หน้าฝน ไปเที่ยวไหนดี


สองเดือนที่ผ่านมานี้ ช่างเงียบเหงาเหลือเกิน คนในธุรกิจท่องเที่ยวแทบจะนั่งตบยุง เมื่อสองอาทิตย์ก่อนไปช่วยเพื่อนขายแพคเกจทัวร์ ที่เมืองทองธานี ไม่ได้ไปทุกวัน 2 วันแรก นั่งมองหน้ากันเอง...เรียกว่า ถ้าเช็คเรทติ้ง การจองลุ้นกันแทบแย่ว่าไข่แตกหรือไม่....พอย่างเข้าวันที่ 3 หลังจากมีการเชิญชวนผ่านสื่อทีวี ให้คนมาเดินในงาน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ คนเริ่มเข้ามา ครึ่งต่อครึ่ง มาชื่นชมงาน 4 ภาค ที่ทางผู้จัดได้เนรมิตพื้นที่ครึ่งหนึ่งให้เป็นหมู่บ้าน และมีของประจำถิ่นมาขาย ให้อิ่มอร่อยแถมซื้อกลับบ้านได้ อีกทั้งมีงานแสดงกระหึ่มตลอดทั้งวัน...2 วันสุดท้ายก็พอจะทำให้เพื่อนคู่ค้า ได้ยอดการจองกลับไปพอนอนหลับได้ว่ามีลูกค้าในมือ...แต่ส่วนของบูธออกงานท่องเที่ยว เล่นเอาหืดขึ้นคออยู่ เพราะ คนมาเดินส่วนนี้ เขามีจุดประสงค์จริงๆ มาประเดิมกันด้วยราคาอย่างจริงจัง ว่า...ลดเท่าไหร่ รวมเทศกาลมั้ย..ใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ ซึ่งจริงๆ ในช่วงเวลาัจัดงานนั้น มีอีกงานเป็น การพบปะผู้ค้า กับผู้ซื้อต่า่งประเทศอีกงานนึง ที่เรียกย่อๆ ว่า TTM ใน 2 วันนาทีทอง ไม่ได้เปิดให้ผู้ีคนทั่วไปเข้างาน ให้นักธุรกิจคุยงานกันจริงจัง และมีสัมมนา ฯลฯ ได้สอบถามเรทติ้งเพื่อนที่อยู่ในงานนั้น เขาบอกว่า...โทษใครก็ไม่ได้เพราะ กระแสเศรษฐกิจโลกด้วย..ทางคนทางนู้นเขาก็ไม่มาด้วย ไม่ได้เกี่ยวกับเอเยนต์ทางนู้นไม่ส่งนะ...ทำใจกันหน่อย...

อ๊ะ...พร่ำเกริ่นเหตุการณ์คร่าวๆ ของความเป็นไปในการออกงาน...ขอพร่ำเพิ่มเติมอีก..ตามสภาพเศรษฐกิจที่ผู้คนไม่กล้าจับจ่ายใช้สอยกัน..รวมถึงเหตุการณ์ประท้วงทำลายความเชื่อมั่นของประเทศฯ ในวันสงกรานต์ ที่ผ่านมา ผลพวงดังกล่าว เล่นเอาวงการท่องเที่ยวสะเทือนอีกระลอก ... เพราะ นักท่องเที่ยวต่างชาติ กลัวหัวหดตดหาย ไม่กล้ามาอีก...ยังไม่สาแกใจ..เมื่อข่าวหวัดสายพันธุ์ใหม่ สะพัดอีก...โอ..ละเห่...นอนเล่นกันได้เลย พี่ๆ น้องๆ ในวงการเริ่มนอนเล่นแล้วค่ะ พักร้อนยาวเลย...ถ้าโทร คุยกันก็บอกตั้งแต่เดือนที่แล้วว่า งานไม่เข้า...นับไปอีก 2 เดือน ยังเมฆหมอกหนาตาไม่เห็นทางกันซะเลย  ขนาดว่าผุ้ประกอบการทั้งโรงแรม ทัวร์...ร้อนๆ หนาวๆ กันอย่างหนัก เพราะแค่ช่วงเวลาหน้าฝนมันก็คือ low season แต่ตลาดนักท่องเที่ยวบางชาติ ยังมา แต่นี่ ....ไม่มา...ยกเลิก...พี่ๆ น้องๆ โรงแรมระดับ 5 ดาว ลดกระหน่ำกันสุดๆ ยังตบยุงเลย...

อ่ะ...เรามาว่ากันตามหัวเรื่องว่าไงนะ...หน้าฝนไปเที่ยวไหนดี...ขอนำเสนอสักหน่อยแน...เผื่อใครที่ยังเหลือวันหยุดและอยากไปหาที่เที่ยวในบ้านเรา แบบไทยเที่ยวไทย....ไปไหนดีเอ่ย...

**ผู้ชื่นชอบผจญภัย ขอแนะนำ ล่องแก่งค่ะ...มีหลายที่ทั่วไทย ใกล้ไกล ไปได้เลย เช่น
    แ่ก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี
    ลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก
    ล่องแก่งน้ำว้า จ.น่าน
**หรือ เที่ยวน้ำตก ทั่วไทย...เลือกไปเลย..

หลายคนอาจจะคิดว่าฝนตก...ไม่น่าเที่ยว แต่...ขอบอก..งบน้อย แต่เที่ยวคุ้มก็หน้านี้แหละ เพราะ ราคาห้องพัก จะถูกสุดๆ บางแห่ง ลดครึ่งราคาเชียวนะ.. ถ้าไม่ได้ติดว่ามีครอบครัว มีลูกเรียน...กลุ่มโสด..ช่วงนี้แหละ เที่ยวได้จ้า  เที่ยวป่าหน้าฝนก็ได้บรรยากาศแฉะๆ ไปอีกแบบ ฮ่าๆ.. ป่าเขียวๆ เวลาฝนตก อากาศเย็นๆ หมอกลง โรแมนติิกอย่าบอกใคร เชียว

ถ้าสมาชิกท่านใดมีเวลาว่าง...หลีกหนี มลภาวะ เมืองกรุง ลองมองๆ หาที่เที่ยวดูสิคะ...เที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเมื่อ (เมื่อมีกะตังค์)

หมายเลขบันทึก: 269341เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2009 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กำลังหาที่เที่นยวแบบป่าเขาน้ำตกอยู่ช่วยแนะนำหน่อยได้มั๊ยคับ

คุณตี้

การเลือกสถานที่ท่องเที่ยว ดูปัจจัยหลายๆ อย่างค่ะ ถ้าหาที่เที่ยวแบบป่าเขาน้ำตก ก็อยู่ที่ว่าจะไปใกล้ไกล หรือว่า ไม่เคยไปที่ใด อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ถ้าใกล้ๆ กรุงเทพฯ เที่ยวสะดวกสบาย...อากาศดี ก็แนะนำเขาใหญ่ นะคะ...ติดอันดับโลกด้วย ...ติดตามหาข้อมูลได้ที่เวบไซด์ กรมอุทยานแห่งชาติค่ะ

  • เหอๆ สวัสดีครับ คุณพี่
  • พฤหัส - ศุกร์หน้า จะไปเหยียบ ราชบุรีครับ
  • ไปเที่ยวตลาดน้ำ อีกแล้ว 555
  • ไปเที่ยวก้อสนุก จะทุกข์เพราะซื้อฝาก ก๊ากๆๆๆ นั่นแหละครับ สุขกายสบายใจดีนะครับ

สวัสดีครับ หุย

        เชิญชวนไปเลือกรูปแบบหน้าตาของเว็บ ชมรมคนรักมวลเมฆ ครับ

            146 : เชิญโหวตเลือก theme เว็บ ชมรมคนรักมวลเมฆ

        ดูสถานภาพปัจจุบันได้ที่นี่ครับ

                               ชมรมคนรักมวลเมฆ

                     http://portal.in.th/cloud-lover

        ขอบคุณครับ

ผมชอบเที่ยวตามป่าเขา ลำเนาไพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท