ย้ายผอ.กศน.อำเภอ ให้เสนอปรับย้ายอีกครา


ให้ราชการได้รับประโยชน์มากที่สุดจากศักยภาพในการทำงานอันเป็นการเลือกคนที่ดีและเหมาะสมที่สุดจากคนที่ดีแลเหมาะสม.

        สำนักงาน กศน. ให้สำนักงาน กศน.จังหวัดเสนอปรับย้ายผอ.กศน.อำเภอ โดยให้เสนอภายในวันที่ ๑๕ ก.ค. นี้ สำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งสถานศึกษาเดิมนับแต่ ๖ ปีขึ้นไป  หรือ ๔ ปีแต่ไม่ถึง ๖ ปี หรืออยู่ไม่ถึง ๔ ปี หากผลการปฏิบัติงานก่อให้เกิดผลเสียแก่ทางราชการหรือเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการบริหารงานจัดการในหน่วยงานภาพรวมให้เสนอเพื่อพิจารณาปรับย้ายเพื่อประโยชน์แก่ราชการได้ โดยมีผลตั้งแต่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๒

          ในกศน.ชลบุรีนั้นให้ผอ.กศน.อำเภอตกลงกันในเบื้องต้นก่อนแบบภราดรภาพ ถึงสภาพการเดินทางไปทำงานเพราะส่วนใหญ่มีถิ่นฐานภูมิลำเนาในชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ฉะนั้นให้เกิดความสดวกในการเดินทางให้มากที่สุดและให้โอกาสผู้อาวุโสที่ทำงานในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสขยับใกล้ขึ้น ประกอบกับเหตุผลอื่น ๆ ยืนความคิดแบบ Win-Win เป็นหลัก ด้วยประจักษ์ในการทำงานที่ผ่านมา ผมเชื่อและวางใจผอ.กศน.อำเภอทุกคนของชลบุรีในการร่วมงานที่ผ่านมาไม่สร้างปัญหาให้ผู้บังคับบัญชาหนักใจจึงจัดขยับไปที่ใดก็ไม่น่าเป็นห่วง  อย่างไรก็ตามในห้วงของความคิดที่พิจารณากันและไม่ลงตัวผมก็จะตัดสินใจโดยใช้ดุลพินิจตามหลักการดังกล่าวและให้ราชการได้รับประโยชน์มากที่สุดจากศักยภาพในการทำงานอันเป็นการเลือกคนที่ดีและเหมาะสมที่สุดจากคนที่ดีและเหมาะสม....

หมายเลขบันทึก: 272984เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ดีใจและเห็นด้วยกับการบริหารงานของท่านผอ.ที่คำนึงหลักภราดรภาพ หลักประชาธิปไตย รวมถึงได้คำนึงถึงความเหมาะสมในหลาย ๆ ประการ และจะนำเสนอข่าวสารให้ผู้บริหารกศน.พนัสนิคมรับทราบค่ะ

กศน.พนัสนิคม

ได้Print เพื่อนำเรียนผอ.แล้วค่ะ..ซึ่งขณะที่กำลังรายงานนี้.ผอ.กศน.อำเภอพานทอง พร้อมด้วยคณะครูและนักศึกษา เข้าร่วมพิธีแห่เทียนเข้าพรรษา..และกศน.อำเภอพานทองได้จัดรถร่วมขบวนแห่ด้วย..จะนำภาพมาให้ชมกันต่อไปค่ะ...

ขออนุญาตแสดงทัศนะครับผม

กศน.จังหวัดชลบุรี เป็นหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ อาบอบอวนด้วยมิตรไมตรี มากมีพี่น้อง ประสานถูกต้องผู้ใต้บังคับบัญชา นำพาทีงานสร้างสรรค์ นับพันผลงานดีเด่น มองเห็นประจักษ์ รูปลักษณ์สง่างาม ทั่วเขตคามเขาเลื่องลือ นามระบือชลบุรี ถิ่นนี้ประกันคุณภาพนามกระฉ่อน แน่นอนกศน.ชลบุรี

...วันนี้ กศน.อำเภอหนองใหญ่ได้เข้าร่วมแห่เทียนเข้าพรรษา
ซึ่งตอนนี้นักศึกษา กศน.ได้กำลังช่วยกันตกแต่งรถแห่เทียน
และตกแต่งเทียนเข้าพรรษาร้อยมาลัยตกแต่งเพื่อความสวยงาม
ซึ่งวันนี้จะเข้าร่วมแห่เทียนเวลา  13.00 น. ที่ตลาดหนองใหญ่
ไปวัดหนองใหญ่ศิริธรรม


กศน.บ้านบึงรับทราบคะและจะนำเรียนท่านผอ.คะ

กศน.อ.ศรีราชา รับทราบค่ะ ตื่นเต้น + ลุ้น ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นแบบไหน ชาวกศน.ศรีราชาทุกคนก็พร้อมรับคำสั่งค่ แต่ผอ.ภุชงค์ แห่งกศน.ศรีราชาน่ารัก ไม่ว่าจะอยู่อำเภอไหน คิดว่าลูกน้อง Happy ทุกคน

กศน.สัตหีบ รับทราบ... ผมขอกลับบ้าน อ.ประจันตคาม อยู่ใกล้กับคนที่เรารักครับ

เรียนท่าน ผอ.ครับผม(เพิ่มเติม) ฝากให้พิจารณาครูอาสาฯด้วยครับ อยากกลับบ้านอยู่ใกล้คนที่รัก เหมือนท่านผอ.นิวัติครับผม...นำเรียนท่าน เมตตาพิจาณาให้ด้วยครับ

ประยงค์ครับ

ศรีราชารับทราบ พร้อมรับสถานการณ์ สำหรับผอ.อนันต์ คงจะถูกบังคับให้ออก ยังไงก็ขอให้แฮป..ปี้..

ก่อนอื่นขอขอบุ๕ท่านผอ.จังหวัด เป็นอย่างสูง ที่ได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจ เมื่อวันที่ 29-30 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา ขาดตก บกพร่อง ในการต้อนรับประการใด คณะเกาะสีชังทุกคนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย หากมีโอกาสเรียนเชิญท่านและคณะผู้บริหารไปเยี่ยมเยือนพวกเราใหม่อีกครา

เรื่องการโยกย้าย...รับทราบค่ะ..เห็นด้วยที่ต้องมีการพูดคุยกันก่อนกับคณะผู้บริหารจากอำเภอต่างๆ

ขอบคุณค่ะท่าน

สวัสดีคะท่าน ผอ.ได้แวะมาเยี่ยมชมบล๊อก ขอชื่นชมคะ ผอ.เก่งมากคะ

ขอให้ท่านผอ.แป๊ะได้ย้ายกลับไปที่ กศน.ประจันตคาม ตามความประสงค์เพื่ออยู่ใกล้คนที่รักตลอดไปนะครับ

จะพยามดูแลผอ.แป๊ะครับ หากมีการหมุนย้ายเกิดช่องว่างที่ปราจีนฯก็จะช่วยหาทางสนับสนุนครับ

กศน.บ้านบึง ตอนนี้ประสานงานกับทุกหน่วยงานจนเป็นพี่เป็นน้องกันหมดแล้ว ประชุมเสร็จ ต้องพากันกินก๋วยเตี่ยวหรือข้าวเที่ยงกันปาจำไม่ว่า พัฒนาการอำเภอ สาธารณสุข เกษตร ปตุสัตว์ รอง ผอ.โรงพยาบาลบ้านบึง ธนาคาร ออมสิน ธกส.ไฟฟ้า ปะปา ศูนย์ฝึกฯ สถานพินิจ มีกิจกรรมเข้าวัดที่ไหน ต้องโทรตามหากันตลอด ใครจะมาบ้านบึงขอให้สบายใจได้ ทุกหน่วยงาน เหมือนพี่เหมือนน้อง น่ารัก อยู่แล้วสบายใจครับ

ขอบคุณท่าน ผอ.ดิศกุล ครับที่เมตตาผม.....อ่านความคิดเห็นของ ผอ.อนันต์ แล้วผมชื่นชมครับที่ กศน.บ้านบึง สร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ผมเองก็ต้องขอเอาเป็นแบบอย่างครับ...ประสานสิบทิศครับ

ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก ผอ.ภุชงค์ ประสงค์จะสับเปลี่ยนกับ ผอ.อนุชา มา ๑ คู่ ยังเหลือผอ.ธีรยล ผอ.พวงสุวรรณ และ ผอ.วรรณา ว่าจะตกลงกันอย่างไรในอำเภอที่สับ้งเปลี่ยนได้โดยยังไม่ไปกระทบรอบอื่นคือ อ.บ้านบึง อ.พนัสฯ และอำเภอพานทอง ต้องลองตั้งโจทย์ไว้ได้พิจารณา

ผอ.เสาวลักษณ์ จะมีโอกาสขยับจากเกาะจันทร์ไปอำเภอใหม่ที่ว่างอยู่ และผอ.ธีรยลจะเปลี่ยนเป้าหมายเป็นรองผอ.กศน.จ. คงจะไปอยู่ที่อำเภอใหม่ไม่นาน ฉะนั้นก็จะมีอำเภอว่างอีก เป็นตัวแปรประกอบการพิจารณา

ท่าน ผอ.แป๊ะ ที่ กศน.จังหวัดปราจีนบุรี มีกศน.อำเภอประจันตคาม จะว่าง 1 ที่คือท่าน ผอ.ทิว จะเกษียณอายู ถ้ามีการสับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว กศน.อำเภอไหนที่ จ.ปราจีนบุรี ก็ขอให้ท่าน ผอ.แป๊ะ ขอย้ายกลับมาเถิดครับ ยังไงอำเภอไหนก็ใกล้กับคนที่เรารัก ใช่ไหมครับ

คุณกศน.คนหนึ่ง ครับ

ยินดีสนับสนุนครับ

ผอ.ธีรยล และ ผอ.พวงสุวรรณ ให้อยู่ต่อไปอีก ๑ ปี เพื่อพัฒนางานที่เดิมให้ต่อเนื่องก็ไม่ต้องย้าย เหลือรายเดียว ผอ.วรรณา ก็จะให้มาบ้านบึง ..น่าจะลงตัว และให้ผอ.เสาวลักษณ์ขยับมาบ่อทองได้

ท่าน ผอ.ดิศกุล ท่านเป็นผู้บริหารที่ปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยหลักธรรมาภิบาลและประชาธิปไตย ผู้ใต้บังคับบัญชาจึงทำงานกันอย่างมีความสุข ขอให้ท่านผอ.ดิศกุล ได้ขยับขึ้นเป็นรองเลขา กศน.ไวไวนะครับ

                    กศน.บ้านบึง

กร่าง วางก้าม กร้าว อหังการ์ ไม่สนใจใคร

วันนี้ ร่วมเป็นคณะกรรมการ โครงการ TO BE NUMBER ONE ระดับอำเภอที่อาคารเอนกประสงค์ ม.2 บ้านหนองน้ำเขียว ตำบลคลองกิ่ว เสียดายไม่มีรู) น้องๆเต้น แอโรบิคมาให้ดู น่ารักมาก พรุ่งนี้ก็ไป โรงเรียนบ้านหนองปลาไหล ม.3 และศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ม.5 บ้านมาบกรูด วันพุธก็ที่ วัดใหม่สำนักขาม ม.5บ้านหนองน้ำขาว ต.หนองบอนแดง และ วัดชากนิมิตร ม.2 บ้านหนองซ้ำซาก ต.หนองบอนแดง

คณะกรรมการประกอบด้วย

1.ปลัดอำเภอ พงษ์สิทธิ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง

2.สาธารณสุขอำเภอ

3.ผอ.กศน.บ้านบึง

4.นางไชยพร อุดมนาคินทร์ เจ้าหน้าที่ปกครอง

5.ประธานกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอบ้านบึง

6.พัฒนาการอำเภอบ้านบึง

7.นางอรัญญา เกษรินทร์ เจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน ชำนาญงาน

ได้เห็นการทำงานชุมชนป้องกันยาเสพติดแล้ว อำเภอบ้านบึงไม่น่าจะมียาเสพติดให้โทษ แต่ ทาง ผู้กำกับบอกว่ายังจับได้อยู่อย่างสม่ำเสมอ เรื่องนี้ก็ต้องอยู่ทางหน่วยเหนือเข้ามาช่วยดูแลอย่างจริงจังด้วย โทษที่จับได้ ก็รู้สึกว่า ผู้เสพย์ ผู้ขายไม่ค่อยกลัวเท่าไร ก็เลยยังระบาดอยู่ไม่รู้จบสิ้น

ผมได้แจ้งให้พวกเราชาวบ้านบึงแล้วนะครับ จะมีน้องสาว ปากกล้าหน่อย มาแทนผม ท่าน ป.วุโส หน้าบานเลย ไม่รู้เคยมีอะไรกันหรือเปล่า พวกพี่ ๆหัวหน้าส่วนราชการก็เตรียมรับน้องสาวขาว สวยหมวย อึ๊ม คนสวย กันแล้ว ผมบอกว่าสวยน่ารักมาก แต่ปากกล้า ใจกว้าง คิดว่าจะเข้ากับพวกเราได้เป็นอย่างดี พวกพี่ๆ ผอ.โรงเรียนที่อำเภอบ้านบึง หลายแห่ง ก็เรียน ป.โทมาด้วยกัน คิดว่าการทำงาน ฉลุย สนุกสนาน แน่นอน

สรุปสุดท้ายให้ ผอ.เสาวลักษณ์ ไปสัตหีบ ผอ.นิวัติ มีสองขั้นตอน ขั้นแรกไปชิงชัยให้ได้ไปปราจีนฯก่อน หากไม่ได้ก็ให้ไปอยู่บ่อทองให้ใกล้บ้านอีกหน่อย ผอ.วรรณา ไปบ้านบึง ผอ.ภุชงค์ ไปบางละมุง ผอ.อนุชา ไปศรีราชา

ขอแสดงความยินดีล่วงหน้า..กับทุกท่านๆและขอชื่นชมผอ.ดิศกุลที่เปี่ยมล้นด้วยคุณธรรมและยอดเยี่ยมในหลักบริหารงานอย่างนี้ต้องถอน..ถอนไปนั่งตำแหน่งสำคัญของกศน.เพื่อเป็นประโยชน์ต่อองค์กร..ที่มีผู้นำดี..คิดอย่างเป็นระบบแต่ไม่ติดยึดในกรอบ..บอกคนได้ว่ากศน.ก็มีดีหล๊ายๆเหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท