พันธกิจของการศึกษาอิสลาม : 1. อ่านสัญญาณของอัลลอฮฺ


พันธกิจที่ได้กล่าวในอายัตนี้คือ การอ่านอายาตหรือสัญญาณต่างๆของอัลลอฮฺ ให้พวกเขาคือมวลมนุษย์ฟัง

อายาตหรือสัญญาณต่างๆในที่นี้ มีหลายความหมาย เช่น ความมหัศจรรย์ต่างๆที่เกิดขึ้น สัญญาณต่างๆ หลักฐานที่ยืนยันความปรีชาสามารถของอัลลอฮฺ แบบอย่างจากความหมายของอัลกุรอาน โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อปลูกฝังความนับถือที่มีต่ออิสลาม ความศรัทธาในความยิ่งใหญ่ของอัลลอฮฺ สร้างเสริมคุณธรรมที่ประเสริฐ และอีกมากมาย

ในอายัตหนึ่งอัลลอฮฺตรัสว่า ...

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 269243เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2009 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แวะมาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ...จะรออ่านต่อไปอีกนะครับ เป็นความรู้ที่จะทำให้หลายคนที่ไม่เข้าใจชัดแจ้งในอะไรเยอะขึ้นเลยครับ ขออัลลอฮฺทรงประทานความดีงามในนแวทางครับ ดูแลสุขภาพด้วยครับ (ถ้ารู้ว่าอาจารย์อยู่ที่บ้านวันนี้คงเข้าไปเยี่ยมแล้วครับ ไม่ทราบจริงๆ ความจริงก็ไปสุขสวัสดิ์ครับวันนี้)

จริงๆแล้วข้อมูลก็มีอยู่แล้วแต่ได้มาเรื่อยๆ เลยค่อยเขียนลงทีละข้อ

ปกติถ้าผมไม่ไปทำงาน ผมก็จะอยู่ที่โรงเรียนแต่ไม่สบายจริงๆ ก็จะอยู่มัสยิดที่บ้าน เพราะมันสะดวกที่จะนั่งคิดนั่งพิมพ์ตามที่คิดได้

ทำไมสังคมมุสลิมเดี่ยวนี้ แย่มาก โดยเฉพาะผู้หญิงไม่กลัวบาปบุญคุณโทษ ถือว่าเรื่องซีนา เป็นเรื่องธรรมดาเสียแล้ว ช่วยแก้ปัญหาจุดนี้ด้วยค่ะ ดิฉันเป็นห่วงมาก

ทำไมสังคมมุสลิมเดี่ยวนี้ แย่มาก โดยเฉพาะผู้หญิงไม่กลัวบาปบุญคุณโทษ ถือว่าเรื่องซีนา เป็นเรื่องธรรมดาเสียแล้ว ช่วยแก้ปัญหาจุดนี้ด้วยค่ะ ดิฉันเป็นห่วงมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท