มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า หรือ วันหลัง


         วันที่มีค่าที่สุดสำหรับเรา คือวันปัจจุบันวันนี้ ถ้าเราไม่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันที่มีค่าสำหรับเราก็คงไม่มีให้จดจำ และวันสดใสของพรุ่งนี้ก็คงไม่มี ถ้าหากจะย้อนหลังกลับไปดู เราก็จะหาสิ่งที่สิ่งที่มีค่าที่ควรจดจำนั้นไม่ได้เลย

         พูดแบบนี้แล้วเศร้านะคะ ถ้าเรายังทำวันนี้ของเราไม่มีค่า วันข้างหน้าของเราก็คงจะยากที่จะพบสิ่งที่ดี ถ้าเรามัวแต่จะรอสิ่งที่ดีให้เข้ามาหาตัวเราเอง

         ส่วนตัวดิฉันเองสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการได้ทำงาน มีเพื่อนร่วมงานที่ดี และการจดบันทึกของดิฉันในแต่ละวัน เหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้เราเกิดความภาคภูมิใจ เมื่อเราทำสิ่งที่ดีมีคุณค่า เราควรจดจำไว้ อาจจะจดลงโน้ต จดบันทึกส่วน ถ้าเราเป็นคนขี้ลืม สิ่งนี้เหมือนเป็นแรงจูงใจให้เรามีกำลังใจในการต่อสู้ไปกับวันข้างหน้า.....สู้ตายนะคะ

แล้วคุณละคะ ทำวันนี้ให้มีค่าแล้วหรือยัง

 

หมายเลขบันทึก: 27149เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2006 04:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
จะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท