ห้องเรียนธรรมชาติป่าชายเลน


ห้องเรียนธรรมชาติป่าชายเลน

โรงเรียนบางปะกง "บวรวิทยายน" เป็นศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา จังหวัดฉะเชิงเทรา  มีพื้นที่ป่าชายเลนประมาณ  30 ไร่ และใช้ป่าชายเลนเป็นแหล่งเรียนรู้   จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการโดยใช้ป่าชายเลนเป็นห้องเรียนธรรมชาติ  บูรณาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในรายวิชาที่บูรณาการได้  ตัวอย่างเช่น       กลุ่มสาระภาษาอังกฤษ    จัดมัคคุเทศก์ป่าชายเลน  กระดาษธูปฤๅษี  ชาขลู่      กลุ่มสาระภาษาไทย  ขับเสภา การแสดงบทบาทสมมุติ         กลุ่มสาระคณิตศาสตร์  การใช้โปรแกรม  google  earth มาใช้ในการคำนวณหาอัตราส่วน พื้นที่  ระยะทาง ความกว้างของแม่น้ำ      กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์  การศึกษาพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์  การศึกษาลักษณะใบพืชป่าชายเลน  การสำรวจและวิเคราะห์น้ำในแม่น้ำบางปะกง  การสกัดสีจากพืชป่าชายเลน       กลุ่มศิลปะ การแสดงดนตรีไทย จินตลีลาประกอบเพลงบางปะกง          กลุ่มการงานอาชีพและเทคโนโลยี  งานประดิษฐ์จากเกล็ดปลา  อาหารป่าชายเลน  และผลิตภัณฑ์จากป่าชายเลน                   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27370เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2006 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อาจารย์คะ ต้องสร้างแพลนเน็ตก่อนนะคะ แล้วจึงนำบล็อกของสมาชิกในดรงเรียนมาเข้า อาจารย์ช่วยอธิบายปัญหาของอาจารย์ตอบลงในนี้ก็ได้ค่ะ จะให้เจ้าหน้าที่อธิบายให้อาจารย์ทำได้ตามประสงค์นะคะ น่าภูมิใจที่เกิด บล็อกได้เป็นจำนวนมากค่ะ มีนวัตกรรมที่น่าในใจ เปิดอ่านใน แพลนเน็ตของโครงการวิจัยได้ค่ะ

นู่ขอให้อาจรย์มีความสุขนะคับ

น่าสนใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท