สนับสนุนโครงการสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้


ขอเชิญ 5 จังหวัดในโครงการส่งโครงการสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายใน 7 มิ.ย.2549 ค่ะ

หลังจากกลับจากร่วมประชุมการสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนแลกเเปลี่ยนเรียนรู้ภาคใต้ครั้งที่ 2 ที่   จ.กระบี่  ทุกจังหวัดได้โจทย์การบ้านในการทำโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด  แต่มีข้อแม้ว่าต้องส่งโครงการเข้ามาคัดเลือกให้ทัน 12 พ.ค.2549 นี้เพื่อจะได้ส่งเข้าให้เจ้าของทุนพิจารณาโครงการได้ทัน  รีบๆเขียนกันนะคะใครติดขัดเรื่องอะไรก็เข้ามาปรึกษากันได้ในblogนี้ค่ะ 

 ประกาศให้ขยายโอกาสเป็นก่อน   7 มิถุนายน 2549  จังหวัดใดมีโครงการที่ส่งไม่ทันคราวก่อนให้ส่งเข้ามาได้คะ งบประมาณตามความเหมาะสม  ภาคใต้สู้สู้หน่อยคะ

หมายเลขบันทึก: 26650เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2006 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องไอติม  จากศูนย์สุขภาพชุมชนเชิงแส  โรงพยาบาลกระแสสินธุ์  ลองเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกค่ะ   .....และทราบข่าวว่าสสจ.สงขลามีการนัดประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวันที่8/5/49ค่ะ  เครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้จังหวัดสงขลาและทีมpcuในฝัน  วันจันทร์นี้เจอกันนะค่ะ

ขอฝากถึงพี่ยุทธและเครือข่ายจ.นครศรีธรรมราชนะค่ะ  หากเปิดมาดูในบล็อก  ก็ลองอ่านดูนะค่ะ 

(  น้องได้มีโอกาสไปประชุมเรื่อง  ผู้สูงอายุและวัดส่งเสริมสุขภาพ  พอดีวันนั้นที่กระบี่พี่ยุทธได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับผู้สูงอายุ  จึงมีความสนใจและมีข้อเสนอเกี่ยวกับการเยี่ยมผู้สูงอายุที่บ้านพอดีวันนั้นพี่ไม่ได้คุยรายละเอียด  แต่ลองอ่านเพื่อแลกเปลี่ยนรู้ดูนะค่ะ  "  วิทยากรวันนั้นเป็นประธานผู้สูงอายุอ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุงค่ะ  ได้มาเล่าเรื่องประกอบกับคำบรรยายเกี่ยวกับการไปเยี่ยมผู้สูงอายุที่บ้าน  โดยมีแนวทางการเยี่ยมสรุปเป็นข้อๆดังนี้

1.ท่านได้ไปติดต่อประสานงานกับท่านนายกอบต.หนึ่งของอำเภอควนขนุน  เกี่ยวกับการเยี่ยมผู้ป่วยที่บ้าน  และนายกท่านนั้นเห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว  จึงจัดงบสนับสนุนโครงการเป็นเงินจำนวนหนึ่งในการจัดชื่อของไปเยี่ยมผู้สูงอายุที่บ้านทั้งที่ป่วยและไม่ป่วย  และได้ประสานงานกับทางโรงพยาบาลควนขนุน  ร.พ.จึงได้จัดพยาบาล  จำนวน  2 คนมาร่วมในทีมด้วยกันกับผู้สูงอายุ  จำนวนหนึ่งในชมรมผู้สูงอายุ

2.ทั้งทีมซึ่งประกอบด้วยนายกอบต. สมาชิกอบต.  ผู้สูงอายุในชมรม และทีมสุขภาพ(พยาบาล)  จำนวนหนึ่ง  ได้ออกเยี่ยมผู้สูงอายุด้วยกัน  โดยมีของฝากจากท่านนายก  และมีการตรวจเยี่ยมสุขภาพของพยาบาล ตามพื้นที่เป้าหมายที่กำหนดไว้   

3.จากออกเยี่ยมพบผู้ป่วยที่ต้องรักษาและส่งต่อจำนวนหนึ่ง  ซึ่งจากการประเมินรู้สึกผู้สูงอายุประทับใจดี 

*อบต.เห็นด้วยเพราะเป็นคะแนนเสียงไงค่ะ*

ได้อ่านยังไงติดต่อมาด้วยนะค่ะ

 

 

 

 

น้องอ้อยจ.กระบี่

   สวัสดีคะ

        น้องอ้อยอยากจะส่งโครงการมากเลยค่ะแต่ว่าตอนนี้ตัวเองยังไม่แน่ใจเลยว่าจะย้ายไปประจำที่ไหนแน่แต่ขอปรึกษาหน่อยนะคะว่าอย่างช้าที่สุดส่งโครงการได้วันไหนคะ  น้องขอเวลาปรึกษาคุณหมออรุณีหน่อยน่ะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

                           

 

สวัสดีค่ะ  ชาวเครือข่ายเรียนรู้ PCU ภาคใต้

  ได้ข่าวว่า ขณะนี้ทางสถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน สพช.  โดยคุณศศสรวง (แพร) ได้ประสานมาขอข้อมูลหรือให้แก้ไขผลงาน  หากมีข้อสงสัย/อยากคุยสามารถส่งเมล์ไปได้ที่ [email protected] หรือ โทรศัพท์ 02-5901000

    ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเสร็จลุล่วงโดยเร็วนะค่ะ

พี่แมว

พี่พรจากPCUคลินิเวชฯรพ.ระโนดจังหวัดสงขลาขอแจ้งว่าตอนนี้ทางทีมสงขลาได้เขียนร่างโครงการฯให้พี่เลี้ยงจังหวัดดูเพื่อส่งให้ทันภายใน 7 มิ.ย.นี้โดยทำโครงการสร้างเครือข่ายการสร้างพลังชุมชนเข้มแข็งในการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังเบาหวาน ในระดับโซน จังหวัดของโซนเหนือมี 4 อำเภอคืออำเภอสิงหนคร สทิงพระ กระแสสินธุ์และอำเภอระโนด เพื่อนๆมีอะไรดีๆช่วยให้คำแนะนำได้นะ

                                   โทร. 09-6563327

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท