คนรักสุนัขฟังทางนี้...


ลูกหมาตัวโปรด...

ข้าพเจ้าเป็นคนรักสุนัขมากๆ ในชีวิตเคยเลี้ยงสุนัขอยู่หลายตัว หลายพันธุ์ แต่เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้ถนน  สุนัขที่เลี้ยงจึงอายุไม่ยืนเท่าที่ควร  ปัจจุบัน เลี้ยงอยู่ 2  พันธุ์ คือ  พุดเดิ้ล  และ ปั๊ก 

 เจ้าพุดเดิ้ลมีชื่อว่า  BIO  ส่วนเจ้าปั๊ค มีชื่อว่า ฮองเฮา  ซึ่งเลี้ยงมาเกือบ 2 ปีแล้ว และข้าพเจ้าได้นำไปทุกที่ แม้กระทั่งมาเรียนระดับมหาบัณฑิตยังต้องนำมาด้วย... 

เทคนิคการเลี้ยงคือ...

1. ให้กินอาหารเม็ด + อาหารกระป๋อง วันละ 2 มื้อ (เช้า , เย็น)

2. ฉีดยาตามเวลาที่สัตว์แพทย์กำหนด

3. อาบน้ำอาทิตย์ละ 2  ครั้ง

4. พาวิ่งเล่นบ้างตามโอกาส

5.  ให้ความรัก ฝึก และพูดคุยด้วย

   แต่...ข้าพเจ้ามีเวลากับมันไม่มากเท่าไรนักจึงไม่สามารถฝึกให้เจ้า 2 ตัวนี้ให้ฉลาดมากนัก

แต่มันก็ทำให้มีความรู้สึกว่า "เราไม่ได้อยู่คนเดียว  เรายังมีความสำคัญต่อมันทั้ง 2 ตัว เสมอ..."

หมายเลขบันทึก: 26777เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2006 06:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

น่าเลี้ยงมั่งจังเลย...

โดยส่วนตัวไม่ได้เลี้ยง เพราะครอบครัวของเรา (มีกัน2คน) ไม่ค่อยจะอยู่บ้านเป็นเวลา กลัวมันอดตาย แต่ที่บ้านลุงกะป้าเลี้ยงเยอะประมาณ 10 ตัว แต่ละตัวมีชื่อหมด มีทั้งที่เป็นเด็กดี ดื้อ ถ้ามันจะประจบเรามันก็จะเอามือ(ขาหน้า)ด้านขวานะส่วนมากจะเป็นด้านขวา สงสัยมันไม่ถนัดด้านซ้าย ยกขึ้นมาเพื่อจับมือกับเรา ถ้าไม่จับด้วยก็จะเอามือมาสะกิดจนกว่าเราจะสนใจมัน ช่วงเวลาประจบโดยส่วนใหญ่จะเป็นเวลาประมาณ ทุ่ม-สองทุ่ม ทานข้าวเย็นเสร็จแล้วที่บ้านจะมานั่งคุยกัน ทั้งคนและหมาก็เลยได้อยู่พร้อมหน้า

อบอุ่นค่ะ คนก็ไม่มีปัญหา หมาก็มีความสุข

มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่า มีเพื่อนหมาๆ

คนที่รักสัตว์  มีเมตตา  เป็นคนจิตใจดีทุกคน..เราทั้งผองพี่น้องกันค่ะ..เรารักสัตว์  สัตว์ก็รักเรา..เหมือนกัน  

เย็นวันนี้เปิดอ่านบันทึกก็พบความรู้สึกที่ดี  เรื่องความรักที่มีต่อสัตว์  สัญชาติญาณของความรัก  ความเอื้ออาทร  ผู้ที่มีทุกอย่างที่กล่าวมา  ถึงจะพูดกันรู้เรื่องนะคะ 

ที่บ้านก็เลี้ยงพุดเดิ้ล...ชื่อเจ้าบิ๊กกะนางบราว..สองตัวนี้เป็นทั้งเพื่อนและคู่รัก...ลูกเพิ่งตายไปได้ไม่นานชื่อ โบโบ้...ก่อนหน้านี้มีเจ้า บีบี...วิ่งตามพี่อะตอมไปหน้าปากซอยโดยไม่มีใครรู้ จนโดนรถชน..พี่ป้อมตามออกไปดู เห็นพยามข้ามถนน..มาสิ้นใจต่อหน้าพี่ป้อม...เราทุกคนต่างร้องไห้...เพราะเราถือว่าเขาคือ สมาชิก...หนึ่งในครอบครัว...
ลืมเล่าไปว่า โบโบ้ตายเพราะเป็นโรคลำไส้ ก่อนตาย..นอนครางอย่างกับเด็กตัวน้อยๆ...น่าสงสารมากคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท