บาบูรักในหลวง


        ระหว่างทรงพระผนวกทุกเช้าจะมีบาบู 3 นาย ขี่สามล้อเครื่องค่อนข้างเก่ามาหยุดอยู่ที่ประตูวัดบวรฯ คนขับซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตและกางเกงขาสั้น ลงมาแก้ห่อนมสด 2 ขวด พร้อมทั้งหนีบนมสดทั้ง 2 ขวดลงไปเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ณ พระตำหนัก เพื่อถวายแด่พระภิกษุพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
        บาบูนายนี้ชื่อนายนามดาส ชาวอินเดีย เข้ามาทำมาหากินในเมืองไทยได้ 20 กว่าปีแล้ว มากับลูกชายและนายซิตาราม ซิงห์ อายุ 56 ปี เป็นพี่น้องกัน ทั้งสามนับถือศาสนาฮินดู
        "แขกกับไทยมิใช้อื่นกัน ศาสนาไม่เกี่ยว ฉันอยู่เมืองไทยมายี่สิบกว่าปี สบายดีเหลือเกิน ฉันคิดถึงพระคุณในหลวง และฉันรักท่านมาก ฉันจึงไปขออนุญาติเจ้าหน้าที่ เขาถวายนมสดวันละ 2 ขวดนะ"
        นายบูรามดาสได้เผยว่า นมสดที่นำมาทูลเกล้าฯ ถวายได้ทำอย่างชนิดพิเศษ คือรีดจากนมวัวแล้วใส่ขวดเลย โดยไม่ปะปนกับนมสดที่นำไปขาย

ที่มา : ที่สุดของหัวใจ
สำนักพิมพ์ : กันตนา

หมายเลขบันทึก: 27311เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2006 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     เข้ามาเพื่อบอกว่าได้ติดตามอยู่ทุกบันทึก อยากให้มีอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ครับ ซาบซึ้งเป็นอย่างมากกับสิ่งที่นำเสนอออกมาเกี่ยวกับพระองค์ท่าน และไม่เคยได้ทราบที่ไหนมาก่อน ขอบคุณผู้ที่นำมาให้จริง ๆ ครับ
่เช่นกันครับ
ผมเองก็ติดตามอยู่ทุกบันทึกครับ
นำมาลงวันละบันทึกในตอนเช้า
เมื่อเข้ามาถึงได้อ่านเรื่องนี้ตั้งแต่เช้า เลยทำให้ทำงานได้ด้วยความสงบใจ
แถมยังแนะนำหนังสือที่นำมาลงอีก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้่องตามอ่านเรื่องต่อไปเร็วๆ ซึ่งหนังสือทั้งสองเล่มนั้น ผมเองก็มีแล้ว แต่ก็อยากอ่านอีกเรื่อยๆๆๆๆๆๆ
เมื่ื่อไหร่ที่ท้อแท้หทดกำลังใจทำงาน ก็ได้หนังสือสองเล่มนั้นแหละครับที่ทำให้ผมมีกำลังใจลุกขึ้นสู้ต่อไป 
  • ชอบอ่านมาก รักในหลวงของเรา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท