ทายนิสัย.....จากลักษณะท่านอน


ทายนิสัย....จากลักษณะท่านอน

ทายนิสัยจากลักษณะท่านอน

นอนคุดคู้

สำหรับคนที่มีท่านอนแบบคุดคู้นี้ มักเป็นคนที่ชอบอยู่กับความหลัง มีชีวิตอยู่กับวันเก่าแสนสวยงามที่เคยผ่านมา เป็นคนขี้เหงา เศร้าง่าย ต้องการรักแท้และความอบอุ่นจากใครสักคนที่รักจริง แต่ในขณะเดียวกันกลับไม่ชอบเปิดเผยตัวเองกับคนอื่น มีความหวาดระแวงและลังเลสูง เมื่อพบกับปัญหาหรือเรื่องไม่สบายใจ มักจะหนีไปอยู่ในโลกแห่งความฝันที่ตัวเองสร้างขึ้นมา

นอนคว่ำ

ท่านอนคว่ำหน้านี้เป็นลักษณะของคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง หาจุดยืนที่แน่นอนของตัวเองไม่ค่อยได้ ใครว่ามายังไงก็พลอยแต่จะไปอย่างนั้นตามเขา ต้องการที่พึ่งพาทางใจสูง แต่ก็เป็นคนร่าเริง รักความสนุกสนาน ใครอยู่ใกล้ ๆ มักรู้สึกถึงความชื่นบาน และยังมองโลกในแง่ดี เพียงแต่มีความต้องการจะครอบครองหรือเป็นเจ้าของสิ่งต่าง ๆ มากเกินไป

นอนหงาย

คนที่นอนหงายนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมาก จะวู่วามและใจร้อนมากไปหน่อย ไม่ค่อยเกรงกลัวอะไร เตรียมพร้อมเสมอกับการปะทะพบเจอกับปัญหา แต่จะไม่รอบคอบเท่าที่ควร เป็นคนมีบุคลิกแข็งแรง ชอบสิ่งเปิดเผยและความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ เป็นคนที่ได้รับความสนใจจากคนอื่น ๆ สูง มีเสน่ห์แบบแปลก ๆ ไม่เหมือนใคร

นอนตะแคงข้าง

ส่วนท่านอนท่านี้บ่งบอกถึงความเป็นคนอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน ท่าทางง่าย ๆ สบาย ๆ ทำให้คนชอบเข้าหา เพราะบุคลิกดูอบอุ่น ไม่น่ากลัว แล้วยังเป็นคนที่ปรับตัวเก่ง ไม่มีปัญหาอะไรถ้าต้องไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ลักษณะนิสัยอีกอย่างคือเป็นคนโกหกไม่เป็น จะรู้สึกโกรธเสียใจมากถ้าโดนใครโกหก และยังเป็นคนที่รักษาคำมั่นสัญญา เคยพูดอะไรกับใครไว้รับรองไม่ลืมแน่ จิตใจมั่นคงดีนักล่ะ

นอนเอาขาก่ายกัน

ท่านอนแบบนี้เป็นท่าของคนมีอดีตชอบนอน มักชอบยึดติดอยู่กับเรื่องต่าง ๆ ที่เคยผ่านเข้ามา ไม่ใช่คนกล้ายอมรับความเปลี่ยนแปลง และหมกมุ่นกับเรื่องราวของตัวเองมากจนเกินไป ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบที่จะเผชิญหน้ากับอะไรใหม่ ๆ นัก แต่เป็นคนอดทน ถึงแม้ไม่ชอบใจก็ยังมีความอดทนทำในสิ่งนั้นต่ออย่างเงียบ ๆ โดยไม่เรียกร้อง เพราะเป็นคนมีนิสัยไม่ชอบแข่งขันกับใคร

นอนงอขางอแขน

คนที่มีท่านอนแบบงอแขนงอขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยเปิดเผยตรงไปตรงมา คิดอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้น ติดไปทางใจร้อนวู่วามเอามาก ๆ จะชอบบังคับบัญชาคนอื่น เผด็จการ แต่ก็เป็นเผด็จการที่ใจดี โกรธง่ายหายเร็ว ตามประสาคนอารมณ์วูบวาบ เห็นใจคนทั่วไป และมองโลกในแง่ดี แล้วก็ชอบการแสดงออกเอามาก ๆ

นอนเอามือไพล่กันรอบศีรษะ

เป็นคนเฉลียวฉลาด ไหวพริบดี อ่านใจคนเก่ง ชอบการเรียนรู้และใช้ความคิด แต่บางทีก็เป็นความคิดที่คนทั่วไปตามไม่ค่อยทัน เพราะแปลกแหวกแนวเกินไป มีความอยากรู้อยากเห็นไปเสียทุกเรื่อง รวมทั้งเรื่องรักด้วย แต่ว่าจะรักคนยากอยู่สักหน่อย เพราะไม่ค่อยมองเห็นความสำคัญของความรัก แต่จะให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวมากกว่า

นอนคลุมโปง

ท่านอนคลุมโปงนี้เป็นท่าของคนที่ดูภายนอกแล้วดูเหมือนว่าจะเป็นคนน่าเชื่อถือ ดูใจคอมั่นคง เข้มแข็ง แต่ว่าจริง ๆ แล้วเป็นคนใจคออ่อนแอและขี้อายมาก เจอกับปัญหาเมื่อไหร่จะวิตกกังวลวุ่นวายไม่ยอมเลิก ไม่ใช่คนกล้าหาญ คิดอะไรก็มักเก็บเอาไว้ในใจ ชอบหรือไม่ชอบก็ไม่มีใครรู้ เก็บความลับเก่ง และไม่ใช่คนเจ้าอารมณ์ ชอบอยู่ในที่ที่ตัวเองคุ้นเคย เพราะไม่ใช่คนปรับตัวเก่ง

แล้วคุณละ........นอนท่าไหน?????? ฮิ...ฮิ...

หมายเลขบันทึก: 26766เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2006 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ว้า แย่จัง ผมเป็นคนนอนดิ้นซะด้วยสิ ไม่รู้ท่าไหนเป็นท่าไหน
เลยไม่รู้จะอ่านข้อไหนดี....

แสดงว่าเป็นคนหลายใจ....จ๊ะ ชัวร์...ฟันธง!!!!!
แล้วเวลาเหนื่อยมาก  เลยนอนแผ่สองสลึง  จะเป็นคนอย่างไรคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท