ตามหา KM ที่ BIDI จากทีมถ่ายภาพของสคส.


  4  พ.ค.  49  วันนี้น้องๆจากสคส.3ท่านมาจับภาพในสถาบันเพื่อหากิจกรรมที่มีการใช้KMในการดำเนินกิจกรรมของสถาบัน    ดิฉันบอกให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพาไปจับภาพตามที่เราเฃ้าใจว่าเป็นKM     บางครั้งน้องๆถามว่ามันเป็นKMตรงใหนคะ    ดิฉันก็บอกตรงๆว่าดิฉันก็ยังงงเหมือนกันว่าที่ให้ตารางไปนั้นเป็นKMหรือเปล่า    ก็เลือกเอาแล้วกันว่าอะไรใช่หรือไม่ใช่    ช่วงสัมภาษณ์ดิฉันมีอยู่หนึ่งคำถามคิฉันว่าทำไมผ.อ.ไม่บังคับให้ทำAAR   ดิฉันตอบไปว่าดิฉันไม่อยากบังคับเด็กๆ    ช่วงที่เราประเมินHPHเราเตรียมตัวเจ้าหน้าที่น้อย       ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตึกเครียดมาก     สำหรับkM ดิฉันอยากจะนำไปใช้เลยโดยมาสอนเครื่องมือทีหลังเพื่อลดความเครียดของเจ้าหน้าที่ในการได้ยินชื่ออะไรแปลกๆ    อาจจะต่อต้าน    ถ้าเข้าใจว่ามันเป็นแค่เครื่องมือในการพัฒนาก็อาจจะไม่เครียดมากนักค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26955เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2006 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เห็นด้วยค่ะ.....ที่ไม่บังคับให้ทำ AAR เพราะคงเครียดมากยิ่งขึ้น  และรู้สึกว่าระยะนี้กลยุทธ์ที่ ผอ.ใช้โดยให้มีการสื่อสารกันด้วย Blog กำลังแพร่หลายและเป็นธรรมชาติด้วย เหมือนที่เคยอ่านในข้อเขียนของ อ.วิจารณ์ พานิช ที่ว่า "KM เป็นเรื่องของการปฏิบัติ ต้อง "เรียน" ผ่านการปฏิบัติ จึงจะเข้าใจจริง"

อยากจะบอกว่าผ.อ. ท่านไม่เคยบังคับเราเลย  การทำงานต้องทำด้วยความเต็มใจและสมัครใจจึงจะได้ผลงานออกมาดี และเกิดความสุขกับผู้ปฏิบัตินะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท