เสมือนเพื่อนที่ไม่เข้าไปรุกล้ำ แต่จะคอยรับฟังอย่างเห็นอกเห็นใจ (1)


...มีกระรอกมากมายมาที่นี่ ทุกตัวต่างมีปัญหา แต่เมื่อคุณทำให้พวกเขาสงบลง แล้วให้พวกเขาบอกว่าต้องการเปลี่ยนแปลงอะไร พวกเขากลับบอกไม่ได้...
  • ในหนังสือ "บริษัท กระรอกน้อย จำกัด" วางตัวเอกเจ้าของร้านเหล้าเป็น "เสมือนเพื่อนที่ไม่เข้าไปรุกล้ำ แต่จะคอยรับฟังอย่างเห็นอกเห็นใจ"
  • เรื่องของ Core Competency ถ้าได้ศึกษาตัวอย่างจากหนังสือดี ๆ ก็คงจะ "ชัดเจน" ขึ้นอีกมาก ขอนำเสนอตัวอย่าง เชิญรับชมโดยพลัน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2714เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2005 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านแล้วดีมากค่ะ..ทำให้เข้าใจ การกำหนด competency มากขึ้น ...เพราะบางครั้งก็สับสนในการกำหนดระดับของ competency ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

อยากให้คนเรามี Competency อย่างที่ต้องการจังเลย จังหวัดเราคงไม่ไปหลงทางเหมือนทุกวันนี้ โดยเฉพาะ Blue print .....โอ้ พระเจ้าจอร์ทมันม่วมาก
คุณคนดูห่างๆ ลองเขยิบเข้ามาดูใกล้ๆซิ คุณจะได้ไม่หลงทางและก็มั่วอยู่คนเดียว ชาวบ้านเค้าไปถึงไหนกันแล้ว อย่ามัวแต่คลาน อิ...อิ....................
คนดูที่เฝ้ามองอยู่ไม่ไกล....
เป็นธรรมชาติของคนดูที่อยู่ห่าง  เลยไม่เข้าใจเพราะไม่เห็นกระบวนการทั้งหมด   ต้องเข้ามามีส่วนร่วมใกล้ครับ  จึงจะรู้ว่าทิศทางมีการกำหนด     และมีกรอบกำหนดการปฏิบัติตามแบบฟอร์มของ ก.พ.ร.ครับ  กระบวนการมีส่วนร่วมก็จะมีปัญหาความหลากหลายเช่นนี้แหละครับ   ต้องอดทนกับความแตกต่างที่หลากหลายครับ...........แล้วเข้ามาร่วมกันให้ใกล้สักนิดนะครับ.......... 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท