งานบวชอาจารย์ป๋องที่สุรินทร์


28เมษา49

วันนี้ดิฉันลาพักร้อนและเดินทางมาที่จังหวัดสุรินทร์ด้วยรถของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตพร้อมๆกับน้องๆและเพื่อนของคุณชัยณรงค์    เราพักที่โรงแรมมณีโรจน์ใก้ลๆวัดบูรพาที่จะบวช

29เมษา 49

ดิฉันไปรับอาจารย์ป๋องจากวัดเขวาสินรินทร์เพื่อไปขนของเพื่อเตรียมตัวบวช    อาจารย์โกนศีรษะตั้งแต่เช้า    เราไปเก็บของมาไว้ที่โรงแรม    ดิฉันพบหลวงพ่อปราโมทย์และคุณนิธินาถพร้อมคณะที่เดินทางมาที่วัดโดยรถของโรงพยาบาลบุรีรัมย์

ในช่วงบ่ายๆเราพอมีเวลาไปดูผ้าและเครื่องเงิน     ในช่วงเย็นดิฉันพบเพื่อนๆของกลุ่มที่จะบวชประมาณ4คันรถ

30เมษา49

เราตื่นแต่เช้าไปใส่บาตรและกลับมารับลูกที่โรงแรม    ในการบวชจะมีพิธีสงฆ์อย่างเรียบง่าย   มีการเดินรอบโบสถ์3รอบและพระอาจารย์ทำพิธีในโบสถ์

พระป๋องมีสมญานามว่า   พระกิตติ   โสภโณค่ะ   ไม่ใช่กิตติพุทโธ

หลังบวชเราไปส่งท่านที่วัดป่าเขวาสินรินทร์

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27000เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2006 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
สาธุ สาธุ สาธุ

ขออนุโมทนาบุญ และสาธุ สาธุ สาธุ ด้วยเช่นกันค่ะ

รู้สึกปิติยินดีกับผอ.ด้วยค่ะที่มีอภิชาตบุตรซึ่งหาได้ยากในสังคมยุคนี้(ตอนนี้ขอเรียกพระอาจารย์ป๋อง)ท่านต้องบรรลุธรรมชั้นสูงได้แน่ๆ ขออนุโมทนาสาธุค่ะ

ขออนุโมทนาบุญกับพระกิตติ   โสภโณ และทุกท่านที่มีส่วนในมหากุศลครั้งนี้ด้วยค่ะ

รู้สึกปิติยินดีอย่างยิ่งค่ะ เล็กติดตาม Blog ของท่านผ.อ. เห็นท่านหายไปหลายวันแต่ทราบว่าติดภารกิจงานบวชพระอาจารย์ป๋องก็ได้เปิดรอดูทุ้กวันจะรออนุโมทนาสาธุค่ะ สาธุ...สาธุ...

ขออนุโมทนาบุญกับท่านผ.อ ด้วยค่ะ ที่มีบุญมากได้อภิชาตบุตรเพราะความสุขของพ่อแม่ก็คือการที่ลูกเป็นคนดี ดำรงชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล แถมยังสนใจใฝ่ธรรมะอีก อ้อมยังจำคำพูดของแม่ได้ที่ว่าพ่อแม่ไม่ต้องการอะไรจากลูกเลย ขอให้ลูกป็นคนดีเท่านั้น พ่อแม่ก็เหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสน เพราะพ่อแม่จะมีความสุขมาก ซึ่งพระกิตติก็ดีพร้อมทุกอย่าง ทำให้ท่านผ.อ มีความสุข มีความพากภูมิใจ สาธุ สาธุ

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท