ความพร้อมงานตลาดนัดความรู้ที่ รพร.ธาตุพนม


ขอให้แต่ละคนเตรียมตัวมาเล่าเรื่องผลงานเด่นของตนเองในเรื่องการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

เมื่อวาน ภก.เอนก ทนงหาญ ส่งข้อมูลการเตรียมการจัด “ตลาดนัดความรู้” ในวันที่ ๘-๙ พฤษภาคม ๒๕๔๙ มาให้ เห็นได้ว่าทีมงานของ รพร.ธาตุพนม ทำงานกันอย่างเป็นระบบและมีการประสานกับคุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศินและคุณอาฬสา หุตะเจริญ ทีมงานของเครือข่ายเป็นอย่างดี

ผู้ที่จะมาตลาดนัดครั้งนี้ มาจาก รพ. ในจังหวัดนครพนม ๑๒ แห่งและจังหวัดมุกดาหารอีก ๒ แห่ง รวม ๔๙ คน เป็นแพทย์ ๑๐ คน พยาบาลวิชาชีพ ๓๔ คน เภสัชกร ๔ คน และนักกายภาพบำบัด ๑ คน และยังมีผู้ขอมาสังเกตการณ์อีก ๑๔ คน บรรยากาศของตลาดนัดจึงน่าจะมีความคึกคักมากทีเดียว ว่าที่สมาชิกบางคนได้เข้าไปอ่านบล็อกและแสดงความคิดเห็นไว้บ้างแล้ว

ดิฉันและทีมงานค่อนข้างจะตื่นเต้น เพราะต้องไปเดี่ยวโดยไม่มีคุณธวัช หมัดเต๊ะ จาก สคส. เป็นกองหนุนคอยให้ความช่วยเหลือ พวกเราพยายามเตรียมตัวกันอย่างเต็มที่ เมื่อวานก็หารือซักซ้อมกิจกรรมกันว่าจะทำอะไร เมื่อใดบ้าง วันนี้คุณสุภาพรรณและคุณอาฬสาช่วยกันจัดเตรียมข้าวของที่จะนำไปใช้และไปแจกจ่ายกันอย่างขะมักเขม้น ดิฉันก็เตรียมไฟล์ PowerPoint ที่จะใช้ตลอดงาน คุณเอนกกำลังติดตามเรื่องเล่าจากทีมต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ดิฉันเสนอไปว่าควรส่งข่าวย้ำไป ขอให้แต่ละคนเตรียมตัวมาเล่าเรื่อง “ผลงานเด่น” ของตนเองในเรื่องการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน ส่วนนี้สำคัญมาก

ไปนครพนมคราวนี้นอกจากเราจะได้พบ “เพื่อน” ทีม รพร.ธาตุพนม แล้ว เรายังจะได้เจอสมาชิกตลาดนัดครั้งที่ ๑ คนอื่นๆ อาทิ นพ.ปรเมศฐ์ กิ่งโก้ สสจ.สกลนคร คุณสุพัฒน์ สมจิตรสกุล และคุณมติกา สุนา รพ.ปลาปาก อีกด้วย

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๔๙

คำสำคัญ (Tags): #ตลาดนัดความรู้
หมายเลขบันทึก: 26889เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2006 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

          ส่งกำลังใจมาให้อาจารย์วัลลากับทีมงานครับ รวมทั้งทีมเครือข่ายที่จัดตลาดนัดความรู้ด้วยครับ

          ที่ตาก ในวันที่ 8 พฤษภานี้ ทางสสจ.ตากก็จัดชุมนุมคุณกิจพิชิตเบาหวาน(ผมเรียกชื่อเอง) เชิญผู้ดูแลรับผิดชอบผู้ป่วยเบาหวานทั้งจังหวัดตากมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันและจะลงไปถึงเรื่องการทำAction researchในพื้นที่ด้วยครับ ก็หวังไว้ว่าที่อาจารย์หมอเทพ อาจารย์วัลลาและทีมงานมาช่วยจัดวิชาการเบาหวานให้ที่บ้านตากคงจะไม่สูญเปล่าครับ

ขอบคุณคุณหมอพิเชฐ ชื่อ "ชุมนุมคุณกิจพิชิตเบาหวาน" เก๋ดีค่ะ คงมีเรื่องราวดีๆ มาเล่าสู่กันนะคะ

ตลาดนัดความรู้ ชื่อใหม่น่าสนใจ อยารู้วิธีการจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ องค์ความรู้ต่อกันระหว่างสมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มเติม

เรียนคุณสุภาพ

หากสนใจเรื่องตลาดนัดความรู้ หาได้จากบันทึกในบล็อกค่ะ ลองใช้ระบบค้นหาแล้วเลือกที่บันทึก คำค้นคือตลาดนัดความรู้ คงได้คำตอบระดับหนึ่ง แต่ถ้าได้ไปสังเกตการณ์ตลาดนัดต่างๆ ก็จะช่วยให้เข้าใจยิ่งขึ้นค่ะ

รู้จักKMรั้งแรก ก็งานนี้ละค่ะ เป็นการเริ่มต้นใหม่ทั้งเรื่อง KM และการทำงานโรงพยาบาลชุมชน ได้เป็นคุณอำนวยซึ่งตอนแรกน่าจะเป็นคุณงงงวยมากก่วา แต่เวลา2วันทำให้เข้าใจมากขึ้น ตอนนี้ก็ลองทำblogของตัวเองแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
ดีใจที่เห็นข้อคิดเห็นจากคุณหมอศิริวรรณ ชื่อ "คุณงงงวย" ปลุกอารมณ์ขันดีค่ะ เห็นภาพเลย รออ่านบล็อกอยู่นะคะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท