ปลูกต้นไม้กับคนปลูกป่า ลูกน้องตัวอย่าง


3-7-52

ปลายเดือนมิถุนายนดิฉันปรับปรุงต้นไม้ในบ้านของเราโดยให้น้องๆจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนำต้นไม้เช่นปีบ พยุง มาปลูกที่บ้านแทรกระหว่างต้นนทรีที่เราตัดออกไปมากเพราะเป็นต้นไม้รุ่นแรกที่เรามาปลูก       พอแก่มากเข้ามักหล่นลงมาทำให้เกิดอันตราย       เราจ้างคนมาตัดออกไปเหลือบางส่วนและมีแผนที่จะปลูกไม้อื่นๆแทรกลง 

ดิฉันเริ่มอยากปลูกต้นไม้มากๆเพราะดูร่มรื่นดีและเหมาะกับคนสูงอายุ    เวลาอาจารย์วิจารณ์เล่าเรื่องต้นไม้ในบ้านทำให้ความอยากมันเพิ่มขึ้น

สามีเคยเป็นหัวหน้าโครงการปลูกป่าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยโดยทำงานเป็นโครงการเฉพาะและมีทีมงานที่ต้องออกไปปลูกป่าตามที่ที่กำหนด        ด้วยความที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ในการจัดซื้อของต่างๆทำให้โครงการได้ผลดีละได้รับรางวัลหลายคร้ง

การทำงานต้องอาศัยลูกน้องมากๆทำให้เรายังมีลูกน้องเก่าๆที่เคยทำงานด้วยกันที่ยังไปมาหาสู่เราและแวะมาคุยกันอยู่เสมอ       บางครั้งก็นัดกันไปเที่ยวและทำบุญบ้าง

น้องคนนี้เคยอาสาขับรถพาดิฉันและคุณชัยณรงค์ไปรับเด็กทำงานที่บ้านที่กลับบ้านไปเยี่ยมแม่ที่พม่า           เวลากลับบ้านแต่เราต้องไปรับที่แม่สอดโดยดิฉันและครอบครัวไม่ได้ขอร้อง

ดิฉันภูมิใจในความดีของสามีเราที่ยังมีน้องๆรุ่นเด็กดูแลเราเมื่อจำเป็นโดยไม่ได้ขอร้อง    

 วันนี้คุณมนัส         ลูกน้องเก่าอาสามาปลูกต้นไม้ในบ้านพร้อมนำต้นไม้ที่กรมป่าไม้ให้มา           ดิฉันถือโอกาสถ่ายรูปคนทำดีเอาไว้ดูเล่น     ดูแล้วเราสบายใจและภูมิใจถึงความที่เรามีมิตรแท้ที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันค่ะ   

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 273207เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท