้ว เราก็ไปที่ยอดเสาธง สร้างจุดอิสระรอไว้ เราใช้การเลื่อนขนานรูปธงช่ติไปที่จุดอิสระ แล้วให้จุดอิสระเคลื่อนไหว กรณีธงชาติขึ้นเสา ส่วนกรณีธงเคลื่อนไหว ก็สร้างให้เคลือนไหวแบบการสำรวจการสะท้อนได้ไหม

ตอบ อมรเทพ [IP: 222.123.230.82]

การสร้างวงกลมเล็กให้อยู่ในวงกลมใหญ่เเบบใช้สูตร

เเล้วอาจารย์ช่วยกรุณาเเสดงวิธีทำลงเน็ตด้วยนะครับ

จะเป็นพรคุณยิ่ง

ตอบว่าผมเคยทำไว้นะ ไม่แน่ใจว่าอยู้ที่หัวข้อตัวอย่างผลงานที่ผมสร้างไว้ หรือประมาณนั้น เยอะมากจำไม่ได้

อาจารย์สุดยอดเลยค่ะ

อาจารย์ค่ะ หนูเคยแข่งขันโปรแกรม GSP สสวท.ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ระดับประเทศ วันที่ 8-10 ม.ค. 53 ที่รร.วินเซอร์ สวีท ได้เหรียญทองแดงมาแล้ว หนูอยากรู้เทคนิคพิเศษของโปรแกรม GSP ในระดับมัธยมปลายบ้าง อาจารย์ช่วยบอกเทคนิคพิเศษให้หนูหน่อย(ปัจจุบันหนูขึ้น ม.1)

ขอบคุณมากๆเลย

เป็นระโยชน์มาก

สร้างสรรค์ดีค่ะ

อยากทราบว่าเกณฑ์การผลิตงานสร้างสรรค์ต้องผลิตเองทั้งหมดใหมคะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

ขอบคุณมาก ๆ นะคะ สำหรับตัวอย่าง gsp ที่มีให้จะนำไปใช้เป็นตัวอย่างสอนนักเรียน เนื่องจากครูก็ไปศึกษาจากตำรามาเอง แล้วจะนำมาขยายให้นักเรียน ก็เลยต้องหาผู้ช่วยมาก ๆ หน่อย

อยากทราบว่าเกณฑ์การผลิตงานสร้างสรรค์ต้องผลิตเองทั้งหมดใหมคะ

ตอบว่าคงไม่จำเป็น แต่ถ้าผลิตเป็นบ้างก็ดี นะเป็นการสร้างสรรค์งาน เด็ก็จะอยากเรียนรู้

อาจารย์เก่งจังสอนเทคนิคหลายๆเรื่องให้หน่อยได้มั้ยค่ะ

ถ้าเราจะนำภาพที่อยู่ในอินเทอร์เน็ตลงใน โปรแกรม gsp เพื่อทำให้เป็นภาพพื้นหลังต้องทำอย่างไรคะ

อาจาร์ช่วยบอกหนูหน่อยสิคะว่า การสร้าง ประตูเคลื่อนไหว และปืนใหญ่ จักรยาน ราวตากผ้า ต้องการคำตอบด่วนคะเพราะหนุต้องทำการแข่งขันในเดือนธันวานี้แล้วคะ ขอบคุณคะ

ถ้าเราจะนำภาพที่อยู่ในอินเทอร์เน็ตลงใน โปรแกรม gsp เพื่อทำให้เป็นภาพพื้นหลังต้องทำอย่างไรคะ

ตอบว่าต้องแทรกรูปผ่านเวิร์ด หรือใช้โปรแกรม ACDSEE

ขอบคุณที่บอกครับผมssdfer

อาจารย์คะหนู่เป็นนักเรียนจากโรงเรียนอืนแต่หนูอยากจะรู้ขันตอนการสร้างรูปชิงช้าและการสร้างรถจักรยานคะเพื่อนำมาศึกษาต่อไป หวังว่าอาจารย์ตะตอบในเร็วๆนี้นะคะ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้า

แนวทางการสร้างชิงช้าหกและชิช้าสวรรค์็เคยลงให้แล้ว แต่เป็นเพียงแนวทางนะ คลิกสารบัญ และกด Ctrl+F หาดู ส่วนจักรยาน ต้องสร้างวงล้อ 1 ล้อก่อน และเลื่อนขนานเป็น 2 ล้อ จะลองทำให้ดูที่หัวข้อใหม่นะ

แวะมาหวัดดีคร๊

อาจารย์ค่ะช่วยบอกวิธีสร้างดอกไม้จากรูปครึ่งวงกลมแล้วใช้การทำซ้ำหน่อยค่ะ มันสวยดี ขอบคุณมากค่ะ

ยังไม่เห็นรูปเลยไม่รู้ว่าเป็ยอย่างไร (ที่บอกว่า.........วิธีสร้างดอกไม้จากรูปครึ่งวงกลมแล้วใช้การทำซ้ำหน่อยค่ะ มันสวยดี )

ให้กำลังใจหนูด้วยนะคะอาจารย์หนูกำลังจะเเข่งใน 28 ะธันวา 53 นี้แล้ว ที่อยุธยา

ด.ช.ปกรณ์เกียรติ พรมจันทร์

ครูครับผมเรียอยู่ชั้นป.6 แล้วครับผมแข่งgspได้เป็นตัวแทนระดับเขตแล้วครับผมอยากรู้ว่าวิธีการทำภาพพื้นหลังสองสีทำอย่างไรครับ (ภาพพื้นหลังนะครับ)

แก้ไขค่าพึงใจได้ 1 สี ทำรูปสี่เหลี่ยมใส่สีอีก 1 สี แต่อย่าให้เห็นด้านข้างสี่เหลี่ยม

อาจารย์ค่ะ คือหนูอยากรู้วิธีทำจักรยานคนจนแบบละเอียดอ่ะค่ะ พอดีว่าต้องทำงานคล้ายๆแบบนี้ส่ง

ขอความกรุณาด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอแบบด่วนๆ เลยค่ะ เพราะต้องส่งแล้ว ถ้าไม่ส่งไม่ผ่านแน่ ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ

หวัดดี มด ตาแก่

 

หวัดดี  ทุกๆคนจ้า

ราเมงร้อนๆมาเสริฟแล้วจร้า

ท่านทำไมมีชิ้นงานเด่นๆจังเลยครับ

ขอให้ท่านมีงานเยอะๆเด้อ

การสร้างรูปสามเหลี่ยมแนบในวงกลมของอาจารย์ถ้าเคลื่อนย้ายจุดแล้วไม่เห็นแนบเลยค่ะ

อาจารย์คะ หนูอยากรู้วิธีการหมุนของวงกลมเล็ก2วงในวงกลมใหญ่โดยที่วงกลมเล็กทั้งสองไม่เปลี่ยนรูปร่างค่ะ(ต้องหมุนอยู่ในวงกลมใหญ่นะคะ)และการสร้างวงกลมเล็ก2วงให้อยู่ในวงกลมใหญ่โดยที่วงกลมเล็กทั้ง2สัมผัสภายนอกกันและสัมผัสภายนอกกับวงกลมใหญ่ค่ะ

ให้ไปเข้ากลุ่มรวพลคนใช้โปรแกรม GSp ที่เฟสบุค มีวิธีสร้างเขียนไว้

เด็กชาย ภควัฒน์ ศิริพันธ์

วิธีทำน้ำไหลได้ แบบเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างเดียวทำยังไง

อาจารย์คะ หนูอยากทราบวิธีทำของ รถยกกับประตู น่ะคะ ไม่ทราบว่าจะสามารถทำได้ยังไงบ้างคะ

อาจารย์ค่ะหนูอยากรู้วิธีทำประตุบานเลื่อนหน่อยค่ะ ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ 

อาจารย์ช่วยบอกขั้นตอนการสร้างสายน้ำไหลหน่อยได้มั้นค่ะ  ขอแบบด่วนๆๆได้มั้ยค่ะ

ขอขอบคุณอาจารย์ไว้ล่วงหน้านะค่ะ

ปืนใหญ่นี่เหมือนเกมเลย ถ้าเอาไปแข่งรอบชิงได้ที่หนึ่งแหงๆ (แล้วหนูก็แพ้ราบคาบ T^T)

อาจารย์ครับช่วยส่งผลงานศิลปะเส้นด้ายทุกรูปมาให้ผมหน่อยครับ

อยากทราบวิธีล็อกไฟล์ที่ทำไว้ เมื่อเราซ่อนออบเจกต์ต่างๆเรียบร้อยแล้ว

และไม่ต้องการให้แสดงสิ่งที่ซ่อนไว้ทั้งหมดได้จะมีวิธีทำอย่างไรค่ะ

 

ทำไมถึงเปิดดูข้อมูลไม่ได้ครับ

ทำไมถึงเปิดดูข้อมูลไม่ได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท