เด็กๆไม่เล็กอย่างที่คิด(ภาค3)


ดิฉันอยากจะให้ชื่อที่สื่อความหมายแสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ใจ ของครอบครัวนี้ที่มีต่อเด็กน้อยวัยใสว่า"มหัศจรรย์แห่งรัก"

มีตัวอย่างcaseที่น่าสนใจครอบครัวหนึ่ง มีพ่อแม่และลูกชาย 2 คน แม่รับจ้างเลี้ยงเด็กและอยู่มาวันหนึ่งพ่อของเด็ก(น้องทรายอายุ 6เดือน) มาบอกว่าจะเอาเด็กไปสถานสงเคราะห์เพราะแม่เด็กหนีไป ไม่มีเงินมาจ้างเลี้ยงเด็กแล้ว แม่(ที่รับจ้างเลี้ยง)เกิดความเมตตาสงสารเด็กเป็นอย่างมากไม่อยากให้พ่อเด็กส่งไปอยู่สถานสงเคราะห์ จึงปรึกษากับสามีว่าจะขอเลี้ยงเด็กคนนี้สามีเห็นดีด้วยทั้งสองจึงเจรจากับพ่อของน้องทรายว่า จะเรียกเท่าไหร่ถ้าจะให้ทำเรื่องยกเด็กคนนี้ให้กับเขา คำตอบขอแค่เหล้า 1 ขวดสามีภรรยาคู่นี้ตอบตกลงทันทีและเฝ้าเลี้ยงดูให้ความรักความอบอุ่นแก่เด็กเช่นเดียวกับลูกแท้ๆของตน เมื่อยังเล็กเด็กมีสุขภาพแข็งแรงอ้วนท้วนสมบูรณ์แต่ยิ่งโตเด็กยิ่งป่วยบ่อยและผอมลงจนกระทั่งแพทย์แจ้งให้ทราบว่า"เด็กติดเชื้อเอชไอวี" แทนที่จะรังเกียจหรือปฎิเสธเด็กสามีภรรยาคู่นี้กลับเสียใจและสงสารเด็กเป็นทวีคูณ เมื่อเด็กAdmit อยู่โรงพยาบาลมาเฝ้าทั้ง2คนดิฉันเคยถามพ่อ(เลี้ยง)ของเด็กว่า"ขาดงานบ่อยจะมีปัญหาที่ทำงานหรือเปล่า" คำตอบที่ได้ยินทำให้ดิฉันถึงกับอึ้ง "ถึงผมจะไปทำงานก็ไม่สบายใจอยู่ดีต้องโทรมาถามบ่อยๆเพราะเป็นห่วงลูก(น้องทราย)" อดคิดไม่ได้ว่าพ่อแท้ๆจะเป็นห่วงเด็กคนนี้เท่ากับชายผู้นี้หรือไม่  ดิฉันอยากจะให้ชื่อที่สื่อความหมายแสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ใจ ของครอบครัวนี้ที่มีต่อเด็กน้อยวัยใสว่า"มหัศจรรย์แห่งรัก" หากเจ้าหน้าที่ในองค์กรหรือผู้คนในสังคมรวมถึงประชาชนในประเทศได้มี"มหัศจรรย์แห่งรัก" ให้แก่กันและกัน สังคมไหนๆย่อมเป็นสุขแน่นอน(ท่านผู้อ่านเห็นด้วยหรือไม่ค่ะ)

                                                                                            "ป้าหน่อย"

                                                                                  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27040เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2006 17:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ความรักทำให้เกิดได้ทุกๆอย่างค่ะ   ขอบคุณที่หน่อยนำเรื่องดีๆมาให้อ่าน

ถ้าเราลองใช้Positive Thinkingต่อพ่อแท้ๆของน้องทราย อาจไม่ใช่เพื่อให้พ่อเขาดีขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงนิสัย...หากแต่เพื่อถนอมใจและความรู้สึกของน้องทราย...สำหรับเด็กสักคนการถูกทอดทิ้งเป็นสิ่งที่เจ็บปวดแต่การคิดไม่ดีต่อพ่อแม่บังเกิดเกล้าของเด็กก็ทำให้เด็กเจ็บปวดและสูญเสียได้เช่นกัน

     "รัก" ที่บริสุทธิ์ ก่อเกิดกำเนิดขึ้นอย่างไร้เหตุผล แต่บอกได้ว่า "สุขใจ" อย่างแท้จริง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท